Diva Mỹ Linh trình làng album mới bằng đĩa than

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/06/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em trình làng sản phẩm âm nhạc mới đã được thai nghén và hoàn thiện trong vòng 3 năm mang tên "Tóc ngắn Acoustic".

(VTC News) - 5 năm sau khi phát hành album "Để tình yêu hát", Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em trình làng sản phẩm âm nhạc mới, một dự án đã được thai nghén và hoàn thiện trong vòng 3 năm mang tên "Tóc ngắn Acoustic" với chủ đề "Một ngày".

Dự án "Tóc ngắn Acoustic" của Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em lần này một lần nữa khẳng định con đường âm nhạc funk&soul đã trở nên quen thuộc với bạn yêu nhạc hơn 10 năm qua. Trên con đường ấy, Mỹ Linh và Anh Em nay đã không còn là những kẻ độc hành. Ngược lại, đã và đang có rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ Việt Nam theo đuổi phong cách này. Với bản lĩnh của những người tiên phong, dự án "Tóc ngắn Acoustic" sẽ là sản phẩm âm nhạc tìm tòi và đào sâu phong cách âm nhạc ấy. Những tác phẩm âm nhạc của album sẽ được ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em thực hiện kỹ lưỡng hơn, sâu sắc và tinh tế hơn cả trong tinh thần âm nhạc và cảm xúc trình diễn.
Bìa album Tócngắn Acoustic


Lần đầu tiên, Mỹ Linh và Anh Em thực hiện một album nhạc hoàn toàn theo phong cách acoustic. Đó là kết quả lớn nhất khi họ có một phòng thu âm mới hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ban nhạc Anh Em với sự góp mặt của Anh Quân (guitar), Huy Tuấn (bass , flute), Quốc Bình (drum), Hồng Kiên (saxo) cùng với sự bổ sung thành viên mới là Nguyễn Tuấn Nam (piano). Đây là một nghệ sĩ nhạc jazz trẻ, sinh năm 1984 và được đào tạo nhạc jazz tại Thụy Điển. (Tuấn Nam hiện đang là giảng viên tại Học viên âm nhạc Quốc gia). Phần âm nhạc được hoàn thiện thêm với sự góp mặt của Ngọc Quân (percussion), Trung Đông (trumpet) và dàn dây Học viện âm nhạc Quốc gia.

Lần đầu tiên, toàn bộ phần nhạc nền được thu thanh trực tiếp, triệt tiêu tuyệt đối các âm thanh số hóa. Hiệu quả thu thanh dưới sự chỉ huy dàn nhạc của nhạc sĩ Anh Quân, hòa âm: Anh Quân - Huy Tuấn cùng chuyên gia âm thanh Chí Nghĩa. Hiệu quả có được chính là những phần hòa âm cho các bản nhạc funk/soul vốn rất quen thuộc với Mỹ Linh trở nên mới mẻ và rất tinh tế. Toàn bộ phần nhạc nền đều được trình diễn bởi các nhạc cụ quen thuộc, truyền thống và chuẩn mực, nhưng lại được các nhạc công biểu diễn bằng kỹ thuật và cảm xúc của riêng mỗi cá nhân trong một tổng phổ chung.
 


Phần âm thanh của album đã đạt đến mức chuẩn mực như thế, cộng với sự hoàn thiện (mastering) bởi bàn tay của chuyên viên âm thanh tại Hollywood - Doug Sax. Ông cũng là người hoàn thiện các sản phẩm âm nhạc của rất nhiều danh ca thế giới như The Who, Pink Floyd, The Eagles, Kenny Rogers, Barbra Streisand, Neil Diamond, Earth, Wind and Fire, Anita Baker, The Rolling Stones, Al Jarreau, Bette Midler, Jackson Browne, James Taylor, Willie Nelson, Peter Frampton, Natalie Cole, Ray Charles, Bonnie Rait, Lyle Lovett, Rod Stewart và Jellyfish. Ông cũng từng được giải Grammy nhắc đến nhiều lần.  

Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã quyết định, lần đầu tiên Mỹ Linh sẽ phát hành album mới dưới dạng Đĩa than. Đây là một ấn bản riêng dành cho đối tượng khán giả sành và chơi âm thanh, cộng đồng audiophile tại Việt Nam.  Ấn bản này hoàn toàn được sản xuất tại Mỹ và phát hành song song cùng ấn bản CD tại Việt Nam.

Lần này, ba album này một lần nữa sẽ được phát hành và bán rộng rãi trên Itunes, cùng với ấn bản online của album "Tóc ngắn Acoustic". Đây cũng là một sự cố gắng của Mỹ Linh và ê kíp của mình dành cho khán giả ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Album này được phát hành trên toàn quốc và Itunes: 11/7 dưới 2 dạng đĩa CD và đĩa than

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn