Điều trái ngược với nhiều cặp đôi người Việt

Sức khỏeThứ Năm, 04/09/2014 02:13:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều cặp vợ chồng người Việt bị sức ép phải sinh con trai nối dõi, trong khi đó, một điều trái ngược diễn ra ở Anh.

(VTC News) - Một bà mẹ mang thai đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia trong lần đầu sinh con.


Giống như hàng ngàn bậc phụ huynh khác tại Anh, vợ chồng chị Sarah Radford, ngụ tại thành phố Norwich, quyết định đi siêu âm để tìm hiểu xem giới tính của thai nhi trong bụng.

Lần siêu âm khi thai nhi ở tuần thứ 20 cho thấy đứa trẻ trong bụng của chị Sarah có tất cả đặc điểm của một bé gái.

Cầm bức ảnh kết quả siêu âm trên tay, vợ chồng chị Sarah tin rằng con mình đích thực là một bé gái.

Hạnh phúc đổ xuống gia đình chị, cả hai vợ chồng hí hửng đến các cửa hàng thời trang để sắm đồ cho con gái sắp chào đời.

 Căn phòng được vợ chồng Sarah thiết kế toàn màu hồng để đón con gái, nhưng hóa ra lại là con trai

Tại cửa hàng thời trang, bà mẹ trẻ này chọn những bộ quần áo nữ tính màu hồng. Thậm chí, chị còn tạo ra một căn phòng nhỏ cho con được trang trí với những miếng dán, hoa tường, rèm cửa toàn màu hồng.

Theo tờ Mirror của Anh, vợ chồng Sarah đã chi hơn 1.000 bảng Anh (tương đương 35 triệu đồng) để dành cho con gái nhỏ sắp chào đời.

Tuy nhiên, một bất ngờ đến với gia đình Sarah.

Theo đó, sau khi rơi vào tình trạng lâm bồn kéo dài đến 5 ngày tại Bệnh viện trường Đại học Norfolk và Norwich, thai phụ này chính thức hạ sinh một...bé trai, trong sự sửng sốt và ngạc nhiên của cả hai vợ chồng.

"Gương mặt của chồng tôi bỗng khác đi như có điều gì đó đang xảy ra. Tất cả các nhân viên tại bệnh viện biết rằng vợ chồng tôi rất mong chờ một bé gái. Đây thật sự là một cú sốc với tôi bởi vì các siêu âm trước đó xác định rằng thai nhi 100% là con gái. Chúng tôi không thể tin được".

Vợ chồng Sarah và con trai vừa chào đời 

Sau khi Sarah được chuyển đến phòng sau sinh, tin tức về sự nhầm lẫn này nhanh chóng lan tỏa khắp bệnh viện, nhiều người đã tới động viên và chúc mừng Sarah.

“Tôi đã nghĩ ra nhiều bài học múa ba lê và dự định dành nhiều thời gian để nói chuyện với con gái tôi”, chị Sarah nói.

Vẫn trong tâm trạng bị sốc, vợ chồng Sarah xuất viện cùng cậu con trai, người vẫn chưa được đặt tên sau 5 ngày chào đời bởi vì cha mẹ của bé chưa kịp nghĩ ra tên cho con.


Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn