Điều chuyển công tác Phó Bí thư Thành ủy để vợ con thăng tiến 'thần tốc'

Thời sựThứ Tư, 11/04/2018 16:16:00 +07:00

Để vợ và con thăng tiến một cách "thần tốc" và bất thường nên Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới (Quảng Bình) bị điều chuyển sang giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã có thông báo điều chuyển ông Hà Quốc Phong - Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới sang giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình vì "có dư luận không tốt liên quan đến vợ và con trai".

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Quảng Bình kết luận thanh tra dấu hiệu vi phạm của ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới. Đồng thời, cơ quan này yêu cầu ông Phong rút kinh nghiệm vì để con trai thăng tiến quá nhanh, gây dư luận không tốt tại địa phương.

Để vợ, con thăng tiến bất thường, Phó Bí thư Thành ủy bị điều chuyển công tác - Ảnh 1.

Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới Hà Quốc Phong (trái) trong một lần ra quân tình nguyện tại Thành đoàn Đồng Hới.

Theo kết luận, ông Hà Quốc Vương Anh, con trai của Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới Hà Quốc Phong vừa mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Chỉ sau một tháng giữ chức vụ Phó Bí thư Thành đoàn thì Ban Thường vụ Thành ủy TP Đồng Hới tiếp tục giới thiệu và bầu ông Vương Anh giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới nhiệm kỳ 2017-2022 khiến dư luận bất bình và hoài nghi về đường quan lộ của con trai Phó Bí thư Thành ủy.

Trước đó, trả lời phóng viên, ông Lê Văn Phúc, Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới (Quảng Bình) - khẳng định việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh (SN 1991) làm Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới không có bất kỳ sự tác động hay nâng đỡ nào từ phía ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới (bố của ông Vương Anh).

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Sự - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh uỷ Quảng Bình lại khẳng định cơ quan này đã có kết luận thanh tra "dấu hiệu vi phạm" của ông Hà Quốc Phong - Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới và yêu cầu ông Phong rút kinh nghiệm vì để con trai thăng tiến quá nhanh, gây dư luận không tốt.

Trong kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đối với các dấu hiệu vi phạm của ông Hà Quốc Phong thì ngoài con trai ra, vợ ông Phong là bà Hà Thị Ngân vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tổ chức - hành chính của Trung tâm Công viên cây xanh (thuộc TP Đồng Hới) khi chưa phải là viên chức.

Để vợ, con thăng tiến bất thường, Phó Bí thư Thành ủy bị điều chuyển công tác - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy Đồng Hới - Lê Văn Phúc khẳng định với phóng viên rằng không có sự tác động hay nâng đỡ nào từ ông Phong đối với vợ con ông này.

Được biết, bà Ngân sau thời gian làm việc cho một số công ty, doanh nghiệp thì năm 2007 đã xin chuyển về công tác tại Trung tâm Công viên cây xanh. Thời điểm đó lãnh đạo trung tâm này đã tiếp nhận bà Ngân và có quyết định công nhận viên chức luôn.

Việc này gây dư luận không tốt tại cơ quan làm việc mà bà Ngân công tác cũng như địa phương về việc bổ nhiệm quá ưu ái này. UBKT tỉnh ủy Quảng Bình kết luận là do cơ quan nơi tiếp nhận bà Ngân là Trung tâm Công viên cây xanh đã thiếu nhận thức về quy trình công nhận viên chức.

Chính vì sai sót này nên UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy TP Đồng Hới kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Phạm Quốc Hùng - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới.

Trước những dư luận không tốt về ông Phong, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu xem xét lại kết luận của UBKT Tỉnh ủy, đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định điều chuyển ông Phong chuyển công tác khác.

Video: Bộ Nội vụ từng khẳng định bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn