Điều trị u phì đại tuyến tiền liệt mà không cần phẫu thuật

Sức khỏeThứ Ba, 18/10/2016 12:39:00 +07:00

Cũng giống như ở phụ nữ nguy cơ ung thư vú luôn rình rập thì đối với nam giới tuổi trung niên u xơ, u phì đại tuyến tiền liệt là vấn đề nhức nhối.

Tuy nhiên, hiện nay không nhất thiết phải phẫu thuật bệnh u xơ u phì cũng có thể được chữa lành.

a1

Ông Đào Duy Phương vì sức khoẻ ngày càng ổn định hơn 

U xơ, u phì đại tuyến tiền liệt nhức nhối của nam giới tuổi trung niên

Tuyến tiền liệt là một cơ quan nhỏ, có kích thước khoảng 2cm đường kính, nằm dưới bàng quang (nơi chứa đựng nước tiểu) và bao bọc xung quanh niệu đạo (là ống dẫn nước tiểu ra khỏi bàng quang của nam giới).

Phình đại tuyến tiền liệt là chứng bệnh thường gặp ở nam giới do tuyến này bị viêm mạn tính lâu này làm cho các sợi cơ tăng sinh. Người trẻ bị viêm tuyến tiền liệt lâu ngày dễ dẫn đến phình đại tuyến tiền liệt.Đối tượng mắc bệnh phổ biến nhất là trung niên và lão niên với đa số bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên.Trong đó khoảng 60% từ 60 đến 69 tuổi. Đàn ông từ 70 tuổi trở lên gần như 100% đều mắc căn bệnh này. Tuy là dạng u lành tính nhưng nếu không chữa kịp thì sẽ suy giảm chất lượng sống đồng  thời dễ dẫn đến ung thư.

Những biểu hiện cơ bản của bệnh u phì đại tuyến tiền liệt đó hiện tượng tiểu rắt, tiểu gấp, tiểu nhiều vào ban đêm, mỗi lần đi có cảm giác đau, tia nước tiểu yếu, nước tiểu ứ thành từng giọt,…

Hiện nay các phương pháp điều trị u phì đại tuyến tiền liệt phổ biến đó là phẫu thuật cắt hoàn toàn khối u, hóa trị xạ trị để ngăn tốc độ phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó để đảm bảo thẩm mĩ cũng như giảm đau đớn do phẫu thuật hoặc xạ trị hiện nay có thêm 1 phương pháp mới điều trị bằng nội tiết. Tức là dùng hormone làm giảm lượng testosterone trong máu, ức chế tác dụng của testosterone tại tiền liệt tuyến. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể điều trị đươc bằng những phương pháp này. Những biện pháp như phẫu thuật  cắt bỏ toàn bộ khối u, hóa trị xạ trị hay sử dụng hormone đều gây đau đớn và cơ thể bệnh nhân nhiều khi không thể tiếp nhận điều trị kéo dài.

Chính vì lí do đó nên bệnh nhân thường tìm đến các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên vừa đảm bảo sức khỏe vừa có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Điều trị u phì đại tuyến tiền liệt không nhất thiết là phải phẫu thuật

Chính vì việc sử dụng biện pháp y học hiện đại sẽ gây nên tác dụng phụ đồng thời với nhiều bệnh nhân do sức khỏe yếu cơ thể không thể tiếp nhận được điều trị lâu dài mà hiện nay một phương pháp mới đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng đó là áp dụng các bài thuốc hay các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.

Ông Đào Duy Phương (68 tuổi – nguyên là Hiệu trưởng trường Trung cấp giao thông công chính Hải Phòng) là một bệnh nhân bị căn bệnh u phì đại tuyến tiền liệt tuy nhiên ông không sử dụng phương pháp phẫu thuật hay xạ trị mà tìm đến các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên và đạt được hiệu quả.

Năm 2012, ông phát hiện mình bị u phì đại tuyến tiền liệt. Bắt đầu từ những triêu chứng như đi tiểu nhiều trong ngày nhất là về ban đêm, đi tiểu xong vẫn muốn đi tiếp do không hết, nước vẫn ứ đọng trong bàng quang, phải gắng sức rặn, tiểu ngắt quãng tia nước tiêu nhỏ giọt,… Những hiện tượng này khiến ông hết sức lo lắng, đặc biệt sự ứ đọng nước tiểu kèm theo các dấu hiệu nhiễm khuẩn với các biểu hiện đi tiểu buốt nước tiểu đục ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của ông.

Trong thời gian này ông đã đi khám nhiều nơi sử dụng rất nhiều các bài thuốc Đông y mà không khỏi thậm chí khối u còn có dấu hiệu to lên. Ban đầu chỉ khoảng 30 gram nhưng sau đã tăng lên 73 gram. Lần tái khám gần nhất bác sĩ chỉ định ông cần phải phẫu thuật để bóc tách khối u. Tuy nhiên, vì bản thân ông sức khỏe không tốt nên ông không muốn sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Ngay thời điểm ấy thì con rể ông Phương được người quen giới thiệu về sản phẩm Prostin dành cho người bị u xơ u phì đại tuyến tiền liệt của THD Canada Việt Nam. Prostin là một sản phẩm có thành phần chính là Vương bất lưu hành, Đông trùng hạ thảo, Ý dĩ, Hoàng bá.Đây là các bài thuốc quý trong dân gian chuyên trị các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến.Bên cạnh đó còn được phối hợp với những thảo dược mới như Sâm Siberi, Fucoidan.

Sau khi sử dụng hết hộp đầu tiên khoảng nửa tháng thì các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt đã giảm đi rõ rệt.Sau đó ông kiên trì sử dụng hết 3 tháng điều trị khối u xơ đã giảm đi đáng kể từ 73 gram xuống còn 43gram.Hiện tại tuy chưa hết khối u tuy nhiên sức khỏe của ông Phương đã cải thiện rõ rệt. Dạo trước ông còn xanh xao vì đêm mất ngủ, bệnh tật không ăn được thì bây giờ ông có thể ngủ ngon, ăn uống điều độ. Hiện nay ông có thể đi lại, vận động và tập thể dục vào mỗi buổi chiều cùng vợ.

Hiện nay, ông vẫn tiếp tục kiên trì sử dụng sản phẩm Prostin lâu dài để giảm hẳn khối u xơ. Ông Phương cho biết: "Hiện tại sức khỏe tôi rất tốt, tôi không còn đau hay đi tiểu nhiều lần về đêm nữa. Tôi vẫn sử dụng sản phẩm này lâu dài vì không gây tác dụng phụ”.

Việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang đươcrất nhiều người lựa chọn. Tuy không thể phủ nhận sức mạnh của y học hiện đại song chữa bệnh từ các thảo dược tự nhiên vẫn là một biện pháp hữu hiệu. Giữa một thị trường sản phẩm chức năng thật giả lẫn lộn, có rất nhiều sản phẩm chức năng đội lốt hàng cao cấp mà chất lượng kém gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy việc lựa chọn và sử dụng loại thực phẩm chức năng nào chất lượng đảm bảo giá cả phù hợp chính là một tiêu chí mà mọi người hướng đến.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn