Dính 2 quả phạt đền trong 10 phút cuối, Liverpool hòa kịch tính Tottenham

Thể thaoThứ Hai, 05/02/2018 01:31:00 +07:00

Liverpool đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trong cuộc tiếp đón Tottenham ở vòng 26 Ngoại Hạng Anh.

Liverpool khởi đầu trận đấu rất thuận lợi khi được đối thủ “tặng quà” ở ngay phút thứ ba. Pha phá bóng bất cẩn của một hậu vệ Tottenham vô tình đưa Mohamed Salah vào vị trí thuận lợi và tiền đạo người Ai Cập dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Pha lập công này nâng tổng số bàn thắng của Salah cho Liverpool lên con số 20. Anh là cầu thủ chạm tới cột mốc 20 bàn với số lần ra sân ít nhất (25 trận), phá kỷ lục của Fernando Torres và Daniel Sturridge. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thêm hưng phấn và chiếm ưu thế trong hiệp 1.

salah liverpool tottenham

 Mohamed Salah (11) chạm mốc 20 bàn thắng cho Liverpool.

Liverpool không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng liên tục uy hiếp đối thủ bằng những pha tấn công tốc độ cao. Trong khi đó Tottenham lại tỏ ra bế tắc và một vài vị trí bộc lộ sai sót mang đến cơ hội cho đội chủ nhà. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, bóng chủ yếu lăn trên nửa sân của Liverpool khi Tottenham kiểm soát bóng vượt trội. Những nỗ lực của đội khách không mấy hiệu quả, nhưng một khoảnh khắc xuất thần lại mang về cho Tottenham bàn gỡ theo cách ít người ngờ tới. Phút 80, Victor Wanyama khiến đối thủ lẫn khán giả ngỡ ngàng với cú "nã đại bác" tung lưới Liverpool.

tottenham liverpool

 Wanyama "nã đại bác" gỡ hòa cho Tottenham.

Kịch tính được đẩy lên trong khoảng 10 phút cuối trận, bắt đầu từ quả phạt đền gây tranh cãi của Tottenham. Từ khoảng cách 11m, Harry Kane không đánh bại được thủ môn Loris Karius. Vài phút sau, sự phung phí của đội khách bị trừng phạt khi Mohamed Salah thực hiện pha độc diễn trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Tuy nhiên đội khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi trọng tài một lần nữa cho họ hưởng phạt đền ngay trước khi trận đấu kết thúc. Lần này, Harry Kane không mắc sai lầm nào trong cú dứt điểm và ghi bàn ấn định tỉ số hòa 2-2.

Kết quả: Liverpool 2-2 Tottenham

Ghi bàn: Salah (3', 90+1') - Wanyama (80'), Kane (90+5').

Video: Harry Kane ấn định tỉ số hòa 2-2

 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn