Điều thú vị trong triển lãm giáo dục New Zealand

Giáo dụcThứ Tư, 19/09/2018 11:38:00 +07:00

34 cơ sở giáo dục tham gia triển lãm giáo dục New Zealand sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh và học sinh, sinh viên Việt Nam hoạch định rõ ràng lộ trình đến tương lai.

Từ ngày 22 đến 23/9, hơn 30 trường hàng đầu New Zealand sẽ có mặt tại triển lãm Giáo dục New Zealand, tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.

Triển lãm được Chính phủ New Zealand và các đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam hoạch định tương lai thành công với các chương trình học thực tiễn, các cơ hội học bổng và những thông tin mới nhất về thị thực lao động sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế.

KV final 180829

 

Triển lãm là một trong nhiều chương trình thường niên của cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) nhằm nâng cao trải nghiệm của HSSV quốc tế, song hành cùng Chiến lược Giáo dục Quốc tế giai đoạn 2018 – 2030 vừa được thông qua gần đây.

New Zealand là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới ban hành Chiến lược Giáo dục Quốc tế. Theo định hướng chiến lược này, ENZ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các công ty tư vấn du học tại địa phương để mang đến những thông tin đáng tin cậy và kịp thời, qua đó hỗ trợ cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội học tập tại New Zealand.

Năm nay, ENZ sẽ đồng hành cùng Công ty Tư vấn Du học L&V để mang đến một trong những sự kiện triển lãm giáo dục sôi động nhất trongnăm.

Triển lãm có sự tham gia của 34 cơ sở giáo dục hàng đầu đến từ New Zealand, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh và HSSV Việt Nam hoạch định một lộ trình rõ ràng đến tương lai.

Đến với sự kiện này, các bạn HSSV sẽ tìm thấy nhiều sự lựa chọn học tập từ các trường trung học đến các cơ sở đào tạo tư nhân, các học viện kỹ nghệ (ITP) và các trường đại học.

Đặc biệt, 8 trường đại học danh tiếng của New Zealand đều sẽ gó pmặt tại triển lãm lần này, mang đến nhiều thông tin bổ ích về khóa học, chương trình học phù hợp với trình độ học thuật và sở nguyện khác nhau của từng cá nhân.

Mr. Ben Burrowes

Ông Ben Burrowes - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ENZ.

Ông Ben Burrowes - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ENZ cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì được The Economist Intellingence Unit xếp hạng Nhất thế giới về chỉ số chuẩn bị học sinh cho tương lai. Thứ hạng này đạt được nhờ môi trường học tập thực tiễn cũng như phát triển các chứng chỉ phù hợp với nhu cầu toàn cầu trong thế kỷ XXI.

Tất cả 8 trường đại học của New Zealand đều được xếp hạng trong top 3% các trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS Rankings và bằng cấp của các trường này được công nhận trên toàn cầu”.

“Những thành tựu rõ rệt và sự công nhận quốc tế là minh chứng rõ ràng nhất về trải nghiệm tuyệt vời mà chúng tôi có thể mang đến cho HSSV quốc tế nói chung và HSSV Việt Nam nói riêng”, ông Ben Burrowes nói.

Ông Ben Burrowes cho hay, hiện New Zealand là ngôi nhà chung của hơn 131.000 sinh viên quốc tế, trong đó có hơn 2.500 sinh viên Việt Nam. 

Đến với triển lãm sắp tới, các trường từ New Zealand cũng mang theo nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn dành riêng cho HSSV Việt Nam. Khối trung học có hàng loạt học bổng trị giá từ 1.500 NZD đến 4.000 NZD dành cho các em học sinh đạt thành tích tốt, điểm trung bình (GPA) từ 8,0 trở lên.

Bên cạnh đó, ở khối kỹ nghệ có Học viện Công nghệ Nelson Marborough (NMIT)và Học viện Công nghệ Kỹ thuật Miền Nam (SIT) sẽ giới thiệu học bổng trị giá đến 6.000 NZD dành cho bậc Cử nhân hoặc Văn bằng Tiếng Anh.  

Đặc biệt, các trường đạihọc hàng đầu như AUT, Massey, Otago, Waikato cũngmang đến nhiều phần học bổng có giá trị cho các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sỹ và Văn bẳng Tiếng Anh với mức học bổng lên đến 25.000 NZD.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn