Điều ít biết về thí sinh Hoa Khôi sinh viên Việt Nam duy nhất người dân tộc K’Ho

Giáo dụcThứ Hai, 11/12/2017 07:19:00 +07:00

Touneh Êmira - nữ sinh viên duy nhất người dân tộc K’Ho là một trong những đại biểu trẻ của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Là người dân tộc K’Ho, 15 tuổi, Touneh Êmira đã xa gia đình, lên thành phố học tập và từ đây, cô bắt đầu cuộc sống tự chăm lo cho bản thân.

Êmira tham gia nhiều cuộc thi như Nữ sinh thanh lịch TP Đà Lạt, MC duyên dáng TP Đà Lạt, Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015.

Hiện cô đang tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017. Touneh Êmira cho biết, rất thích cuộc thi này vì vây đã đăng ký tham gia để trải nghiệm.

"Tham gia cuộc thi, mình thấy các ban sinh viên không chỉ thể hiện được nét đẹp bình dị của người con gái Việt mà quan trọng hơn là được thể hiện tri thức, sự thông minh tinh tế trong học tập, cuộc sống. Hơn nũa, tham gia cuộc thi này mình muốn đưa hình ảnh người con gái K’Ho đến gần hơn với mọi người, biết đến vẻ đẹp rất riêng của người con gái dân tộc K’Ho", cô bạn nói.

11

 Êmira duyên dáng trong cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017.

Tham gia nhiều các hoạt động giúp bản thân trải nghiệm, tự tin hơn trong cuộc sống. Êmira cho rằng, để có thể hòa nhập được với tập thể, trước hết phải thân thiện với mọi người, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của khoa, của trường.

Năm 2017, Êmira đã được Ban thường vụ tỉnh đoàn Lâm Đồng bầu làm đại biểu tham dự Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI.

04 3

 

05 4

 Êmira (trang phục dân tộc) đã được Ban thường vụ tỉnh đoàn Lâm Đồng bầu làm đại biểu tham dự Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Được tham dư đại hội, Êmira hy vọng sẽ đóng góp phần nào tiếng nói thanh niên dân tộc về ý trí lý tưởng sống và làm việc có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, từ bé, Êmira đã luôn ý thức được sự vất vả, hy sinh của bố mẹ. Vì vậy, cô bạn luôn cố gắng để không phụ công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ.

Mơ ước trở thành nữ doanh nhân thành đạt, Êmira chọn ngành Quản trị kinh doanh để theo học. 

Êmira còn có nhiều tài lẻ như ca hát, múa, chụp ảnh, làm MC. Phần lớn các chương trình của trường Đại học Đà Lạt, cô đều được đảm nhận vai trò MC.

01 5

 Cô ban là fan "cuồng" của gym.

Sự năng động, nhiệt huyết cùng tính cách vui vẻ, hòa nhã đã giúp Êmira luôn giành được tình cảm yêu quý từ mọi người.

Êmira còn là một fan “cuồng” của gym. Được biết, dù bận rộn tới đâu, cô cũng luôn tới phòng tập mỗi ngày.

“Mình luôn dành tối thiểu 30 phút để tập những động tác cơ bản của gỳm. Theo mình, tập gym không chỉ mang lại sức khỏe mà còn làm cho tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng, giúp cho việc học hành trên lớp trở nên hưng phấn hơn”, nữ sinh xinh đep này bộc bạch.

02 6

 Êmira tập gym để có sức khỏe tốt hơn.

16 10

Êmira mơ ước trở thành nữ doanh nhân thành đạt.

14 9

 

Video: Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 có gì đặc biệt?

Lưu Ly - Hoàng Long
Bình luận
vtcnews.vn