Diễn viên 'Vườn sao băng' bị ép triệt sản để trở thành 'công cụ tình dục' chuyên nghiệp

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/03/2019 15:18:00 +07:00

Những nỗi đau của diễn viên "Vườn sao băng" tiếp tục được hé lộ, gây xôn xao dư luận.

Vụ điều tra quanh cái chết oan khuất của diễn viên Jang Ja Yeon gây xôn xao Hàn Quốc những ngày này. Theo thông tin từ báo chí hôm 18/3, Ủy ban các vấn đề về quá khứ thuộc Bộ tư pháp Hàn Quốc đã thông qua bản kiến nghị gia hạn vụ án Jang Ja Yeon thêm 2 tháng nữa, tức là mở rộng điều tra tới tháng 5/2019.

Cùng với đó, Tổng thống Moon Jae In cũng lên tiếng yêu cầu điều tra nghiêm khắc về vụ việc.

Jang Ja Yeon (ngoài cùng bên trái) từng tố cáo bị ép phục vụ 31 quan chức khoảng 100 lần. Cô tự tử hôm 7/3, để lại một tập bản thảo.

Jang Ja Yeon (ngoài cùng bên trái) từng tố cáo bị ép phục vụ 31 quan chức khoảng 100 lần. Cô tự tử hôm 7/3/2009, để lại một tập bản thảo.

Ngày 19/3, chương trình PD Handbook bóc trần nhiều câu chuyện gây sốc trong những tháng ngày Jang làm việc dưới trướng CEO họ Kim: Để biến Jang thành một "dụng cụ tình dục" chuyên nghiệp, Kim dẫn Jang đi triệt sản, để cô không thể có thai ngoài ý muốn.

Đây được cho là cú sốc trong đời Jang, khiến cô càng sa sút tinh thần. Suốt nhiều tháng, Jang bị điều đi tiếp khách khắp nơi, cô phải hầu rượu, ngủ với vài quan chức lớn tuổi, thậm chí phải uống cả thuốc kích dục.

Những văn bản viết tay do chính diễn viên Jang Ja Yeon viết những ngày trước khi cô mất cũng tiếp tục được lật lại và gây chú ý bởi nội dung kinh hoàng trong đó. Trong một tờ được điểm chỉ tên cô - Jang Ja Yeon, có những nội dung gây sốc:

"Từ khi ký hợp đồng với Kim, tôi không thể đếm được số lần tôi phải hầu rượu hắn. Tháng 9/2008, hắn gọi tôi lên phòng để sex. Hắn uống say, khóa cửa phòng và dùng chai đập vào đầu tôi, đánh đập tôi.

Một đạo diễn đến Thái Lan chơi golf, tôi phải hủy lịch quay phim để đi Thái 'mua vui' cho hắn. Khi tôi không đồng ý, gã đạo diễn gọi lại cho Kim, nói rằng tôi phải trả tiền thuê xe. Tôi luôn mơ ước được trở thành diễn viên, nhưng để thực hiện giấc mơ này, tôi phải chịu đày đọa của Kim. Tôi chỉ là một diễn viên trẻ, tôi muốn thoát khỏi nỗi đau này..."

Theo tờ Daily, trong cuộc trò chuyện cuối cùng của mình với một người tên Lee trước khi treo cổ chết ngày 7/3, Jang Ja Yeon nhắc đến hợp đồng giữa cô và công ty quản lý The Contents Entertainment.

Jang Ja Yeon cho biết cô lựa chọn việc viết "di chúc" tố cáo CEO Kim Jong Seung, để sự nghiệp của gã này bị hủy hoại, bởi chỉ có cách đó, hợp đồng của cô với công ty mới chấm dứt, cô mới thoát cảnh bị làm "nô lệ".

jang ja yeon 5

Tập bản thảo Jang Ja Yeon viết ra, với mục đích tố tội CEO công ty quản lý và những gã có liên quan, khiến cuộc đời cô thành bi kịch.

Hiện tại, những câu hỏi lớn liên quan đến vụ án tiếp tục được đặt ra. Theo Dispatch, tập giấy được Jang Ja Yeon viết theo lời khuyên từ quản lý cũ là Yoon Jang Ho cũng như đàn chị Lee Mi Sook, nhằm mục đích đưa quản lý Kim ra chịu trừng phạt của pháp luật.

Lập luận từ Dispatch nhấn mạnh lúc này Jang Ja Yeon chưa có ý định chết, cô xuất hiện tại thang máy nhà Yoo với tâm trạng khá vui vẻ, tay cầm tập bản thảo (tháng 2/2009). Rõ ràng cô chỉ có ý định tìm cách "thoát thân" khỏi công ty, thay vì từ bỏ cuộc sống.

Dispatch nghiêng về giả thiết, Jang Ja Yeon chỉ định viết ra tập giấy với mong muốn có bằng chứng tố cáo CEO công ty quản lý cũ, nhưng vì một lý do nào đó, sau khi tập bản thảo hoàn thành, cô lại tìm đến cái chết một cách đột ngột. Hai người bị nghi ngờ đưa Jang Ja Yeon đến cái chết, chính là Lee Mi Sook và cựu quản lý Yoo.

Cũng liên quan đến việc điều tra, nhân chứng mới nhất của vụ án là Yoon Ji Oh - một cô gái từng là đồng nghiệp của Jang Ja Yeon. Cô này hôm 18/3 ra Tòa án Trung tâm quận Seoul để tiếp tục đưa lời khai. Hỗ trợ Yoon trong buổi ra tòa là ba luật sư.

Rời khỏi tòa án hôm 18/3, cô gái khóc rất nhiều, cô nói rất vui mừng vì Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ đạo điều tra vụ án tận cùng. Yoon khẳng định sẽ khai toàn bộ những gì mình chứng kiến một cách thành thật nhất, đồng thời cho biết: "Có rất nhiều người, họ đều là những nghệ sĩ và có thể làm chứng vụ này. Tôi không phải là duy nhất".

Cô gái cũng tiết lộ trong show News Desk của đài MBC, có một người đã tiếp tục chấp nhận làm nhân chứng, nhưng giấu kín danh tính nhân vật này.

Yoon, nhân chứng vụ án Jang Ja Yeon.

Yoon, nhân chứng vụ án Jang Ja Yeon.

Diễn biến chính vụ án Jang Ja Yeon:

7/3/2009, Jang Ja Yeon treo cổ tự sát. Thi thể cô được tìm thấy bởi chị gái. 6 ngày sau đó, tập giấy được cho là di chúc của cô bị rò rỉ, gây xôn xao. Nội dung tập giấy tố cáo giám đốc công ty quản lý cưỡng ép quan hệ tình dục, sử dụng như công cụ tình dục để chiêu đãi khách, nhằm hỗ trợ việc làm ăn của công ty.

Ngày 18/3, quản lý cũ của Jang - ông Yoo lộ diện, cho biết mình được chính Jang tâm sự những bi kịch của cô. Ông Yoo sau đó cho biết gia đình người quá cố yêu cầu ông đốt tập văn bản. Tuy nhiên, đài KBS sau đó tuyên bố có trong tay một bản sao, lấy được ở thùng rác gần nhà ông Yoo.

20/3/2008: Cơ quan cảnh sát khám xét trụ sở tòa nhà, ban hành lệnh bắt giữ Kim (khi đó đang ở Nhật).

24/6/2008: Kim bị bắt tại Nhật, bị khép vào tội hành hung, gian lận... Quản lý Yoo đi tù 2 năm. Vụ án tạm khép lại.

2/2011: Vụ án được khơi lại. Đài SBS thông báo có trong tay thư của Jang Ja Yeon gửi cho bạn thân, trong đó xác nhận bị ép hầu rượu, quan hệ khoảng 100 lần với 31 nhân vật VIP. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ tính xác thực của tập văn bản.

2013: Ji Hoon - bạn thân, người biết nhiều thông tin bí mật của Jang Ja Yeon tự tử, làm khơi lên làn sóng điều tra lại vụ việc.

Đầu 2018: Bộ tư pháp lập ra một bộ phận độc lập để mở ra cuộc điều tra. Nhân chứng Yoon xuất hiện với tư cách là người chứng kiến việc Jang Ja Yeon phải hầu rượu nhiều ông lớn.

6/2018: Nhiều cái tên chính thức được điều tra: cựu bộ trưởng bộ tư pháp Kwon Jae Jin, người đứng đầu hãng rượu Hintro - Park Moon Deok, cùng CEO khách sạn Koreana Bang Yong Hoon.

3/2019: Dưới sức ép dư luận, vụ điều tra được mở rộng tới 5/2019. Tổng thống Hàn trực tiếp yêu cầu nghiêm khắc điều tra vụ án, trả lại công bằng cho người đã mất.

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn