Đình chỉ công tác nhân viên bảo vệ BV Bạch Mai vì 'luật mới của công ty'

Sức khỏeThứ Sáu, 17/11/2017 16:57:00 +07:00

Ngày 16/11, xe cấp cứu mang BKS tỉnh Nghệ An bị chặn ngay ngoài cổng bệnh viện Bạch Mai với lý do không có giấy tờ, ngày 17/11, hai nhân viên bảo vệ trong kíp trực chăn xe cấp cứu đã bị đình chỉ công tác.

Không cho xe cấp cứu vào đón là “luật mới của công ty”

Chiều hôm qua, 16/11 một một đoạn video thu hút rất đông sự phẫn nộ của người dân được đăng tải trên mạng xã hội.

Đoạn video chia sẻ lại cuộc tranh luận giữa những người được cho là có mặt trên xe cấp cứu mang BKS dân sự tỉnh Nghệ An và bảo vệ tại bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội).

Theo như lời nói của người quay clip: “Người bệnh đến bệnh viện khám, đã khám xong, ngồi kia rồi nhưng sao không cho xe vào đón”; phản bác lại ý kiến này, một nhân viên bảo vệ nói: “Không được vào. Đây là luật mới của công ty, quy định không cho vào”.

Phải có đầy đủ giấy tờ mới cho xe vào đón bệnh nhân, nhân viên bảo vệ này nói. Nhưng nhóm bảo vệ này không nói rõ là cần phải xuất trình giầy tờ gì.

Tuy nhiên, sau khi cung cấp giấy “Phiếu khám bệnh” của bệnh nhân, tổ bảo vệ cho rằng “Cần phải xin ý kiến của lãnh đạo đã”.

tuyen-xe-bus-di-benh-vien

Cổng Bệnh viện Bạch Mai, nơi xe cấp cứu bị chặn không cho vào đón bệnh nhân 

Quy định bảo vệ cho bệnh nhân nhưng khiến nhân viên bảo vệ bị đình chỉ

Ngay sau đó, anh Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng là hai người công tác trong kíp trực hôm đó đã bị đình chỉ công tác, làm tường trình và báo cáo về sự việc xảy ra sáng ngày 16/11.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Thái độ của 2 cán bộ là vi phạm đến quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật xác đáng”. 

Ông Hiền cũng đã thay mặt bệnh viện, gửi lời xin lỗi về thái độ của các cán bộ bệnh viện đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của nhân dân dành cho bệnh viện. 

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có những chỉ đạo liên quan tới việc xe cấp cứu ra vào bệnh viên, theo đó cần đạo tạo điều kiện tối đa cho tất cả các xe cứu thương, xe dân sinh chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu. 

Trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển.

Video: Xe cấp cứu bị chặn vào đón bệnh nhân tại cổng bệnh viện Bạch Mai 

Quy định này được cho nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và sự an toàn cho người bệnh. Trước đây, tình trạng xe dù, xe cứu thương thoải mái ra vào bệnh viện, tranh giành, ép giá, đánh và uy hiếp bệnh nhân xảy ra thường xuyên.

Đã phải phải mời cả công an vào can thiệp nhiều lầ vậy nên theo bệnh viện, đây cũng là nguyên do tại sao bệnh viện Bạch mai kiểm tra chặt chẽ việc xe cứu thương vào nằm chờ khách trong bệnh viện.

 

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn