Đình chỉ trường mầm non gian lận khi cấp phép

Giáo dụcThứ Tư, 05/01/2011 06:53:00 +07:00

(VTC News)- Theo quy định tại thông tư, nhà trường, nhà trẻ bị đình chỉ hoạt động giáo dục khi có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động.

(VTC News)- Hôm qua (4/1), Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7/4/2008 của Bộ GD&ĐT.
 

Ảnh minh họa 

Theo quy định tại thông tư, nhà trường, nhà trẻ bị đình chỉ hoạt động giáo dục khi xảy ra một trong những trường hợp sau đây: Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục; Người cho phép hoạt động giáo dục không đúng thẩm quyền; Không triển khai hoạt động giáo dục kể từ ngày được cho phép hoạt động giáo dục; Vi phạm các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục ở mức độ phải đình chỉ và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Nhà trường, nhà trẻ bị giải thể khi: Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của nhà trường, nhà trẻ, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ; Mục tiêu và nội dung hoạt động trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập nhà trường, nhà trẻ không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập nhà trường, nhà trẻ.

Thông tư cũng quy định nhà trường, nhà trẻ được phép hoạt động giáo dục khi có quyết định thành lập nhà trường; có đất đai, trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định, bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhà trường phải có từ ba nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên với số lượng ít nhất 50 trẻ em và không quá 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Ngoài ra, nhà trường, nhà trẻ phải có chương trình giáo dục mầm non và tài liệu chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định của Bộ GD&ĐT; có đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đạt tiêu chuẩn, đủ về số lượng.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/2/2011.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn