Điệp viên Mỹ cầu xin chính phủ cứu thoát khỏi Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 21/01/2014 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Cựu điệp viên Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên lên tiếng cầu xin chính phủ Mỹ cứu thoát sau khi thừa nhận 'tội ác nghiêm trọng' mà ông này bị buộc tội.

Trong cuộc họp báo tại Bình Nhưỡng hôm 20/1 vừa qua, Kenneth Bae thừa nhận ông đã phạm 'tội ác nghiêm trọng' khi tìm cách lật đổ chính phủ Triều Tiên.
"Tôi muốn cầu xin chính phủ Mỹ, báo chí và gia đình tôi ngừng ngay việc phát tán những tài liệu không dựa trên sự thật, những tin đồn xấu xa nhằm vào Triều Tiên", Kenneth Bae nói trước sự chứng kiến của báo chí Triều Tiên và một số hãng thông tấn nước ngoài được phép hoạt động tại Bình Nhưỡng.

Kenneth Bae bị giam giữ tại Triều Tiên


Em gái của Kenneth Bae là Terri Chung được hãng tin Mỹ CNN dẫn lời nói gia đình cô thừa nhận những 'tội ác' mà Kenneth phạm phải. Cô cũng lên tiếng cầu xin lòng thương xót của Triều Tiên để phóng thích anh mình.
"Anh ấy đã trả giá cho sai lầm bằng việc chấp hành 15 tháng tù giam, hiện tại anh ấy đang đối mặt với một số vấn đề sức khỏe. Gia đình tôi mong muốn chính phủ Mỹ quan tâm hơn nữa để cứu thoát anh tôi", Terri Chung nói.
Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn quan chức Mỹ giấu tên nói Washington đã gửi đặc phái viên Robert King tới Bình Nhưỡng để đàm phán.

 Kenneth Bae nói trước cuộc họp báo được tổ chức ở Bình Nhưỡng


Tuy nhiên, quan chức Mỹ được trích lời nói ông hy vọng Kenneth Bae sẽ được gặp gỡ báo chí một cách 'khách quan' và có sự tham dự của đặc phái viên Mỹ.
Đề nghị đàm phán trả tự do cho cựu điệp viên Kenneth Bae đã được gửi tới Triều Tiên, tuy nhiên Bình Nhưỡng chưa có trả lời chính thức.
Kenneth Bae là công dân Mỹ gốc Hàn Quốc bị bắt giữ ở Triều Tiên năm 2012 với cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ.
Tháng 12 năm ngoái, Merrill Newman, 85 tuổi, cựu binh Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên cũng được thả tự do sau khi thừa nhận tội trạng của mình. Trở về Mỹ, Merrill Newman nói ông bị 'ép buộc' nói điều này trước khi ra khỏi biên giới Triều Tiên.
Bình luận
vtcnews.vn