Diễn viên Thanh Thúy: Vợ chồng tôi thường 'chiến tranh lạnh'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/03/2015 03:32:00 +07:00

(VTC News) - Cặp đôi Đức Thinh - Thanh Thuý tiết lộ những khó khăn trong đời sống vợ chồng.

(VTC News) - Cặp đôi Đức Thinh - Thanh Thuý tiết lộ những khó khăn trong đời sống vợ chồng.

Góp mặt trong tập phát sóng tuần này là diễn viên Thanh Thúy – Đức Thịnh, cặp vợ chồng hạnh phúc khiến nhiều người ghen tị. Không những thành công trong sự nghiệp, cả hai còn có gia đình viên mãn với sự ra đời của bé Cafe (hiện đã 5 tuổi).
Nghìn lẻ một chuyện
Là gia đình hoàn hảo trong mắt nhiều người, ít ai biết được 1 năm gần đây, Đức Thịnh – Thanh Thúy xảy ra xích mích không ít lần. Tuần này, trên talkshow Nghìn lẻ một chuyện, lần đầu tiên cả hai sẽ 'bật mí' những khó khăn trong đời sống vợ chồng, nhất là những khi cả hai chiến tranh lạnh.

 
Đồng hành với Đức Thịnh - Thanh Thúy là MC quen thuộc Cát Tường, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai, bác sĩ Dương Phương Mai (PGĐ bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn) cùng vợ chồng khán giả được BTC mời tham gia ghi hình: anh Ngọc Cường – chị Bạch Yến.
Nghìn lẻ một chuyện
'Trong đang yêu và khi đã là vợ chồng, đôi lúc sự ghen tuông, giận hờn tăng thêm hương vị màu sắc cho cuộc sống. Thế nhưng khi người trong cuộc để sự việc đi quá xa sẽ dẫn đến hiện tượng chiến tranh lạnh và những hậu quả khó lường.

Ai cũng biết đó là chuyện lợi bất cập hại. Vậy tại sao chiến tranh lạnh lại là chuyện hiếm cặp vợ chồng tránh được?'
– MC Cát Tường tiết lộ chủ đề talkshow Nghìn lẻ một chuyện tuần này.

 
Xuất hiện tại trường quay, đạo diễn Đức Thịnh diện áo sơ mi - quần jean đơn giản trong khi diễn viên Thanh Thúy trẻ trung trong chiếc đầm vàng rực rỡ.

Hầu hết khách mời trên trên talkshow lần này có gia đình và trải qua đủ cung bậc cảm xúc trong cuộc sống vợ chồng. Mọi người nhanh chóng bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu và có buổi trò chuyện lôi cuốn, mổ xẻ nhiều tình huống thực tế từng trải qua.
Nghìn lẻ một chuyện
Nữ diễn viên Thanh Thúy chia sẻ: 'Chuyện này chắc vợ chồng nào cũng trải qua. Khi mới cưới nhau thì không bao giờ bị, nhưng từ khoảng 1 năm trở lại đây thì Đức Thịnh – Thanh Thúy thường chiến tranh lạnh hơn hồi xưa. Vì năm nay gia đình sản xuất phim điện ảnh, mà khi làm những dự án lớn như thế dễ tạo ra áp lực cộng thêm chuyện con cái.'
 
'Nguyên nhân chủ yếu là do công việc.' – đạo diễn Đức Thịnh tiếp lời vợ đồng thời tiết lộ thêm: 'Trước đây cùng là nghệ sĩ, hai vợ chồng có cái nhìn cùng về một hướng. Bây giờ Thanh Thúy muốn phát triển ở mảng kinh doanh nghệ thuật còn Đức Thịnh là đạo diễn, đơn thuần là người làm nghệ thuật thôi. 2 góc nhìn có lệch nhau nên xảy ra mâu thuẫn.'
Nghìn lẻ một chuyện
Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai chia sẻ nguồn cơn của cuộc chiến: 'Chuyện vợ chồng chiến tranh lạnh là bình thường. Đôi khi nó như là cung bậc cảm xúc vậy. Cũng có lúc vui, buồn, to tiếng tranh luận với nhau.

Nguyên nhân gây ra đôi khi rất nhỏ. Nhiều khi vợ có tâm sự, chỉ cần người chồng tinh ý một xíu hỏi han, nhưng thay vào đó chồng lại im luôn. Chính sự im luôn dần dần dễ dẫn nhau ra tòa lắm.

Mỗi nhà đều có nguyên nhân khác nhau, nhưng tựu chung đều dó bất đồng ý kiến trong một (hoặc nhiều) vấn đề. Tất nhiên, mọi vấn đề đều có 2 mặt. Chiến tranh lạnh có một lợi ích là giúp cả hai có thời gian bình tâm suy nghĩ cặn kẽ vấn đề.

Nhưng nếu để kéo dài tình trạng này rất nguy hiểm. Trong công việc xích mích với đồng nghiệp còn khó chịu, huống hồ chi vợ chồng suốt ngày phải gặp mặt nhau.'

 
Với sự khéo léo và kinh nghiệm sống phong phú, MC Cát Tường khơi gợi những câu hỏi mở để mỗi người tự kể lại câu chuyện bản thân. Đó là những trường hợp hết sức đời thường mà ai cũng có thể gặp phải khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
Nghìn lẻ một chuyện
Đạo diễn Đức Thịnh cho rằng nhiều đàn ông hay có chung một sai lầm to lớn: 'Nhiều ông khi đi nhậu hay vỗ ngực tự hào ‘tao đi nhậu không bao giờ vợ gọi làm phiền’. Tôi thì ngược lại, mỗi lần đi ăn với anh em đồng nghiệp tới 11 giờ mà vợ không gọi thì tôi lo lắng lắm. Sự vắng mặt của mình ở nhà không liên quan, không ảnh hưởng đến ai thì nguy hiểm lắm.'
 
Câu chuyện trở nên sôi nổi và cởi mở khi mọi người lần lượt kể qua những kinh nghiệm của bản thân, mổ xẻ những nguyên nhân, biểu hiện, hậu quả cũng như cách giải quyết. Thiệt hại lớn nhất lẽ dĩ nhiên thuộc về chính hai vợ chồng trong cuộc.
 
Đạo diễn Đức Thịnh than thở về những cực khổ khi vợ chồng chiến tranh lạnh: 'Những ông chồng nào biết hút thuốc, uống bia là may mắn vì có chỗ xả. Còn Đức Thịnh không biết hút thuốc, uống bia cũng kém nên những lúc đó rất lẩn quẫn, mệt mỏi, không biết làm gì.

Trong khi công việc của Thịnh đòi hỏi sáng tạo mà không cách gì tập trung được. Những lúc đó về nhà đành ôm gối qua phòng làm việc ngủ. Nhiều lúc cả hai vợ chồng đều biết chỉ cần 1 cái ôm hay lời xin lỗi là xong chuyện nhưng không ai làm trước điều đó.

Tuy nhiên, thường cả hai vợ chồng hiếm khi để giận nhau quá 3 ngày. Tự động một trong hai người sẽ làm hòa trước.'

 
Nghìn lẻ một chuyện nơi bàn luận một cách thẳng thắn và đa chiều xoay quanh các khía cạnh của tình yêu, hôn nhân, gia đình… và đặc biệt là tình dục. Chương trình ghi nhận những câu chuyện từ chính những khán giả tham gia ghi hình đồng thời giải đáp các thắc mắc không biết hỏi ai trong thực tế cuộc sống.
Nghìn lẻ một chuyện
Chia sẻ câu chuyện dưới góc độ khoa học, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai tóm gọn: 'Đôi khi chiến tranh lạnh giúp vợ chồng có thời gian nhìn lại, tự thấy cái sai để rồi mỗi người nhẫn nhịn một chút.

Nếu để giận hờn kéo dài sẽ rất dễ làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Do cả 2 đều có nhu cầu chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống, nếu vợ (chồng) không đáp ứng, họ buộc phải tìm người khác.

Cơm sôi bớt lửa. Đừng phung phí thời gian để giận nhau. Quỹ thời gian 2 vợ chồng không là vô tận. Hãy yêu và tận hưởng những khoảnh khắc đó. Chiến tranh lạnh có thể là một gia vị, nhưng cần được nêm nếm vừa phải chứ không lạm dụng.'


Talkshow Nghìn lẻ một chuyện được phát sóng vào 23h ngày 15/03 trên HTV7.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn