Điều tra xe ăn khách nhất của Hyundai do lỗi trục lái

XeThứ Tư, 01/09/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) – Sonata 2011, mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai hiện nay lại gặp rắc rối khi bắt đầu bị Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra.

(VTC News) – Sonata 2011, mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai hiện nay lại gặp rắc rối khi bị Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra. Mẫu xe này bị nghi có trục trặc ở hệ thống lái.

 


Đây là lần thứ 2 mẫu sedan hấp dẫn này có vấn đề. Tháng 2 vừa qua, chỉ một thời gian ngắn sau khi có mặt trên thị trường, Sonata đã bị thu hồi vì lỗi dính tay nắm phía trong cửa trước. Với lỗi này, hơn 47.000 xe tại Hàn Quốc và 1.300 ở Mỹ bị thu hồi. Hyundai cũng nhanh chóng xử lý vụ việc một cách êm đẹp.

 

Sonata là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Mỹ và là sản phẩm mới khá hút khách tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, rắc rối vẫn chưa buông tha dòng xe đắt khách này. Vấn đề mới nằm ở hệ thống lái. Theo NHTSA, hiện chưa có báo cáo thương vong hay tai nạn nào do lỗi này. Tuy nhiên, giới quan chức Mỹ và Hyundai vẫn tiến hành một cuộc điều tra khi có một số khách hàng phàn nàn về tình trạng khớp các đăng trên tổ hợp trục lái giữa bị lỏng.

 

 

Đại diện NHTSA cho biết trục trặc ở hệ thống lái có thể xuất hiện trên 16.300 xe Sonata. Những xe này chủ yếu được sản xuất trong cùng 1 tháng tại một nhà máy của Hyundai ở Alabama. Hiện tượng này xuất hiện khi các xe có liên quan mới đi được hơn 600 dặm (tương đương  với 1.000 km).

 

 

Phát biểu về vấn đề này, đại diện phát ngôn của Hyundai ở Mỹ Jim Trainor cho biết, tới nay mới chỉ có 2 khách hàng sử dụng xe Sonata mang xe tới đại lý để phàn nàn và bảo hành. Hiện các xe có liên quan đã được chỉnh sửa và trả về với chủ.

 

Sonata đang là mẫu xe quan trọng nhất và thành công nhất của Hyundai tại Mỹ. Từ đầu năm đến hết tháng 7, mẫu xe này chiếm tới 46% số xe bán ra của Hyundai.

 



Khánh Hòa
(tổng hợp) 
nh Bobi

Bình luận
vtcnews.vn