Đình chỉ chức vụ TGĐ Vinashin là để phục vụ điều tra

Thời sựThứ Tư, 01/09/2010 02:19:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc đình chỉ công tác tân TGĐ Vinashin là để phục vụ cho công tác điều tra và thanh tra sai phạm của Tập đoàn này.

(VTC News) - Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cho biết, việc đình chỉ công tác của TGĐ và Trưởng Ban kiểm soát Vinashin là để phục vụ cho công tác điều tra và thanh tra những sai phạm của Tập đoàn này.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2010 chiều 31/8, trả lời câu hỏi của báo chí về việc đình chỉ chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinashin đối với ông Trần Quang Vũ và đình chỉ chức vụ Trưởng ban Kiểm soát đối với ông Trần Văn Liêm, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cho biết, hiện nay bên cạnh việc tái cơ cấu, củng cố lại toàn diện tập đoàn Vinashin thì Chính phủ cũng thanh tra, điều tra tất cả những sai phạm của Tập đoàn này cũng như sai phạm của các cá nhân.

Một trong những vệc quan trọng của tái cơ cấu Vinashin trước hết là ưu tiên trả lương cho người lao động để giữ người lao động, đặc biệt là lao động kỹ thuật (Ảnh: Internet)
“Trong quá trình điều tra, thanh tra đó có dấu hiệu sai phạm của 2 đồng chí đó (ông Trần Quang Vũ và ông Trần Văn Liêm - PV), vì vậy, trên cơ sở của các cơ quan điều tra thì Thủ tướng đã cho ý kiến đình chỉ công tác của anh Vũ và anh Liêm để phục vụ cho công tác điều tra và thanh tra của các cơ quan chức năng” – Bộ trưởng Dũng nói.

Liên quan đến đình chỉ ông Vũ, báo chí đặt câu hỏi: liệu quy trình bổ nhiệm cán bộ có vấn đề, vì ông Vũ vừa nhận chức TGĐ 2 tháng đã bị đình chỉ? Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng lý giải: “Trước khi đình chỉ anh Vũ là TGĐ chc năng của Vinashin, lúc đó anh Bình (Phạm Thanh Bình) kiêm cả Chủ tịch HĐQT và TGĐ điều hành, sau khi anh Bình ngừng cả 2 chức vụ thì cần “đôn” ngay một TGĐ chức năng lên làm TGĐ điều hành, việc này là xử lý tình huống Vinashin trong điều kiện như vậy.

Trong quá trình điều tra các cơ quan chức năng cũng đặt vấn đề ông Vũ có dấu hiệu vi phạm, nên các cơ quan điều tra trình Thủ tướng cho ý kiến về vấn đề này”.

Cũng liên quan đến Vinashin, tại buổi họp báo, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng thông báo, nợ lương, nợ bảo hiểm của Vinashin đã đượcgiải quyết, theo đó, các dự án của Vinashin, những hợp đồng đóng tàu hiện nay là hết sức quan trọng đối với Tập đoàn này.

Khẳng định thêm sự quan tâm đến đời sống người lao động được đặt lên hàng đầu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong quá trình tái cơ cấu Vinashin, ưu tiên hàng đầu là trả lương, đóng bảo hiểm cho người lao động, việc này đang được triển khai khai tốt nhất để giữ người lao động, đặc biệt là lao động kỹ thuật, để người lao động yên tâm đóng góp sức mình vào công nghiệp đóng tàu”…

Kiều Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn