Điều ít người biết về dàn lãnh đạo của ThaiBev tại Sabeco

Kinh tếThứ Hai, 16/07/2018 14:46:00 +07:00

7 lãnh đạo của ThaiBev tại Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đều có trình độ học vấn và kinh nghiệm điều hành đáng nể, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội.

Ông Koh Poh Tiong – Chủ tịch HĐQT Sabeco

Ông Koh Poh Tiong được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) từ ngày 23/4/2018.

Ông Koh sinh năm 1946, quốc tịch Singapore, là cử nhân Khoa học Đại học Singapore, hiện đang là Chủ tịch không điều hành của Yunnan.

Yulinquan Liquor Company Ltd, Times Publishing Ltd và Bukit Sembawang Estates Ltd. Ông cũng là Giám đốc, Cố vấn và Chủ tịch Ủy ban điều hành Fraser và Neave Limited và Giám đốc tại Great Eastern Life Assurance (Malaysia) Berhad, Great Eastern General Insurance (Malaysia) Berhad, Raffles Medical Group Ltd và SATS Ltd.

Ông còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của cả Tổ chức Thận Quốc gia và Phong trào nhân ái Singapore.

Ông Koh Poh Tiong – Chủ tịch HĐQT Sabeco 

Ông Koh đã từng nắm giữ vị trí Chủ tịch không điều hành và không độc lập và Cố vấn cao cấp của Ezra Holdings Limited, Chủ tịch Cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm và thú y và Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern, United Engineers Limited, Công ty Bảo tồn Động vật hoang dã Singapore Pte Ltd, Jurong Bird Park Pte Ltd và Media Corporation of Singapore Pte Ltd.

Ông cũng là Giám đốc điều hành của Fraser & Neave Limited (Food & Beverage Division) cho tới năm 2011 và là Giám đốc điều hành của Asia Pacifc Breweries Ltd trong 15 năm từ 1993 đến 2008

Ông Sunyaluck Chaikajornwat - Thành viên HĐQT

Ông Sunyaluck Chaikajornwat được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT Sabeco từ ngày 23/4/2018.

Ông Sunyaluck năm sinh 1977, quốc tịch Thái Lan, là cử nhân Kỹ thuật Đại học Assumption, Bangkok, Thái Lan; cử nhân Luật Đại học Thammasat, Bangkok, Thái Lan; Thạc sĩ Luật Đại học Columbia, New York, Hoa Kỳ.

 Ông Sunyaluck Chaikajornwat - Thành viên HĐQT Sabeco

Ông Sunyaluck là thành viên hợp danh của Weewarong, Chinnavat & Peangpanor Ltd (“WCP”) trong lĩnh vực sáp nhập và mua lại. Sunyaluck có hơn 17 năm kinh nghiệm tư vấn và đại diện cho khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm các tập đoàn lớn, ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bất động sản và các công ty đầu tư. Ông có chuyên môn về sáp nhập, mua lại, liên doanh, ngân hàng và tài chính ở Thái Lan và các giao dịch xuyên biên giới trên khắp Đông Nam Á.

Trước khi gia nhập WCP, ông là cộng sự của White & Case (Thailand) Ltd từ năm 2001 - 2008.

Ông Tan Tiang Hing, Malcolm - Thành viên HĐQT độc lập

Ông Tan Tiang Hing, Malcolm sinh năm 1964, quốc tịch Malaysia được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT độc lập từ ngày 23/4/2018.

Ông Malcolm là cử nhân Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore; tốt nghiệp Chương trình Heineken International Management Course (“HIMAC”), INSEAD, Chương trình Advanced Management Program (AMP 177), Harvard Business School.

Ông Malcolm là Giám đốc điều hành và là thành viên góp vốn của DXCEL International Group, một công ty chuyên về đồ uống có cồn nhập khẩu cao cấp tại thị trường Trung Quốc.

 Ông Tan Tiang Hing, Malcolm - Thành viên HĐQT độc lập Sabeco

Trước đây, ông Malcolm đứng đầu các hoạt động tại Trung Quốc của Heineken với vai trò Giám đốc khu vực của Heineken-APB China (“HAPBC”). Ông đã làm việc tại Heineken và Asia Pacifc Breweries Ltd (“APB”) trong giai đoạn 1990 – 2015 và đã nắm giữ nhiều vai trò quản lý khác nhau tại Singapore, Papua New Guinea, Trung Quốc và Hồng Kông/ Ma Cao.

Trong quá trình làm việc của ông với Heineken và APB, ông cũng là một thành viên Hội đồng quản trị của Công ty đại chúng Kingway Brewery Group và Dafuhao Brewery. Là một thành viên chủ chốt trong đội ngũ quản lý cấp cao của APB (SMT), ông đã tham gia đánh giá và xây dựng chiến lược dài hạn Châu Á Thái Bình Dương của Công ty và chính sách quản trị doanh nghiệp.

Bà Trần Kim Nga - Thành viên HĐQT tạm thời

Bà Trần Kim Nga sinh năm 1961, quốc tịch Việt Nam được bổ nhiệm từ ngày 9/5/2018, là cử nhân Ngoại ngữ, cử nhân Quản trị kinh doanh – Ngoại thương.

Sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vào đầu năm 1990, bà Nga là nhân viên đầu tiên của văn phòng đại diện của Công ty Thương mại Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh - C.Itoh Co., Ltd (sau đổi tên thành Itochu Corporation).

Bà đã tìm hiểu các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực dệt may, hàng hóa nói chung. Bên cạnh hoạt động thương mại, bà còn là thành viên của nhóm dự án đầu tư với các dự án thành công như dự án Isuzu Automobile Assembly, dự án bất động sản Saigon Sky Garden.

 Bà Trần Kim Nga - Thành viên HĐQT tạm thời của Sabeco

Từ năm 1996 đến nay, bà đã tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh của Berli Jucker Public Company Limited (“BJC”) tại Việt Nam. Bắt đầu từ một nhân viên duy nhất, BJC bây giờ đã trở thành một cái tên nổi tiếng ở Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh thương mại hiện đại, phân phối, sản xuất bao bì và hàng tiêu dùng.

Ngày nay, BJC đã có mạng lưới phân phối, chuỗi siêu thị MM Mega Market rộng khắp cả nước với 19 cửa hàng, nhà mày sản xuất chai nhôm và chai thủy tinh… Tổng vốn đầu tư của BJC tại Việt Nam đã lên tới hơn 1 tỷ USD và với hơn 8.000 nhân viên.

Bà cũng tích cực tham gia vào các hoạt động CSR của công ty như tài trợ trường học ở Tỉnh Quảng Nam và các hoạt động CRS khác của BJC.

Ông Neo Gim Siong Bennett – Phó Tổng Giám đốc

Ông Neo Gim Siong Bennett sinh năm 1969, quốc tịch Singapore, được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc từ ngày 9/5/2018, là cử nhân Kỹ thuật – Cơ khí và Sản xuất Đại học Nanyang, Singapore.

Ông Bennett có hơn 22 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia, dầu khí, hàng hải và chuỗi cung ứng và đã công tác ở khu vực Châu Á, Mỹ và Anh.

Vai trò cuối cùng của ông, trước khi gia nhập Sabeco là Giám đốc điều hành ngành thực phẩm của Fraser và Neave Limited (F&N), nơi ông chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược kinh doanh thực phẩm của F&N.

Trước khi gia nhập F&N, ông Bennett là CEO của YCH Group, một công ty chuỗi cung ứng châu Á, nơi ông giám sát việc phát triển và thực hiện các chiến lược kinh doanh chính của công ty.

Từ năm 2005-2014, ông đã nắm giữ nhiều vị trí cấp cao trong Asia Pacifc Breweries Group. Vai trò cuối cùng của ông là Giám đốc khu vực ở Indochina, Singapore, Heineken-Kirin Nhật Bản, Heineken Đài Loan, Tiger Global Exports và Heineken Asia Pacifc Exports.

Ông Neo Gim Siong Bennett – Phó Tổng Giám đốc Sabeco 

Ông Bennett bắt đầu sự nghiệp của mình tại Esso (sau đó là ExxonMobil) với vai trò kinh doanh vào năm 1994, và nắm giữa nhiều vị trí khác nhau ở Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Trước khi chuyển sang Asia Pacifc Breweries Limited, ông là Tổng Giám đốc và thành viên Hội đồng Quản trị của ExxonMobil Unique Company Limited có trụ sở tại Việt Nam.

Ông cũng tích cực tham gia vào các tổ chức từ thiện, ông thuộc Hội đồng quản trị và Ủy ban điều hành của Quỹ thận quốc gia Singapore cũng như là thành viên của Ủy ban quan hệ nhà tài trợ. Ông đồng thời là Chủ tịch Quỹ Trợ lý Công nhân Di cư, Đồng chủ tịch Diễn đàn Người lao động Di cư và Chủ tịch Quỹ Phúc lợi Nhân viên Trong nước (DEWF)

Ông Teo Hong Keng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và hỗ trợ

Ông Teo Hong Keng sinh năm 1972, quốc tịch Singapore, được bổ nhiệm từ ngày 9/5/2018, là Cử nhân Kế toán Đại học Nanyang, Singapore (cùng trường với Phó Tổng Giám đốc Bennett).

Ông Teo là Thành viên Hội Kế toán công chứng Singapore (ISCA), có Chứng chỉ khóa INSEAD Business School (Fountainbleu – Pháp) - Heineken International Senior Management Course 2015.

Ông Teo đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính Kế toán, Thuế, Quan hệ nhà đầu tư, Công nghệ thông tin và Mua hàng.

Ông cũng đã từng làm việc tại nhiều quốc gia và thị trường khác nhau bao gồm kinh doanh nội địa Singapore và xuất khẩu, Campuchia và Malaysia.

 Ông Teo Hong Keng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và hỗ trợ của Sabeco

Ông đã làm việc hơn 17 năm với Asia PacifcBreweries/Heineken và giữ nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau như Giám đốc Tài chính của Heineken Malaysia, Giám đốc Tài chính của APB Singapore, Giám đốc Tài chính của Cambodia Brewery Limited và Tiger Export Pte Ltd.

Ông cũng đã từng là thành viên Hội đồng quản trị các công ty con của Heineken Malaysia và cũng từng là thư ký công ty của Cambodia Brewery Limited.

Ông Melvyn Ng Kuan Ngee - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bán hàng

Ông Melvyn Ng Kuan Ngee, sinh năm 1969, quốc tịch Singapore, bổ nhiệm từ ngày 9/5/2018, là Cử nhân Kinh doanh, Marketing Đại học Monash, Úc.

Ông Melvyn có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia / đồ uống có cồn. Trong những ngày đầu của mình, ông được tuyển dụng bởi MoetHennessy, nơi ông chịu trách nhiệm công tác marketing cho danh mục rượu whisky và rượu mạnh.

Ông Melvyn Ng Kuan Ngee - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bán hàng của Sabeco 

Vào năm 2000, Melvyn gia nhập Asia Pacifc Breweries, nơi ông đã dành hơn 15 năm làm việc.

Ông được cử đến Trung Quốc, nơi ông sống và làm việc hơn 11 năm cho Tập đoàn. Trong thời gian ở Trung Quốc, ông đảm nhận nhiều vai trò trong công tác bán hàng, tiếp thị và thương mại. Vai trò cuối cùng của ông là Giám đốc nhà máy bia Heineken Asia Pacifc Quảng Châu.

Ông Melvyn cũng có kinh nghiệm đáng kể trong khu vực APAC. Vai trò cuối cùng của ông, trước khi gia nhập Sabeco là Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho Warsteiner Beer International KG.

Video: Vì sao tỷ phú Thái 'sốt ruột' tham gia Sabeco?

(Nguồn: vietnamfinance.vn)
Bình luận
vtcnews.vn