Đình chỉ thẩm phán liên quan sự việc nghi bắt cóc trẻ em ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Sáu, 27/09/2019 23:01:00 +07:00

Kể từ ngày 27/9, Phó Chánh án Quận 4 Nguyễn Hải Nam bị đình chỉ công tác 15 ngày vì liên quan đến nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Ngày 27/9, lãnh đạo TAND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 27/9) đối với Phó Chánh án TAND Quận 4 Nguyễn Hải Nam.

Ông Nam hiện đang trong thời gian giải trình và làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền về sự việc nghi vấn bắt cóc trẻ em ở Quận 1. Bên cạnh đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác.

bat-coc-tre-em

 Hiện trường xảy ra sự việc.

Ngày 19/9, đoạn clip về một nhóm người xông vào một nhà người dân ở Quận 1 đưa 3 đứa trẻ con của chủ nhà lên taxi được lan truyền trên mạng xã hội. Đoạn clip cho thấy ông Nguyễn Hải Nam có ẵm cháu bé được cho là con của chị Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) đứng gần xe taxi nhưng bị nhiều người dân ngăn cản.

Cạnh đó còn có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng thừa phát lại Quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).

Sau khi vụ việc xảy ra, chị Thảo - mẹ ba đứa trẻ, cho biết chị đã gửi đơn đến công an để tố cáo về hành vi "bắt cóc" con của chị và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp.

Tháng 4/2018, TAND Quận 1 đã thụ lý vụ án do bà Thảo là nguyên đơn khởi kiện vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán nhà”.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn