Diễn viên Quỳnh Hoa: Khi yêu, tôi có thể cho đi tất cả!

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/05/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News)- Khi yêu, tôi có thể trao hết tất cả mọi thứ. Nhưng sau khi trải qua tình cảm dành cho người đàn ông trước, tôi cần phải xem xét lại bản thân.

(VTC News) -  Tự nhận mình có tính cách rất “điên” và sẵn sàng làm mọi thứ theo bản năng khi nóng giận, nhưng ngược lại, trong tình yêu, Quỳnh hoa có thể trao tất cả con tim lẫn vật chất cho người cô yêu thương.

Khởi nghiệp từ khoa đào tạo diễn viên truyền hình ngắn hạn của VFC, Quỳnh Hoa được công chúng biết đến qua hàng loạt các vai diễn trong nhiều bộ phim như Chàng trai đa cảm, Blog và nàng dâu, Vòng nguyệt quế, Tiếng cồng định mệnh, Tết chạy ôsin… Cô nàng “đóng đinh” với các vai nữ đanh đá, thậm chí là quỷ quyệt trong phim. Quỳnh Hoa chia sẻ với VTC News những quan niệm về tình yêu và người đàn ông của mình.

Quỳnh Hoa ghét nhất mẫu người đàn ông nói dối và có tính đàn bà.  

- Chị thích một người đàn ông như thế nào?

- Là một người có nhiều mối quan hệ, giao tiếp trong xã hôi, tôi hiểu rằng, không có một người đàn ông nào chỉn chu 100% cả. Vì vậy, điều quan trọng nhất với tôi là có tình cảm thật sự với người đó. Hơn nữa, sự chung thuỷ là tiêu chí không thể thiếu.

- Sau những thất bại trong tình yêu, chị đã tìm được người đàn ông chung thuỷ của mình?

- Hiện tại thì chưa.

- Trong quan niệm của chị, liệu có cơ hội cho một ông chồng là người làm nghệ thuật?

- Nếu một người trong nghề ngỏ lời yêu, tôi sẽ thẳng thắn từ chối. Nghệ sỹ với nhau chỉ có thể làm bạn bè, anh em đồng nghiệp tốt. Với tôi, trong gia đình, một người làm nghệ thuật là quá đủ, còn 2 người, dễ dẫn đến bất đồng quan điểm, lại cãi nhau nhiều.

- Chị ghét nhất mẫu người đàn ông như thế nào?

- Hay nói dối và có tính đàn bà. Tôi biết không ai toàn diện cả, nhưng đàn ông nhất định phải cho ra… đàn ông, dám làm dám chịu và đối mặt thẳng với vấn đề, chứ đừng giống phụ nữ, dám làm không dám nhận, biết mà không dám nói.

- Từ khi biết đến ghét mẫu người đàn ông đó đến giờ, chị từng gặp mấy người?

- Tương đối đấy! Khoảng 3 người.

- Nếu được chọn, chị thích thiếu gia hay đại gia?

- Tôi không có quyền lựa chọn. Nhưng tôi thích một người đàn ông chững chạc, biết suy nghĩ.

Hiện tại, Quỳnh Hoa đang theo học năm thứ 2 khoa đạo diễn tại trường Nghệ thuật Quân đội. 

- Có nghĩa, chị là người thụ động trong tình yêu?

- Không hoàn toàn. Với tình yêu, tôi nghĩ đầu tiên phải có cảm tình với nhau đã, rồi mới tiến xa hơn được. Có tình cảm với người ta rồi, tôi sẵn sàng chủ động thổ lộ lòng mình, nếu đối phương nhút nhát hơn, vì không muốn để vụt mất người mình yêu. Với tình yêu, tôi sẵn sàng hy sinh cái tôi của mình. 

- Trong trường hợp nào cái tôi của chị “bùng phát” mạnh mẽ nhất?

- Trường hợp phải nhẫn nhịn quá nhiều mà bản thân người có lỗi không biết mình sai gì, ở đâu.

- Và mỗi khi “bùng nổ”, hành động, thái độ chị ra sao?

- Làm tất cả mọi thứ theo bản năng và cảm tính.

- Với điện ảnh, diễn theo bản năng có thể sẽ rất tốt, được đánh giá cao, nhưng trong cuộc sống, nếu làm theo cảm tính, bản năng chắc chắn dễ dẫn đến sai lầm?

- Tôi biết là như thế, thậm chí biết rõ điều đó, nhưng không thể sửa được. May mắn tôi có những người thân xung quanh hiểu rõ mình. Mỗi khi tôi không thể nhẫn nhịn điều gì đó, mọi người biết cách tiết chế bản năng của tôi để ghìm xuống.

- Họ làm cách nào để có thể tiết chế bản năng của chị?

- Họ hiểu tôi đang suy nghĩ và sẽ làm gì. Cách duy nhất họ có thể ghìm phần bản năng của tôi xuống là phải đồng tình với mọi ý kiến của tôi. Đồng tình nhưng không nhất thiết phải làm theo. Mặt khác, tôi thấy rằng, tính tôi rất “điên” đấy! Đã làm một việc gì đó là làm luôn, chậm nhất là một, hai ngày sau, còn không thì thôi hẳn. Tôi không có tính kiên trì - một tính xấu mà tôi biết, nhưng không sửa được.

- Đó có phải nguyên nhân làm đổ vỡ trong tình yêu của chị?

- Đúng, tôi thừa nhận. Yêu một ai đó, tôi có thể đánh đổi tất cả tình cảm và vật chất mà mình có, nhưng trên một quan điểm rõ ràng và thống nhất mọi chuyện trước khi đến với nhau. 

- Tình yêu luôn cần sự lãng mạn, chị không lo lắng việc chính việc đề ra quan điểm rõ ràng trước khi đến với nhau là tác nhân “bóp chết” tình cảm đôi lứa?

- Nghĩ thế là sai. Ở đây, tôi chỉ nói về sự rõ ràng, rành mạch trong tình yêu. Chẳng hạn, nếu không đồng ý với nhau về chuyện gì, phải nói thẳng cho nhau biết. Còn với một người nghệ sỹ như tôi, chắc chắn trong tình yêu sẽ không bao giờ thiếu đi sự lãng mạn, bởi tôi biết tạo ra sự lãng mạn đó. Có thể trong tình yêu, tôi đã cho đi quá nhiều, giờ nghĩ lại nếu mình ích kỷ một chút, mọi thứ có thể đã hoàn hảo hơn.

- Với một người đàn ông đến với chị, chị có thể mang đến cho họ những gì?

- Khi yêu tôi có thể trao hết tất cả mọi thứ. Nhưng nhìn lại, trải qua những tình cảm dành cho người đàn ông trước, tôi cần phải xem xét lại bản thân mình. Tôi sẽ  không bao giờ gồng mình lên để cố gắng làm những gì quá với bản thân mình nữa.

Một điều khác, tôi không bao giờ tán thành chuyện “chán cơm thèm phở” nếu hai người kết hôn. Người chồng có thể chưa bằng lòng với vợ vì điều gì, nhưng ngoại tình với tôi là điều tối kỵ.

- Xin cảm ơn chị.

Văn Trinh (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn