Đình chỉ hoạt động tàu cánh ngầm: Hoàn tiền vé cho hàng trăm hành khách

Thời sựThứ Tư, 22/01/2014 02:20:00 +07:00

(VTC News) -  Liên quan đến việc các hãng tàu cánh ngầm buộc phải đóng cửa, trong ngày 22/1 đã có hàng trăm hành khách đến trả lại vé để được hoàn tiền.

Sáng 22/1, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TPHCM về việc chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm. Điều này, đồng nghĩa với 14 hãng tàu cánh ngầm hoạt động theo tuyến TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại sẽ tạm ngưng.

Hiện trường chiếc tàu cánh ngầm của hãng Vina Express bị cháy trơ khung trên sông Sài Gòn chiều 20/1
Ngoài ra, hơn chục ngàn hành khách mua vé đi dịch vụ tàu cao tốc cánh ngầm phải chuyển sang đi xe khách trong dịp tết này.

Liên quan đến việc các hãng tàu buộc phải đóng cửa, trong ngày 22/1 đã có hàng trăm hành khách đến trả lại vé để được hoàn tiền.

Sáng 22/1, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM về việc chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm.Sáng 22/1, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM về việc chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm.

Sáng 22/1, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM về việc chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm.Hành khách đến trả vé và được các hãng tàu hoãn trả tiền trong sáng 22/1
Trước đó, ngày 21/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để chỉ đạo xử lý khắc phục hậu quả.

Tại cuộc họp, ông Quân đã chỉ đạo ngay trong ngày 21/1, tạm đình chỉ hoạt động tất cả phương tiện tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu để kiểm tra phương tiện, nếu tàu nào có dấu hiệu không an toàn thì kiên quyết chấm dứt hoạt động.

Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, tàu Vina Express 01 gặp nạn có số đăng ký SG 3837 có sức chở theo đăng kiểm là 132 hành khách. Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do Chi cục Đăng kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp.

Chủ tàu đã mua bảo hiểm tàu tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long. Thời điểm xuất bến trên tàu có 92 người gồm 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên, thuyền trưởng là ông Lê Văn Vĩnh. Về lộ trình, báo cáo cho biết tàu xuất bến Bạch Đằng vào lúc 12h30 ngày 20/1 hành trình TP.HCM - Vũng Tàu.

Lúc 12h45, khi đến khu vực phao số 66 (cách cầu Phú Mỹ về phía thượng lưu khoảng 2km), tàu bị phát cháy từ hầm máy. “Ngay sau khi phát hiện cháy, thuyền trưởng đã chủ động điều khiển tàu hướng thẳng vào bờ sông Sài Gòn phía quận 7 (gần Khu chế xuất Tân Thuận). Thông tin sơ bộ là không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, có 11 khách nước ngoài được chủ tàu đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Pháp theo yêu cầu”, báo cáo nêu.

Tàu có chiều dài 34,4m, rộng 9m, đóng từ năm 1994 (gồm 2 máy). Năm 2005, tàu được hoán cải lại (thay máy chính), đến năm 2010, tàu tiếp tục được thay máy chính.

Sáng 22/1, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM về việc chính thức tạm ngưng cấp phép rời cảng, bến đối với các tàu cao tốc cánh ngầm.Ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cùng số tiền thưởng 10 triệu đồng/người cho hai cha con ông Ngô Văn Hồng (53 tuổi) và Ngô Huỳnh Long (26 tuổi).
Cũng trong chiều 21/1, ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến Phòng Cảnh sát giao thông đường sông gặp mặt, trao bằng khen cùng số tiền thưởng 10 triệu đồng/người cho hai cha con ông Ngô Văn Hồng (53 tuổi) và Ngô Huỳnh Long (26 tuổi).

Theo đó, ông Hồng và anh Long là hai người có mặt sớm nhất và kịp thời cứu giúp hơn 50 hành khách nhảy xuống sông trong vụ tàu cánh ngầm Vina Express số hiệu SG 3837 trên sông Sài Gòn chiều 20/1.

Bình luận
vtcnews.vn