Điều ít người biết về dàn vệ sỹ hùng hậu theo ông Kim Jong-un dự hội nghị liên Triều

Thế giớiThứ Bảy, 28/04/2018 17:27:00 +07:00

Trong cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo liên Triều ngày 27/4 tại Bàn Môn Điếm, dàn vệ sỹ hùng hậu hộ tống lông Kim Jong-un thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh dàn vệ sỹ hùng hậu chạy theo chiếc ô tô chở ông Kim Jong-un ra vào khu vực tổ chức hội nghị thượng đỉnh khiến nhiều người ấn tượng. Không chỉ có vậy, những vệ sỹ này còn theo ông Kim “như hình với bóng”.

Theo Korea Herald, khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến gần đến biên giới liên Triều, nhóm vệ sỹ bao quanh ông, tạo thành đội hình chữ V. Đội hình gồm 14 người đàn ông cao lớn, mặc suit đen sau đó tách ra khi ông Kim tiếp cận Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang chờ ở đường ranh giới.

ve-sy-kim-jong-un-1

Dàn vệ sỹ mặc đồ đen luôn theo sát lãnh đạo Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Vài giờ sau, khi Chủ tịch Triều Tiên trở về bên kia biên giới để ăn trưa trong chiếc Mercedes-Benz S-Class, 12 vệ sỹ quay lại bao quanh và chạy theo xe, 2 người phía sau, 5 người mỗi bên.

Theo Korea Herald, công tác an ninh tỉ mỉ này được thực hiện tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trong thời gian dài trước truyền thông quốc tế, bên cạnh đó có thể là một kiểu biểu hiện sức mạnh.

Một quan chức Nhà Xanh cho biết: “Đội hình chữ V thường được sử dụng khi đi qua một đám đông. Nhưng như ngày 27/4, đội hình này có vẻ như được sử dụng để cho thấy sự kỹ càng của Triều Tiên".

ve-sy-kim-jong-un-2

Dàn vệ sỹ gây ấn tượng bởi sự hùng hậu và kỹ càng.

Theo các báo cáo, nhóm vệ sỹ này là những binh sỹ ưu tú nhất trong quân đội Triều Tiên. Trong khi phần lớn công dân nam Triều Tiên tham gia quân đội khoảng 10 năm thì vệ sỹ của ông Kim phục vụ quân đội ít nhất 13 năm.

Bên cạnh đó, để trở thành vệ sỹ của lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu hàng năm trời đào tạo nghiêm ngặt. “Không có điệp viên nào có thể so sánh với thành viên đội an ninh của ông Kim”, một người Triều Tiên đào tẩu trả lời truyền thông địa phương.

Ngoài ra, nhiều vệ sỹ trong nhóm an ninh này cũng có lai lịch ưu tú. Họ cũng phải trải qua các kiểm tra về nhân cách và tư tưởng.

ve-sy-kim-jong-un-4 3

Họ đều là những binh sỹ giỏi trong quân đội Triều Tiên.

ve-sy-kim-jong-un-5 5

Đội hình vệ sỹ chạy theo xe chở ông Kim ra vào khu vực tổ chức hội nghị.

ve-sy-kim-jong-un-6 5

Vệ sỹ của ông Kim phải trải qua thời gian huấn luyện nghiêm ngặt.

Video: Dàn vệ sỹ hùng hậu chạy theo xe chở Chủ tịch Kim Jong-un

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn