Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia

Kinh tếThứ Hai, 23/02/2015 09:03:00 +07:00

Nhiều ngôi làng trở nên giàu có, hàng trăm căn biệt thự "khủng" mọc lên như nấm sau mưa.

"Mổ xác" ô tô, buôn thịt lợn... từ những nghề này, nhiều ngôi làng trở nên giàu có. Hàng trăm căn biệt thự "khủng" mọc lên như nấm sau mưa.

Cả làng phất lên nhờ buôn bán thịt lợn

Sự thay da đổi thịt của làng Miêng Thượng (xã Hoa Sơn, Ứng Hòa, Hà Nội) khiến nhiều người không còn nhận ra khung cảnh trước đây của ngôi làng với những căn nhà nhỏ, lụp xụp, mà nay thay vào đó là những biệt thự, dinh cơ san sát nhau. Nếu như trước đây công việc cày cấy là nguồn thu duy nhất của những người nông dân chân lấm tay bùn thì nay, nhiều người dân ở làng Miêng kiếm tiền nhờ nghề bán thịt lợn.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Những căn biệt thự tiền tỷ tại Miêng Thượng - Hà Nội. Ảnh: Công Lý - Lại Hà.  
Truyền từ đời cha sang đời con, anh em họ hàng, người dân làng giúp đỡ nhau, dần dần, Miêng Thượng trở thành làng buôn thịt lợn nổi tiếng lúc nào không hay. Theo chia sẻ của một trong những hộ dân làm nghề này gần như đầu tiên của làng Miêng Thượng: “Từ những năm 1997, 1998, mức lãi từ bán thịt lợn ở mức 3,4 triệu/ngày là chuyện bình thường”.

Nhiều hộ ở đây có thu nhập cao, trong nhà "chất" tiền tỷ. Chẳng vậy mà trong phút chốc, hàng chục biệt thự ở làng đại gia này mọc lên như nấm. Cơ ngơi bé nhất cũng ngót nghét 1 tỷ, nhiều nhất có khi lên đến gần chục tỷ.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Những dãy nhà đắt tiền mọc lên san sát. Ảnh: Lại Hà. 

Làng tỷ phú đồng nát “khủng” nhất Việt Nam


Là một trong những địa điểm nổi tiếng về độ giàu có, nhiều đại gia và biệt thự chục tỷ, ít ai biết được xã Diễn Tháp (Diễn Châu – Nghệ An) “phất” lên nhờ nghề gom đồng nát, hay còn được gọi là “Làng phế liệu”.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Biệt thự trắng xa hoa, đắt đỏ tại làng phế liệu Diễn Tháp (Nghệ An). Ảnh: Zing. 
Không chỉ thu mua đồng nát trong tỉnh, độ “phủ sóng” của nghề này lan ra khắp các tỉnh, người dân Diễn Tháp tỏa đi nhiều nơi thu mua đồ nhựa, đồ sắt... Nhạy bén với việc kinh doanh, sau công đoạn qua phân loại, tái chế, các đồ nhôm, sắt, nhựa “cà tàng” thu mua về, người dân xuất hàng sang Lào bán với giá cao.

Chẳng mấy chốc, người dân Diễn Tháp có của ăn của để, xây biệt thự, dinh cơ, sắm ô tô đắt tiền. Toàn xã Diễn Tháp hiện có hàng trăm hộ giàu, các đại gia còn xài xế hộp hạng sang đắt đỏ cả chục tỷ đồng.


Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Cơ ngơi tiền tỷ của đại gia ở Diễn Tháp. 
Sự cần cù, chăm chỉ và “máu” làm giàu, cuộc sống của người dân tại đây đã thực sự sang một trang mới, tươi sáng hơn rất nhiều.

Làng “mổ xác” ô tô

Trong số các làng giàu có nhờ nghề độc, lạ thì thôn Thuyền (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) có nghề “mổ xác” ô tô cũ, máy ủi, cần cầu,máy xúc. Ngoài nghề nông, người dân thôn Thuyền ngược xuôi buôn đồ hết "đát". Những khối máy móc khổng lồ chẳng mấy chốc bị tháo rời thành nhiều phần nhỏ, vỏ sắt, tụ điện, con trở… mang bán cho nhiều vùng.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
 Cơ ngơi khang trang của người dân thôn Thuyền (Bắc Giang).
Nhờ những đồ phế thải này mà thôn Thuyền "lột xác", đã có đến hàng trăm nhà cao tầng mọc lên. Bất cứ ai đến đây cũng thấy một cuộc sống sung túc, đủ đầy của ngôi làng đại gia.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Làm ăn khấm khá, quá nửa số hộ dân trong làng giờ đã xây nhà cao tầng, nhiều hộ sắm ô tô mới đi lại nườm nượp ở thôn.

Làng tỷ phú Đồng Kỵ

Không chỉ vang danh nhờ sản xuất, cung ứng và xuất khẩu hàng trăm nghìn sản phẩm từ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp, làng Đồng Kỵ (Bắc Ninh), còn được biết đến với hình ảnh những ngôi nhà khang trang, biệt thự thuộc dạng "khủng" của các đại gia đồ gỗ. Nhà tiền tỷ không phải dạng hiếm ở đây.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
Hình ảnh dãy phố với nhiều ngôi nhà hoành tráng ở Đồng Kỵ Bắc Ninh.  

Làng trồng hoa đại gia

Vạn Thành (Đà Lạt – Lâm Đồng) là một trong những làng có cách kinh doanh hái ra tiền, đổi đời trong nhiều năm trở lại đây nhờ sự nhạy bén khi chuyển đổi các loại cây trồng. Thay vì chỉ trồng rau xanh như trước đây, khi có các công ty thuê đất trồng hoa xuất khẩu, người dân làng Vạn Thành chuyển sang trồng hoa.

Thậm chí, có gia đình sở hữu 2 hecta hoa, giá chuyển nhượng đất trồng cũng từ vài trăm đến tiền tỷ, nên trong làng có nhà tổng tài sản trên chục tỷ đồng. Có tiền, xây nhà lầu, mua xe hơi vì thế không phải là chuyện quá khó.

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
 Một ngôi biệt thự của nông dân làng hoa Vạn Thành. Ảnh: Quốc Dũng

Đọ biệt thự khủng ở làng đại gia
 Biệt thự tiền tỷ thường thấy ở Vạn Thành.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn