Đình chỉ công tác Trưởng công an xã vô cớ đánh người

Pháp luậtThứ Sáu, 10/06/2016 08:15:00 +07:00

Trưởng công an xã ở Phú Yên bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra do dân tố vị này kiểm tra hành chính trái phép, bắt giữ người trái pháp luật, vô cớ đánh người.

Ngày 9/6, ông Lê Ngọc Tính, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên), cho biết UBND huyện này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian một tháng đối với ông Huỳnh Tấn Trà, Trưởng Công an xã Hòa Định Đông.

Việc đình chỉ này được thực hiện theo đề nghị của công an huyện nhằm phục vụ điều tra việc ông Trà bị tố cáo tổ chức kiểm tra hành chính trái phép, bắt giữ người trái pháp luật, vô cớ đánh người. “Hiện nay vẫn còn thời hạn điều tra tố giác tội phạm đối với ông Trà nên chỉ mới tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Khi có kết quả điều tra, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý tiếp theo. Nếu vi phạm đến mức xử lý hình sự thì phải xử lý hình sự. Quan điểm của UBND huyện là xử lý nghiêm minh, không bao che sai phạm” - ông Tính nói.

 Anh Nguyễn Kim Thành thuật lại việc bị trưởng công an xã đánh đập, tra khảo. Ảnh: TẤN LỘC

Theo tố cáo của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuất (40 tuổi, ngụ thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông), lúc 2 giờ ngày 29-3, ông Huỳnh Tấn Trà đã dẫn lực lượng vào nhà ông Tuất kiểm tra hành chính mà không có quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Sau đó, ông Trà bắt anh Nguyễn Kim Thành (20 tuổi, con ông Tuất) đưa đến trụ sở công an xã còng tay, dùng dùi cui, roi điện tra khảo gần hai tiếng đồng hồ. Mục đích bắt người, tra khảo của ông Trà chỉ để tìm “thủ phạm” đã ném vỡ cửa kính nhà ông.

Sau khi vợ chồng ông Tuất tố cáo, ông Trà cùng lãnh đạo xã Hòa Định Đông nhiều lần đến vận động gia đình ông Tuất rút đơn để ông Trà được bầu làm đại biểu HĐND xã nhưng gia đình ông Tuất không chấp nhận. Gần đến ngày bầu cử, ông Trà đã bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã.

Như đã phản ánh, kết quả xác minh ban đầu cho thấy anh Thành bị chấn thương phần mềm. Bước đầu, ông Trà cũng thừa nhận có đánh anh Thành.

Video: Tưởng nhầm kẻ trộm, công an xã đánh hội đồng một học sinh

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn