Điều kiện khấu trừ thuế GTGT khi DN sử dụng vé máy bay điện tử

Kinh tếThứ Năm, 26/06/2014 03:10:00 +07:00

Tổng Cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn về chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN và kê khai, khấu trừ thuế GTGT liên quan đến vé máy bay điện tử.

Tổng Cục Thuế vừa có văn bản  hướng dẫn về chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN và kê khai, khấu trừ thuế GTGT liên quan đến vé máy bay điện tử.

Theo đó, trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí  được trừ khi tính thuế TNDN là  vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay (boarding pass) mang tên cá nhân tham gia hành trình vận chuyển, đồng thời chứng từ thanh toán phải ghi tên của Công ty.

Trường hợp nhân viên của Công ty được cử đi công tác và tự túc mua vé máy bay, thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng mang tên cá nhân, sau đó về thanh toán lại với công ty thì các hóa đơn, chứng từ nêu trên Công ty không được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN.

Theo TCT
Bình luận
vtcnews.vn