Điều trị hiệu quả bệnh vảy nến bằng kết hợp thảo dược

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 18/01/2019 08:00:00 +07:00

Bệnh vảy nến là một bệnh viêm da mạn tính, bệnh bạch cầu trung tính có liên quan đáng kể đến hệ thống miễn dịch bẩm sinh và đặc hiệu.

Căn bệnh về da này đang ảnh hưởng đến khoảng 5-6% dân số toàn cầu. Một phân tích tổng hợp gần đây cho thấy tỷ lệ mắc bệnh vảy nến ở người lớn dao động từ 0,5 đến 11,4%. Biểu hiện đặc trưng của bệnh vảy nến mảng mạn tính là vùng da bị thâm nhiễm, đỏ, ngứa và đóng vảy. Theo số liệu từ một cuộc khảo sát ở châu Âu, hầu hết các bệnh nhân bị bệnh vảy nến ở da đầu, khuỷu tay, đầu gối, tai, móng tay và lưng.

Trường hợp vảy nến xuất hiện ở các vùng da trên các bộ phận dễ dàng nhìn thấy và vùng sinh dục, thì có thể có tác động tiêu cực nhạy cảm đến lòng tự trọng, thẩm mỹ, tình dục và chất lượng cuộc sống. Điều này dễ dàng làm cho người bệnh cảm thấy lo lắng và có thể có những suy nghĩ tiêu cực. Đặc trưng của bệnh vảy nến là luôn xuất hiện đi kèm các bệnh nghiêm trọng.

Những người mắc bệnh vảy nến có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tỷ lệ tử vong cao. Giả định rằng tình trạng viêm mãn tính là nguyên. Ngoài ra, bệnh nhân vảy nến cũng có các rối loạn chuyển hóa bao gồm hội chứng chuyển hóa có liên quan đến quá trình điều trị nặng và nhẹ hơn.

image001

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân bệnh vẩy nến. 

Điều trị bệnh vảy nến bao gồm điều trị bằng thuốc tại chỗ và toàn thân, liệu pháp quang học và chăm sóc da. Trong môi trường ngoại trú, việc chăm sóc da là nền tảng của tự điều trị có mục tiêu điều trị nhằm cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm các triệu chứng xấu hổ.

Khoảng 40-50% bệnh nhân mắc bệnh vảy nến không tuân thủ quy trình điều trị, một phần do việc điều trị theo quy định không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Theo một cuộc khảo sát ở Châu Âu, những lý do chính cho việc không tuân thủ quy trình điều trị của bệnh nhân là 27% bệnh nhân điều trị đánh giá hiệu quả điều trị thấp, đặc điểm thẩm mỹ kém (nghĩa là 29% bệnh nhân có cảm giác khó chịu sau khi điều trị và 26% bệnh nhân phải điều trị tại chỗ trong thời gian dài).

Bệnh nhân bị vảy nến thường trong tình trạng đau khổ do giảm khả năng tự chủ của bản thân. Việc tự điều trị phù hợp có thể giúp bệnh nhân vảy nến cải thiện sự tự quyết và giúp họ giảm trạng thái căng thẳng, lo âu.

Theo tạp chí khoa học Dermatologic Therapy, tại Khoa Da liễu Bệnh viện của Trường Đại học Kỹ thuật Dresden, Đức đã thực hiện một thử nghiệm lâm sàng tập trung là cho các bệnh nhân mắc bệnh vảy nến ở cấp độ từ nhẹ đến trung bình đang trong quá trình điều trị ngăn ngừa mà không cải thiện được tình trạng bệnh trong 8 tuần qua sử dụng phức hợp thảo dược Soratinex® (Dr Michaels®). Trong đó có ngẫu nhiên các bệnh nhân ≥  18 tuổi.

image003

Hình ảnh trước và sau 8 tuần sử dụng sản phẩm thảo dược Dr Michaels cho bệnh vẩy nến. 

Các sản phẩm được thử nghiệm bao gồm hệ sản phẩm ba loại: Sử dụng thành công Gel làm sạch Soratinex® (Dr Michaels®), thuốc mỡ bôi dành cho da đầu và toàn thân, và nước dưỡng hiệu chỉnh da Skin Conditioner. Bao gồm các thành phần thảo dược dầu hạnh nhân ngọt, Dầu Jojoba, dầu cây táo gai, dầu cây tràm, dầu hạt nhân, chiết xuất tinh dầu oải hương, tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu phong lữ, chiết xuất tinh dầu hương thảo, dầu emu, tinh dầu cam bergamot, tinh dầu lá tràm…

Tất cả các bệnh nhân đều đạt được điểm đáp ứng 50 theo Thang điểm đánh giá mức độ bệnh vảy nến PASI; 94,4% đạt điểm PASI 75,66; 7% đạt điểm PASI 90 và 22,2% đạt điểm PASI 100. Trong tuần thứ 8, 94,4% bệnh nhân hài lòng hoặc hoàn toàn hài lòng với việc điều trị được dung nạp tốt.

Chúng tôi đã thực hiện đánh giá tài liệu về các thử nghiệm được công bố ở bệnh nhân bị bệnh vảy nến ở cả trẻ em và người lớn. Khoảng 50-90% bệnh nhân đạt điểm PASI 50 trở lên khi sử dụng phức hợp thảo dược Soratinex®, đảm bảo kéo dài thời gian không tái phát và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thảo dược này ít có tác dụng phụ hoặc chỉ ở cấp độ nhẹ và chỉ gặp ở một số ít bệnh nhân. Tóm lại, phức hợp thảo dược cho phép bệnh nhân vảy nến tự điều trị một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời cải thiện tính tự chủ của bệnh nhân.

(Theo Dermatologic Therapy Journal)

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò đúc, Hà nội và 87 Trần Não, TP. Hồ Chí Minh và áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn