DN Việt thắng lớn tại giải thưởng châu Á - TBD EASIA 2013

Kinh tếThứ Bảy, 30/11/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) -Trong 15 dự án được chọn vào vòng chung kết có 6 dự án của Việt Nam và cả 6 dự án đều nhận được những giải thưởng vô cùng cao quý do AFACT trao tặng

(VTC News) - Sáng 29/09/2013, Hội nghị toàn thể Hội đồng châu Á-Thái Bình Dương về thuận lợi hóa thương mại và kinh doanh điện tử (AFACT) lần thứ 31 diễn ra tại Khách sạn REX – TP.HCM đã tiến hành công bố và trao giải thưởng Thương mại điện tử danh giá - eAsia Awards 2013. 


Trong 15 dự án được chọn vào vòng chung kết có 6 dự án của Việt Nam và cả 6 dự án đều nhận được những giải thưởng vô cùng cao quý do AFACT trao tặng.
Đôi điều về AFACT 2013 và giải thưởng eAsia về Thương mại điện tử
Tiếp nối sự thành công của Hội nghị giữa kỳ AFACT 2013 tháng 5/ 2013 tại Quảng Nam, Hội nghị toàn thể AFACT 2013, Giải thưởng eAsia Awards và Triển lãm EDICOM 2013 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29 tháng 11 năm 2013 tại Khách sạn REX Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Hội nghị toàn thể AFACT 2013 quy tụ gần 50 các chuyên gia trong lĩnh vực thuận lợi hóa thương mại và kinh doanh điện tử đến từ trong nước, từ các nước/các nền kinh tế thành viên thuộc AFACT cũng như từ các tổ chức Liên Hợp Quốc và khoảng 30 các nhà quản lý, cán bộ CQNN, doanh nghiệp Việt Nam. 
Cơ cấu giải thưởng bao gồm 5 hạng mục chính:
1. Giải thuận lợi hóa thương mại,
2. Giải ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực công,
3. Giải ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực tư nhân,
4. Giải pháp thương mại điện tử nhằm thu hẹp khoảng cách số,
5. Giải danh dự đặc biệt.
VTC Intecom và giải Nhì về thuận lợi hóa thương mại.
Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia ở hạng mục Thuận lợi hóa thương mại – lĩnh vực nhận được sự chú ý và quan tâm nhiều nhất, VTC Intecom tự hào mang dịch vụ Thanh Toán Cước 365 tới AFACT 2013 (do Trung tâm thanh toán điện tử VTC Pay thực hiện) dự thi cùng các bạn bè quốc tế. 
Sau nhiều vòng sơ loại, bán kết, dự án Thanh Toán Cước 365 đã vượt qua rất nhiều các doanh nghiệp/đơn vị khác để vững vàng bước tới vòng chung kết của giải thưởng eAsia 2013 và nhận được giải Nhì trong sự ủng hộ nhiệt liệt của toàn thể hội nghị.
Đại diện VTC Pay lên nhận giải Nhì eAsia Award. 

Giải thưởng danh giá này chính là sự ghi nhận của cộng đồng thương mại điện tử quốc tế đối với những dịch vụ thanh toán điện tử mang tính đột phá mà VTC Pay mang lại cho thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường thương mại Châu Á – Thái Bình Dương nói chung. Tại Hội nghị này, không ít các nhà đầu tư quốc tế đã đặt vấn đề sẽ đầu tư cho hệ thống thanh toán của VTC Pay với những con số như 5 triệu USD, thậm chí lên tới 50 triệu USD trong thời gian tới.
Có thể nói, giải thưởng danh giá này là một cột mốc đáng ghi nhớ của VTC Intecom trong năm 2013, đồng thời khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển vượt bậc của Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay trong những năm tới với mong muốn mang đến văn minh thanh toán mới cho người Việt.
FPT IS, Smartlink, Techcombank lần lượt đoạt thứ hạng cao
Bên cạnh hạng mục Thuận lợi hóa thương mại, tại các lĩnh vực còn lại, các ứng cử viên đến từ Việt Nam cũng lần lượt đạt được những thứ hạng cao.
Tại hạng mục giải thưởng danh dự, hai đơn vị đoạt đồng giải ba là hai đơn vị tới từ Đài Loan và Iran.

Tại hạng mục TMĐT trong lĩnh vực công, FPT IS đã đoạt được giải Nhất, vượt qua hai đơn vị khác đến từ Hàn Quốc và Iran. Ngân hàng Techcombank và Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cùng đạt giải Nhì tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số.

Trong khi đó, Liên minh thẻ Smartlink Card và Công ty Cổ phần dịch vụ Cộng đồng Việt giành được giải Nhì tại hạng mục TMĐT trong lĩnh vực tư nhân

Kết
Hội nghị toàn thể AFACT 2013 và những thành công kể trên đã chứng tỏ một lần nữa khả năng, sức sáng tạo và tiềm năng của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại điện tử không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường thế giới. Dù vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn nhưng chắc chắn ngành thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự tăng trưởng chung của đất nước trong tương lai.
 (*) AFACT (Asia Pacific Council for Trade Facilitation and Electronic Business) có tên gọi đầy đủ là Hội đồng Châu Á - Thái Bình Dương về Thuận lợi hoá thương mại và Kinh doanh điện tử. Hội đồng AFACT được hình thành nhằm hỗ trợ các chính sách và hoạt động liên quan đến thuận lợi hóa thương mại. Mục đích hoạt động chính của Hội đồng AFACT là tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch quốc tế thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại toàn cầu.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn