Điều khiển xe một tay có vi phạm giao thông?

XeChủ Nhật, 03/01/2016 05:27:00 +07:00

Điều khiển bằng một tay nên hay loạng choạng, nhìn rất nguy hiểm, những trường hợp như vậy có bị CSGT xử phạt không?

Điều khiển bằng một tay nên hay loạng choạng, nhìn rất nguy hiểm, những trường hợp như vậy có bị CSGT xử phạt không?

Điều khiển xe máy 1 tay có bị xử phạt? Ảnh minh họa. 

Hỏi:

Khi lưu thông trên đường, nhất là vào những hôm trời lạnh, tôi chứng kiến có rất nhiều người đi xe máy một tay đút túi áo hoặc túi quần cho đỡ rét và điều khiển xe bằng một tay còn lại. Những người này thường đi chậm, cản trở giao thông và do điều khiển bằng một tay nên hay loạng choạng, nhìn rất nguy hiểm. Vậy xin hỏi, những trường hợp như vậy có bị CSGT xử phạt không?


Nguyễn Văn Duy (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Trên thực tế, khi điều khiển xe bằng một tay thì việc xử lý tình huống đột xuất trên đường chắc chắn không thể an toàn như bình thường. Gặp những tình huống bất ngờ, người điều khiển có thể giật mình, phanh đột ngột và tai nạn bất thường có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì phương tiện lưu thông trong nội đô rất đông.

Trường hợp người điều khiển xe máy đi một tay với tốc độ cao, khi phương tiện gặp sự cố hoặc vật cản, không kịp xử lý tình huống không chỉ nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện mà còn gây nguy hiểm đối với những người tham gia giao thông khác.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông, CSGT khuyến cáo mọi người tuyệt đối không điều khiển xe máy bằng một tay.Nguy hiểm là vậy, song rất tiếc hiện tại chưa có chế tài xử phạt người điều khiển xe máy bằng một tay.

Trong các lần sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ tới đây, cần thiết nên bổ sung chế tài này để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)



Nguồn: Báo GTVT

Bình luận
vtcnews.vn