Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao

Sức khỏeThứ Sáu, 06/12/2013 09:11:00 +07:00

(VTC News) - Người chơi thể thao cần bổ sung nhiều chất béo và đạm để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng.

(VTC News) - Người chơi thể thao cần bổ sung nhiều chất béo và đạm để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng.

Đối với vận động viên, người chơi thể thao, quá trình tiêu hóa diễn ra rất nhanh. Vì thế, sau những buổi tập luyện căng thẳng, họ cần được bổ sung nhiều chất béo và đạm để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng.

Nhu cầu về các chất dinh dưỡng của cơ thể con người rất đa dạng và luôn đòi hỏi một tỷ lệ cân đối các thành phần dinh dưỡng, đặc biệt với những vận động viên, người chơi thể thao trong quá trình tập luyện, vận động căng thẳng... thường họ tiêu thụ mức calo cao hơn người bình thường nhiều lần.

Vì vậy, họ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm cực tốt cho các vận động viên, giúp họ tăng sức dẻo dai, bổ sung chất chống oxy hóa và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao
 

Quả mọng: Với các vận động viên các nhà khoa học khuyến khích sử dụng các loại quả mọng tối màu như quả lựu, quả việt quất, mâm xôi, nho… sẽ tốt cho cơ thể. Các loại quả này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vận động viên như chống oxy hóa, phòng chống bệnh tim, đột quỵ, chống lão hóa và chống viêm.

Quả óc chó: Quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt vì nó giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, chất xơ và khoáng chất. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyên không nên sử dụng quá nhiều loại hạt này. Chỉ nên dùng nó như một loại thức ăn vặt vì loại hạt này giàu omega 3 và omega 6. Trong đó, omega 6 đã được chứng minh nếu ăn nhiều sẽ có khả năng gây bệnh tim mach, ung thư và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Trong khi hấp thụ quá nhiều omega 3 lại gây tác dụng ngược.

Khoai lang: Đối với vận động viên, những thực phẩm giàu beta carotene như cà rốt, khoai lang, xoài, và đào cung cấp các vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cũng như là nguồn thực phẩm giàu carbohydrate.
Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao
 
Ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ có tác dụng phòng tránh ung thư và các bệnh tim mạch, do có chứa nhiều chất liuteolin. Dùng ớt đỏ như một loại sinh tố có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tuyến dịch vị, gia tăng bài tiết, tăng cường tiêu hóa. Uống sinh tố ớt chuông đỏ hàng ngày có thể kích thích tim đập nhanh, tăng tuần hoàn máu… Không những thế ớt chuông đỏ là loại quả giàu vitamin C.

Cá hồi: Cá hồi là loại thực phẩm giàu dưỡng chất trong đó có chất omega 3, một chất có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch, ung thư và đột quỵ.

Các loại rau màu xanh: Các loại rau, đặc biệt rau có màu xanh đậm như cải xoăn, bông cải xanh, rau diếp…là một nguồn thực phẩm giàu các vi chất dinh dưỡng như các khoáng chất, omega 3, và chất chống oxy hóa lutein.
Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao
 
Bên cạnh những thực phẩm kể trên, cao xương ngựa là một dạng thực phẩm đặc biệt có tác dụng bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao, hiện được nhiều người ưa chuộng và sử dụng để hỗ trợ và bồi bổ sức khoẻ cơ thể.

Bởi theo tài liệu nghiên cứu: “Cao xương ngựa là thực phẩm chức năng chứa nhiều muối, canxi, có tỷ lệ canxi/phospho (Ca/P) có lợi cho việc hấp thu canxi và nguồn bổ sung chất vôi cho cơ thể, thuận cho sự phát triển của xương…

Vì vậy, cao xương ngựa rất tốt cho những người đau nhức gân, xương, phòng chống loãng xương, thoái hóa xương khớp cho người lớn tuổi”. Và trong cao xương ngựa, đặc biệt là Cao ngựa Chu Việt có 17 loại Acid amin thiết yếu vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được có tác dụng:

Hỗ trợ điều trị người thiếu máu, huyết áp thấp, bị viêm dạ dày - tá tràng mạn tính, điều hòa các hoạt động sinh lý; Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em ở độ tuổi đang lớn; Phòng và hỗ trợ điều trị thoái hoá xương khớp, đau nhức gân xương, loãng xương; Giảm lượng mỡ máu (dạng triglyceride);

Giảm cân ở người béo phì do bị tiểu đường type 2; Bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao, phụ nữ có thai, cho con bú; Và đặc biệt các thành phần trong cao ngựa có tác dụng tốt với việc bổ sung đạm, các acid amin thiết yếu; Bổ sung canxi, phospho và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao
 
Tăng cường dinh dưỡng, sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật; Giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe nhanh cho người suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, người ốm yếu, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh.

Và mới đây, người ta còn nghiên cứu và phát hiện trong Cao xương ngựa Chu Việt còn có một thành phần không kém phần quan trọng đó là tiền chất colagen – một yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác…

Đối với Collagen, qua nghiên cứu của các nhà khoa học, thì Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.

Các nhà khoa học thường ví chúng như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh nếu không có chúng thì cơ thể người chỉ là các phần rời rạc. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã thấy được tầm quan trọng của collagen đối với sự sống và sức khoẻ của con người.

Dinh dưỡng cho vận động viên, người chơi thể thao
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cao ngựa khác nhau, nhưng Cao ngựa Chu Việt vẫn luôn được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và sử dụng. Điều đó, minh chứng sản phẩm của Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được.

Bởi các sản phẩm của Chu Việt luôn tuân theo một quy trình sản xuất khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến phương pháp chế biến sản phẩm… mới tạo ra một sản phẩm vượt trội và được người tiêu dùng gắn kết lâu dài với Chu Việt. Do đó, Chu Việt là đơn vị vinh dự được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho phép sản phẩm Chu Việt được nhập khẩu và lưu hành tại Mỹ.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại HCM: 33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                   
ĐT: 08 - 54491438


Tại Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân   
ĐT: 04 - 39726186


Tại Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê           ĐT: 0511- 3752239

Thiện Nhân

Bình luận
vtcnews.vn