Dính với doping, Kolo Toure bị treo giò 6 tháng

Bóng đá AnhThứ Sáu, 27/05/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm qua, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định treo giò 6 tháng đối với trung vệ Kolo Toure.

(VTC News) - Ngày hôm qua, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định treo giò 6 tháng đối với trung vệ Kolo Toure, sau khi kết quả mẫu xét nghiệm của cầu thủ này vào tháng 2 vừa qua dương tính với chất kích thích.

Tuy nhiên, án kỷ luật dành cho trung vệ của Manchester City được tính từ thời điểm cầu thủ này bị cấm thi đấ. Vì thế, ngôi sao người Bờ Biển Ngà có thể trở lại trong màu áo của Manchester City ở mùa giải mới từ ngày 2/9 này.

Án treo giò 6 tháng được cho là may mắn đối với cá nhân Kolo Toure và đội bóng vùng Eastland. Bởi vì theo những quy định của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA), ngôi sao người Bờ Biển Ngà có thể phải nhận án phạt cấm thi đấu tới 2 năm.

Kolo Toure vẫn còn may  mắn chán

“Tôi cảm thấy nhẹ người đi rất nhiều vì quãng thời gian khó khăn nhất đối với tôi. Tôi rất buồn khi không được cùng các đồng đội thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và trong những trận đấu quan trọng tại FA Cup. Nhưng may măn là tôi có thể trở lại thi đấu từ tháng 9 tới”, Kolo Toure cho biết.

Vào tháng 2 vừa qua, sau khi trận derby thành Manchester kết thúc, FA đã yêu cầu một số cầu thủ lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Mặc dù chỉ ngồi ghế dự bị nhưng không ra sân, Kolo Toure vẫn được chọn. Đáng buồn là kết quả kiểm tra cho thấy hậu vệ người Bờ Biển Ngà dương tính với chất kích thích.

Trung vệ Kolo Toure, sau đó, đã giải thích rằng chất bị coi là doping này là do anh uống thuốc giảm cân của vợ. Đây có thể là tình tiết khiến ngôi sao người Bờ Biển Ngà được giảm án trèo giò xuống còn 6 tháng.

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn