Đình chỉ hai cảnh sát viện cớ 'giờ giới nghiêm' kiểm tra xe 2 cô gái

Pháp luậtThứ Ba, 19/01/2016 09:51:00 +07:00

Cơ quan công an đã lên tiếng về video ghi cảnh 2 chiến sỹ cảnh sát hình sự bị tố viện cớ giờ giới nghiêm để kiểm tra xe của 2 cô gái.

(VTC News) – Cơ quan công an đã lên tiếng về video ghi cảnh 2 chiến sỹ cảnh sát hình sự bị tố viện cớ giờ giới nghiêm để kiểm tra xe của 2 cô gái. 

Liên quan đến vụ việc 2 chiến sỹ cảnh sát hình sự viện cớ giờ giới nghiêm chặn kiểm tra xe 2 cô gái ở TP Phan Thiết, chiều 19/1, trả lời phóng viên VTC News, đại diện Công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, trước mắt cơ quan cấp trên đã quyết định tạm đình chỉ công tác hai chiến sỹ cảnh sát hình sự liên quan để viết giải trình, sau đó tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý tiếp.

“Chúng tôi đang tiến hành họp bàn để xử lý vụ việc, khi nào có kết quả chính thức sẽ công bố dư luận được biết” – đại diện Công an TP Phan Thiết nói.
Hai CSHS TP.Phan Thiết đã bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh trích từ video clip 
Xác minh ban đầu của Công an TP Phan Thiết, các thanh niên kiểm tra xe hai cô gái công tác tại Tổ điều tra 2, Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP Phan Thiết, danh tính là N.H.Hùng và N.H.Hiếu với cấp hàm trung sỹ và thượng sỹ. 

Liên quan vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng Công an TP Phan Thiết, khẳng định không có một đợt kiểm tra kế hoạch chuyên đề nào ngay tại quán bar Discovery Club (đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết) - khu vực xảy ra vụ lùm xùm giữa cảnh sát hình sự và nhóm thanh niên nam nữ làm trong quán bar.

Cũng theo đại tá Ly, trong đoạn video, 2 chiến sỹ cảnh sát hình sự đòi  “kiểm tra hành chính” và đòi “giám định số khung, số máy xe mô tô, đo nồng độ cồn”, ra lệnh "giờ giới nghiêm 22h" trong đêm 15, rạng sáng 16/1 là hoàn toàn sai quy định của ngành công an và Công an TP. Phan Thiết.
                     
Trước đó, tối 17/1, trên mạng lan truyền một đoạn video dài 9 phút ghi lại cảnh đôi co giữa 2 nam thanh niên với 2 cô gái.

Nội dung đoạn video cho thấy, nam thanh niên tự xưng là cảnh sát hình sự đã chặn xe, yêu cầu 2 cô gái xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Cho rằng mình không phạm lỗi gì, 2 cô gái vẫn xuất trình giấy tờ theo yêu cầu nhưng 2 cảnh sát hình sự này lại yêu cầu 2 cô gái dẫn xe về trụ sở để giám định số khung, số máy và đo nồng độ cồn.

Video:  Cảnh sát kiểm tra xe hai cô gái sau giờ giới nghiêm ở Phan Thiết

Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sỹ cảnh sát hình sự còn một mực viện cớ đã quá 22h là giờ giới nghiêm của Phan Thiết để yêu cầu 2 cô gái này mở cốp xe cho kiểm tra.

Vụ cãi vã giữa 2 bên thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường cho đến khi công an phường Đức Nghĩa xuất hiện, mời 2 bên về trụ sở làm việc.

Tại đây, nam thanh niên đi cùng 2 cô gái khẳng định hai người tự xưng là cảnh sát hình sự đã vào quán bar Discovery Club để uống bia, gặp và xin số điện thoại của 2 cô này nhưng không được. Sau đó thì xảy ra sự việc.

Theo xác minh, ở TP Phan Thiết không có mức giờ giới nghiêm như các chiến sỹ cảnh sát hình sự đã nói.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn