Đính chính và cáo lỗi về bài báo thông tin nước mắm chứa thạch tín

Kinh tếThứ Ba, 01/11/2016 10:15:00 +07:00

Báo điện tử VTC News cáo lỗi cùng bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan.

Ngày 13/10, Báo VTC News đăng tải bài báo “Hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng trong nước mắm cao đạm” dẫn nguồn từ một tờ báo uy tín. Tuy nhiên ngay lập tức, sau khi suy xét kỹ, ban biên tập nhận thấy thông tin này sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây bức xúc cho các nhà sản xuất nước mắm và gây hoang mang cho người tiêu dùng nên đã xóa bài khỏi hệ thống, đồng thời chỉ đạo làm các loạt hơn 25 bài phản biện làm rõ vấn đề.

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan làm rõ. Bộ trưởng TT&TT cũng đã khẳng định và coi đây là một hiện tượng “bất thường”. Bộ Y tế đã vào cuộc kiểm tra, công bố kết quả là nước mắm Việt Nam trên thị trường đều an toàn đối với người sử dụng.

Nhận thức rằng thông tin ban đầu báo đăng tải là chưa được kiểm chứng, góp phần gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến nghề làm nước mắm truyền thống, gây hoang mang trong nhân dân, Báo điện tử VTC News xin nhận trách nhiệm về sai sót nói trên và xin cáo lỗi cùng bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan. Báo rất mong bạn đọc lượng thứ và tiếp tục ủng hộ.

VTC News
Bình luận
vtcnews.vn