Mời Thành Long đến Việt Nam bị phản ứng tẩy chay: Operations Smile ra thông cáo

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/11/2019 08:38:00 +07:00

"Diễn viên Thành Long chưa có kế hoạch cụ thể tới tham dự kỷ niệm 30 năm hoạt động của tổ chức Operations Smile tại Việt Nam", Operations Smile thông báo.

Sáng 8/11, tổ chức Operation Smile đưa ra thông báo về việc mời Thành Long sang tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam.

thanh-long-tay-chay2_rnfe

Cư dân mạng phản đối việc Operation Smile mời Thành Long đến Việt Nam.

Thông báo nêu rõ: "Operation Smile ghi nhận những phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long - Đại sứ Toàn cầu của Operation Smile sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Là tổ chức thiện nguyện với các hoạt động nhân đạo vì trẻ em, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận".

Operation Smile cho biết thêm: "Suốt gần 4 thập kỷ vừa qua, Operation Smile tự hào đón nhận sự chung tay từ tất cả những cá nhân tin tưởng vào sứ mệnh thay đổi cuộc đời cho các trẻ em và thanh thiếu niên không may bị những dị tật trên khuôn mặt trên khắp thế giới. Đó cũng là nghĩa cử của tổ chức trong việc ghi nhận sự ủng hộ và những cam kết toàn tâm của các Đại sứ toàn cầu, những cá nhân góp phần đưa tiếng nói của các trẻ em đang cần được giúp đỡ tới gần hơn với các hành động tích cực và thiết thực.

Tuy nhiên, để phù hợp với các mục tiêu tôn chỉ là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị với mục tiêu phục vụ cộng đồng đặc biệt là trẻ em trong nước, chúng tôi tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh của các Đại sứ trên trang mạng xã hội trong đó có Thành Long nhằm tránh sự hiểu lầm không đáng có".

Operations Smile thông báo: "Các hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam có sự tham gia của các Đại sứ và nhà ủng hộ cam kết tới Việt Nam để cùng chúng tôi tiếp bước hành trình thay đổi cuộc sống.

Tuy nhiên, riêng với diễn viên Thành Long, hiện anh chưa có kế hoạch cụ thể tới tham dự kỷ niệm 30 năm hoạt động của tổ chức Operations Smile tại Việt Nam".

Trước đó, Operation Smile Việt Nam công bố việc mời Thành Long sang Việt Nam với tư cách Đại sứ của tổ chức này vào 10/11.

Ngay lập tức, sự việc vấp phải phản đối mạnh mẽ từ phía cộng động mạng và công chúng Việt Nam. Lý do Thành Long là một người cha không tốt, chối bỏ con gái ruột của mình và công khai ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn