Đỉnh Fansipan âm 6°C, Mẫu Sơn có thể xuất hiện băng giá

Thời sựThứ Năm, 23/11/2017 18:10:00 +07:00

Dự báo ngày 24 - 25/11 ở thời tiết ở Bắc Bộ, trời rét đậm, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sapa rét hại, nhiệt độ đo được phổ biến từ 2 đến 6°C.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 23 - 25/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa, vùng núi trung du có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 24 - 25/11 ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), trời rét đậm, vùng núi rét hại. Đây được xem là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay.

Chiều 23/11, trả lời PV VTC News, chuyên gia của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: "Nhận định tại Mẫu Sơn nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này xuống khoảng 2-4 °C. Nhiệt độ thấp nhất khả năng xảy ra vào đêm mai (24/11)."

"Băng giá xuất hiện khi nhiệt độ nhỏ hơn 0°C và kèm theo một số điều kiện nữa như độ ẩm, gió... Đợt này lạnh khô, nhiệt độ chưa tới ngưỡng nên khả năng băng giá là có nhưng thấp", chuyên gia nhận định.

capture-1

 Nhiệt độ Fansipan đo được trên wether.com. 

Trước đó, trả lời PV VTC News, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cao cho biết, sáng 23/11, ở Sa Pa sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ ở mức 4-6°C.

Cập nhật thời tiết trên trang Wether.com cũng cho thấy, thời điểm 15h ngày 23/11, nhiệt độ Sapa đang là 4°C. Trong khi đó, theo bảng nhiệt độ này, cùng thời điểm, ở Fansipan nhiệt độ là âm 6°C. Với mức nhiệt độ này, nhiều người dân nghi trên đỉnh núi Fansipan đã xuất hiện băng giá, sương muối.

Sáng nay, dân mạng cũng sôi sục vì một số diễn đàn mạng đăng tải hình ảnh băng giá được cho là xuất hiện ở Fansipan.

Theo dự báo, đợt lạnh này sẽ kéo dài từ nay đến hết tuần. Sang tuần sau, nhiệt độ miền Bắc nhanh chóng tăng trở lại. Nền nhiệt vào thứ 5 tuần tới tại Thủ đô Hà Nội ở mức khá cao, khoảng 21 - 28°C

Video: Không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn