Discovery náo loạn vì một vụ bắt cóc 3 con tin

Thời sự quốc tếThứ Năm, 02/09/2010 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Các con tin đều an toàn. Tay súng là một trong những người phản đối các chương trình môi trường của Discovery đã chết.

(VTC News) - Cảnh sát đã bắn chết tay súng, người đã bắt 3 con tin ở trụ sở của kênh truyền hình Discovery tại Silver Spring, Maryland, quận Montgomery, vùng ngoại ô phía bắc của thủ đô Washington vào hôm thứ Tư vừa qua (1/9), kết thúc 4 giờ đàm phán trong căng thẳng và bế tắc.

Chân dung kẻ tình nghi đã tiến hành vụ bắt giữ con tin tại trụ sở Discovery ngày 1/9 vừa qua. (Ảnh: AP)

“Kẻ tình nghi đã bị cảnh sát bắn chết. Thiết bị gây nổ đã được vô hiệu hóa. Nhưng chúng tôi không chắc chắn về điều này lắm.” Tom Manger, cảnh sát trưởng quận Montgomery, Washington cho biết.

Tòa nhà trụ sở của Discovery tại quận Montgomery, phía bắc thủ đô Washington, Mỹ - nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin của một tay súng người Mỹ gốc Á. (Ảnh: China).

Tay súng tên là James Lee, 43 tuổi, người Mỹ gốc châu Á đã bắt giữ 2 nhân viên và 1 bảo vệ đang làm việc ở Discovery làm con tin.

Theo nguồn tin cảnh sát, Lee được cho là đã đeo các thiết bị kim loại nhỏ trên người và nói với cảnh sát qua  điện thoại đó là bom. Cảnh sát theo dõi tay súng thông qua hệ thống an ninh bảo mật của tòa nhà và đàm phán qua điện thoại.

Cảnh sát tiến hành phong tỏa các tuyến đường xung quanh tòa nhà.
(Ảnh: China).
 

Một thiết bị gây nổ đã phát nổ khi cảnh sát bắn Lee. Cảnh sát vẫn đang xác định xem 2 chiếc hộp và 2 chiếc túi mà Lee mang theo có chứa chất nổ hay không.

Một nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. (Ảnh: China). 

Tòa nhà trụ sở của Discovery vẫn đang ở trong tình trạng nguy hiểm và cảnh sát vẫn phải tiếp tục công việc khám xét, kiểm tra tòa nhà để chắc chắn không còn thiết bị nổ nào trong đó.

Cảnh sát đang triển khai lực lượng quanh tòa nhà trụ ở của Discovery. (Ảnh: China). 

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà và các đội phản ứng đặc biệt (SAWT) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi kẻ tình nghi đi vào trong tòa nhà mang theo một khẩu súng vào lúc 1 giờ chiều ngày 1 tháng 9 (giờ địa phương).

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: China). 

Có khoảng 1900 nhân viên đang làm việc trong tòa nhà khi vụ bắt giữ con tin xảy ra.

James Lee ở San Diego đã từng bị bắt hồi tháng 3 năm 2008 vì tội gây rối trật tự sau khi tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà trụ sở của Discovery. Lee đã bị quản thúc 6 tháng tại nhà và nộp 1 khoản tiền phạt.

Cảnh sát cho biết có thể Lee chỉ hành động một mình nhưng vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Discovery có 1,5 tỉ khách hàng ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau với các kênh truyền hình như: Discovery, TLC, Animal Planet, Science and Planet Green.


Mai Nguyên (Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn