Điều chưa biết về nữ sinh xinh đẹp được yêu thích nhất 'Gương mặt trang bìa 2017'

Giáo dụcThứ Bảy, 06/01/2018 17:30:00 +07:00

Tú Uyên cho hay cô khám phá ra nhiều khả năng của bản thân và trau dồi được văn hoá ứng xử từ ngày là fan Kpop.

Không giành giải cao nhất tại cuộc thi Gương mặt trang bìa 2017 mới diễn ra tại Hà Nội, nhưng Nguyễn Tú Uyên (19 tuổi) vẫn gây ấn tượng nhờ nhận "cú đúp" danh hiệu: Gương mặt được yêu thích nhất và Gương mặt cá tính.

Đó là "quả ngọt" cho những màn tỏa sáng trên sân khấu với năng khiếu múa ở phần thi tài năng, cũng như vẻ đẹp cá tính của Tú Uyên.

Bạn bè không bất ngờ với tài sắc của Uyên bởi thời cấp 3, cô nổi bật khắp trường với danh hiệu á khôi Nét đẹp Tràng An THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông 2014 và hiện đảm nhận vai trò phó chủ nhiệm CLB múa dân gian của Học viện Phụ nữ Việt Nam. 

Vieo: Không khó hiểu khi Tú Uyên ghi điểm mạnh với những màn múa đẹp mắt

Tự nhận là cô gái khó hiểu và mâu thuẫn

Thêm một lần "lỡ hẹn" với danh hiệu cao nhất tại cuộc thi tài sắc nhưng Tú Uyên chia sẻ với Zing.vn rằng cô không nuối tiếc điều gì. Trở về với cuộc sống của nữ sinh năm 2 ngành Giới và phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam, cô cảm thấy trưởng thành hơn.

"Có lẽ mình thiếu chút may mắn và cần bứt phá hơn mới chạm tới danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Giây phút được MC gọi tên tới 2 lần cho hai danh hiệu khác nhau với mình đã là niềm hạnh phúc lớn.

Trải nghiệm này giúp mình thấy tự tin hơn trong giao tiếp, được mọi người biết tới và quan tâm hơn", Tú Uyên vui vẻ chia sẻ.

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 1

 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 2

Thần thái tự tin của Tú Uyên trên sân khấu cuộc thi Gương mặt trang bìa 2017. (Ảnh: BTC). 

Nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam tự đánh giá bản thân là cô gái hơi khó hiểu và bất đồng quan điểm.

Minh chứng là Uyên thích trang điểm, diện trang phục nữ tính song lại "kết" giày thể thao, ưa màu sắc có phần nam tính như đen, xanh dương. 9X dễ xúc động nhưng rất ít khi khóc. Về độ cá tính, Tú Uyên tự tin đạt tới 8,5/10 điểm.

Không học nhảy và múa chuyên nghiệp

Nhìn Tú Uyên múa đẹp, lại đảm nhận vị trí phó chủ nhiệm CLB múa dân gian của Học viện Phụ nữ Việt Nam, ít ai nghĩ Uyên không theo học môn nghệ thuật này bài bản.  

Ban đầu, Tú Uyên chỉ thích ca hát. Nhờ tham gia nhiều hoạt động văn nghệ ở trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, Uyên khám phá thêm khả năng múa dân gian và nhảy hiện đại của bản thân.

"Mình được các anh chị, bạn bè hướng dẫn nhảy, múa, rồi lên mạng mày mò học, trau dồi thêm chứ chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp", Tú Uyên tiết lộ.

Ngoài năng khiếu ca hát, múa dân gian và nhảy hiện đại, cô gái 19 tuổi cũng thử sức ở mảng diễn xuất. Cô từng góp mặt trong quảng cáo của công ty truyền thông, làm đạo diễn kiêm diễn viên cho một số vở kịch ngắn trong buổi chào cờ đầu tuần hồi cấp 3.

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 3

Tú Uyên tự phát triển năng khiếu ca hát, nhảy múa và diễn xuất của mình. Cô khiến mọi người không thể rời mắt mỗi lần thể hiện tài năng. (Ảnh: NVCC) 

Khát khao mãnh liệt về xã hội bình đẳng 

Hát hay, nhảy đẹp, múa giỏi… nhưng Tú Uyên khẳng định cô không chọn bước trên con đường nghệ thuật trong tương lai. Khát khao mãnh liệt về xã hội tương lai bình đẳng, công bằng, văn minh đã thôi thúc cô nuôi ước mơ trở thành nhà hoạt động vì bình đẳng giới.

Từ nhỏ, Tú Uyên đã canh cánh trong lòng trước sự bất công xuất phát từ định kiến trọng nam khinh nữ.

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 4

Tú Uyên đam mê nghệ thuật nhưng quyết tâm trử thành nhà hoạt động xã hội về bình đẳng giới. (Ảnh: NVCC). 

Chứng kiến cô bé gần nhà bị bà nội đánh, thậm chí nguyền rủa chỉ vì em sinh ra "nhầm giới tính" để được nâng niu, bảo bọc như cậu em trai, 9X rất buồn.

"Mình tự hỏi tại sao máu mủ ruột già mà người ta lại hắt hủi, chà đạp chỉ vì giới tính? Mình ước có đủ khả năng bảo vệ không chỉ cô bé hàng xóm đó, mà còn nhiều phụ nữ và trẻ em gái đang bị phân biệt đối xử do định kiến giới.

Đó cũng là cái duyên đưa mình đến với ngành Giới và phát triển", nữ sinh Hà thành tâm sự.

Nói về ngành học của mình, Tú Uyên cho biết Giới và phát triển còn mới ở Việt Nam.

Ngành học gắn liền với việc thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội, phát triển con người. Thúc đẩy bình đẳng giới chính là tạo điều kiện để mỗi cá nhân trong xã hội phát huy tốt nhất vai trò, vị trí của mình đối với cộng đồng.

Học văn hoá giao tiếp nhờ làm fan Kpop

Là fan Kpop từ thời tiểu học, giờ trưởng thành Tú Uyên vẫn thường cập nhật thông tin liên quan tới showbiz Hàn.

Uyên coi Kpop không chỉ là một phần tuổi thơ mà còn gắn kết cô với những người bạn có chung sở thích.

"Cũng nhờ trào lưu nhảy cover ca khúc Kpop, mình phát hiện khả năng nhảy múa của bản thân. Mình cũng học được từ giới nghệ sĩ và cộng đồng fan Kpop các quy tắc ứng xử, văn hoá giao tiếp để hoàn thiện hơn mỗi ngày", Tú Uyên nói.

Thần tượng của Uyên là nhóm nhạc EXO. Ngoài ra, 9X cũng thích đi du lịch khắp thế giới để khám phá, mở mang hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau. 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 5

 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 6

 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 7

 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 8

 

Pho chu nhiem CLB mua xinh dep: 'Nho la fan Kpop nen biet cach cu xu' hinh anh 9

Tú Uyên tự chấm mình 8,5/10 điểm cá tính. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của 9X là học tập và tham gia các hoạt động bảo vệ phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế trong xã hội. (Ảnh: NVCC)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn