Đình chỉ lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa

(VTC News) - Theo tin từ Xí nghiệp xe điện Hà Nội (khai thác tuyến số 34), chiều 23/10, đơn vị này đã đình chỉ lái và phụ xe buýt trên tuyến số 34 (BKS 30K-1550) do có hành vi chửi mắng, bắt khách quỳ xin mở cửa khi hành khách đòi xuống xe buýt chiều 22/10.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin đăng tải trên báo chí cũng như công văn chỉ đạo của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã tiến hành đình chỉ công tác đối với lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên chiếc xe mang BKS 30K-1550 (tuyến 34 Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Gia Lâm).

» Hà Nội: Lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết: “Hiện chúng tôi đang khẩn trương xác minh làm rõ sự việc và xử lý theo nội quy, quy chế Vận tải hành khách công cộng của Tổng Công ty và Xí nghiệp đã ban hành đối với lái, phụ xe trên”.

Lái và phụ xe trên tuyến số 34 bắt hành khách quỳ xin mới mở cửa xe cho xuống. Ảnh: VNE 

“Qua kết quả sơ bộ xác minh ban đầu, Xí nghiệp nhận thấy sự việc xảy ra là có như báo chí đã phản ánh. Trong một vài ngày tới Xí nghiệp sẽ có kết quả xử lý vi phạm chính thức và gửi báo cáo sớm nhất đến các cơ quan cấp trên, cơ quan báo chí, và hành khách đi xe buýt được biết”, ông Hồng cho biết thêm.

Trước đó, chiều 22/10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt số 34 từ Bến xe Mỹ Đình (chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm, của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội). Khi lên xe anh Phúc có mang theo đôi chiếu cói và hỏi phụ xe về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết xe chạy qua tuyến đó. Nhưng sau đấy anh Phúc phát hiện xe đi qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống thì bị lái, phụ xe chửi mắng trước mặt rất nhiều hành khách đi trên xe.

Sau đấy xe chạy qua ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt anh này phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa.

Do anh Phúc nhất quyết không quỳ xin nên họ dọa đưa anh về tận bến xe Gia Lâm mới cho xuống. Trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho anh Phúc và một số người xuống xe.

Cũng theo Xí nghiệp xe điện Hà Nội, trong thời gian qua Xí nghiệp đã và đang triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách công cộng bằng phương tiện xe buýt. Sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Hanoibus. Xí nghiệp sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên, đồng thời thực hiện phổ biến rút kinh nghiệm chung đối với đội ngũ công nhân viên của Xí nghiệp để tránh sự việc tái diễn xảy ra.

Theo kết quả điều tra hành khách do Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (đơn vị được Sở GTVT giao điều hành và quản lý hoạt động của xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội) tiến hành, có tới 65% hành khách phàn nàn về xe chậm giờ, 16% phàn nàn về thái độ phục vụ kém, 4% kêu ca vì lái xe chạy ẩu…

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội từng thừa nhận, thời gian qua xe buýt vi phạm rất phổ biến, nhiều lái và phụ xe hành xử thiếu văn hóa với hành khách. Vì vậy đã dần làm mất thiện cảm của người dân với xe buýt.

Hiện nay trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội có 75 tuyến xe buýt, với gần 1.300 phương tiện, hoạt động liên tục từ 5h tới 22h30 hằng ngày. Mỗi ngày toàn mạng lưới thực hiện hơn 10.800 lượt xe, vận chuyển trên 1,1 triệu lượt khách.

Ngoài ra còn 6 tuyến buýt kế cận nối Hà Nội với Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nam.

Lê Việt

Tin liên quan

» Tướng Nhanh: Sẽ truy quét toàn bộ tội phạm trên xe buýt
» Theo trinh sát Hà Nội truy quét móc túi trên xe buýt
» Quan chức Bộ GTVT chứng kiến móc túi xe buýt
» Ký sự của 'hảo hán' xe buýt
» Móc túi trên xe buýt: "Các nước cũng vậy thôi"
» Móc túi trên xe buýt: Thờ ơ vì sợ hay vô trách nhiệm?
» Móc túi trên xe buýt: Trộm hóa cướp hung hãn

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN