Điều Thành Long nuối tiếc nhất trong đời

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/04/2015 06:27:00 +07:00

Ngôi sao hành động luôn day dứt vì không học hành chăm chỉ, dẫn đến việc gặp nhiều bất lợi, phiền toái khi trưởng thành.

Ngôi sao hành động luôn day dứt vì không học hành chăm chỉ, dẫn đến việc gặp nhiều bất lợi, phiền toái khi trưởng thành.

Cuốn tự truyện sắp phát hành có tên Thành Long: Chưa lớn đã già đề cập tới những câu chuyện trong sự nghiệp, đời sống riêng tư của nam diễn viên. Anh cho biết, mình không khéo ăn nói, muốn thông qua cuốn sách để tự kể về cuộc đời, chia sẻ những góc khuất chưa từng bộc lộ, nhằm giúp người hâm mộ hiểu thêm về mình.

Thành Long bắt tay thực hiện tự truyện từ năm 2012, sau khi được người bạn Chu Mặc gợi ý. Anh nói: "Tôi xuất thân nhà võ, luôn kính trọng người có học vấn. Đối với tôi, viết sách là việc làm đáng trân trọng, không thể làm tùy tiện". Nam diễn viên mời Chu Mặc chấp bút cho tự truyện của mình.
thành long
Thành Long thời trẻ.
Vì từ nhỏ đã vào ngôi trường riêng biệt học võ, Thành Long bỏ qua việc học văn hóa, điều đó trở thành sự nuối tiếc trong cuộc đời tài tử. "Nếu có điều khiến tôi thực sự ân hận, thực sự muốn được làm lại thì đó là trở về thời thơ ấu và học hành chăm chỉ. Đây là điều ân hận duy nhất của tôi bây giờ".

Tiếp đến, anh chia sẻ về những phiền toái mà "không chăm chỉ học hành" mang đến. Thành Long kể, sau khi nổi tiếng, người hâm mộ thường đề nghị anh viết tên của họ và điều này làm anh lúng túng. "Ở nước ngoài còn đỡ vì tên được ghép từ 26 chữ cái, còn ở trong nước thì rất ngại.

Khi khán giả đọc tên của họ, tôi thường không biết viết thế nào, có người đứng bên nhắc chữ đó gồm nét gì bộ gì, tôi nghe cũng không hiểu. Sau đó đành nhờ người ta viết ra, tôi nhìn vào viết theo, rất phiền phức và cũng rất xấu hổ".

thành long
Bìa cuốn "Thành Long: Chưa lớn đã già".
Ngoài thời thơi ấu, tuổi trẻ, tháng ngày lăn lộn trên phim trường, diễn viên tuổi lục tuần còn đề cập tới tuổi xế chiều và ý định chia tay điện ảnh. "Lâu nay tôi luôn tìm kiếm một lý do để dừng lại, suy nghĩ thời điểm nào về hưu là đẹp nhất.

Cách dừng lại hay nhất là gì? Giả dụ lúc nhảy trên núi lửa hồi đóng 12 con giáp mà chết đi, đó cũng là một cách kết thúc đẹp đẽ. Người hâm mộ sẽ khóc, sẽ nói rằng tôi hy sinh vì điện ảnh. Cách đó cũng hay nhưng tôi không nỡ chết, không nỡ về hưu. Nếu sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ tiếp tục".


Video cảnh võ thuật đẹp mắt của Thành Long năm 1985:

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn