Điều gì khiến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trở thành 'Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018'?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 17/09/2018 12:17:00 +07:00

Sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ đến mức siêu thực, sang trọng và tinh tế đến từng chi tiết, không khó hiểu khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort bốn lần được World Travel Awards trao tặng danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, nhưng điều gì đã khiến khu nghỉ dưỡng này không có đối thủ trong cuộc đua giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018”?

image001

Nằm ẩn mình giữa những ngọn đồi huyền thoại của bán đảo Sơn Trà, bên cạnh là bờ biển đẹp mê hồn với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn như lụa, hơn 200 phòng nghỉ hướng biển của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đem đến cảm giác như thể khu nghỉ dưỡng này được thiên nhiên sinh ra để điểm tô cho bức tranh Sơn Trà thêm mỹ miều, quyến rũ. 

image003

Là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Tập đoàn Sun Group và “thầy phù thủy resort” Bill Bensley, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort không chỉ là công trình đáng tự hào bậc nhất của Đà Nẵng, với hàng loạt giải thưởng danh giá toàn cầu, mà còn khiến thế giới phải ngưỡng mộ một tuyệt tác nghỉ dưỡng của Việt Nam khi kết hợp hoàn mỹ giữa vẻ đẹp lôi cuốn của thiên đường nhiệt đới Sơn Trà và không gian kiến trúc đẹp thuần Việt. 

image005 3

Mỗi biệt thự, mỗi hạng mục của công trình đều được thiết kế tinh tế, đặt trong sự hài hòa tuyệt đối với núi rừng, thiên nhiên nơi đây. Bởi thế, bất kỳ ai lần đầu đến với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đều dễ bị bỏ bùa bởi vẻ đẹp bình yên, dịu dàng quá đỗi của khu nghỉ dưỡng.  

image007 4

Có một điều thú vị khiến du khách đến với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đều ngạc nhiên, đó là những con đường bên trong khu nghỉ dưỡng thường gấp khúc quanh co mỗi khi gặp một “gốc cây”.

Dễ thấy nhất là cây cầu thang gỗ nối liền tầng Biển cả (Sea) - nơi thấp nhất - tới tầng Thiên đường (Heaven) - nơi cao nhất của khu nghỉ dưỡng. Để bảo vệ nguyên vẹn sắc xanh nguyên thủy của rừng già Sơn Trà, chủ đầu tư Sun Group và Kiến trúc sư Bill Bensley đã không ngần ngại bẻ hướng chiếc cầu thang lên thiên đường này để tránh các gốc cây mọc tự nhiên.

 

image009 5

Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà hình ảnh những chủ nhân của rừng già nơi này như khỉ, voọc, chim muông lại được bài trí một cách đầy nghệ thuật và trang trọng trong không gian của khu nghỉ dưỡng. Cũng dễ dàng bắt gặp những chú khỉ chạy tung tăng hoặc leo trèo sau những vòm lá trong khu nghỉ dưỡng. Với quan điểm bất di bất dịch của chủ đầu tư Sun Group và kiến trúc sư Bill Bensley, những giá trị thuộc về môi trường thiên nhiên Sơn Trà là những điều thiêng liêng, được nâng niu và tôn trọng tuyệt đối ngay từ khi xây dựng cho đến khi đi vào hoạt động. 

image011 6

Mặc dù mang phong cách nghỉ dưỡng sang trọng, xa hoa của những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, song InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lại là khu nghỉ dưỡng thấm đẫm chất Việt Nam, bởi từng chi tiết kiến trúc cho đến nội thất bên trong khu nghỉ dưỡng đều được kiến tạo và chắt lọc từ những tinh hoa văn hóa truyền thống.  Ngay tại các không gian ẩm thực sang trọng nằm bên trong khu nghỉ dưỡng như nhà hàng Citron hay La Maison 1888 - Nhà hàng sang trọng nhất khu vực châu Á 2017, người ta dễ dàng bắt gặp những chi tiết nội thất gần gũi với văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. 

image013 7

Dưới bàn tay tài hoa của top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, những nét thiên nhiên và văn hóa truyền thống của Việt Nam đều được nâng lên tầm nghệ thuật trong khu nghỉ dưỡng này. Những vị khách thượng lưu quốc tế hay Việt Nam chắc hẳn đều khó có thể quên được cảm xúc đặc biệt khi được thưởng thức những đặc sản ẩm thực của ba miền Bắc, Trung, Nam trên những chiếc bàn ăn ngoài trời mang hình dáng chiếc nón lá nằm lơ lửng cách mực nước biển 100 m, tại nhà hàng Citron 

image015 8

HARNN Heritage Spa – Spa trong khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á - cũng đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo rất thuần Việt, trong không gian spa gần gũi thiên nhiên tuyệt đối, với những liệu pháp cân bằng âm dương thông qua các vị thuốc đông y truyền thống Việt Nam. 

image017 10

Chẳng có gì khó hiểu khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn được mệnh danh là “khu nghỉ dưỡng sinh ra để đạt giải thưởng”, bởi mỗi năm, khu nghỉ dưỡng lại làm đầy thêm danh sách các giải thưởng quốc tế danh giá của mình.  

image019 11

Gần đây nhất, tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương diễn ra tại Hong Kong hôm 3/9, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được tiếp tục vinh danh ở 5 hạng mục giải thưởng, trong đó có giải “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018”. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực bảo vệ môi trường đầy tâm huyết của nhà thiết kế và chủ đầu tư công trình, kể từ khi xây dựng cho đến khi vận hành hoạt động suốt nhiều năm qua. 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn