Diễn viên phim 'Tây du ký 1986' qua đời tại nhà riêng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/02/2017 07:33:00 +07:00

Nam diễn viên gạo cội Mã Tăng Thọ tạ thế tại nhà riêng hôm 31/1 (Mùng 4 Tết), gia đình công bố về cái chết của ông vào ngày hôm nay (2/2).

Thông tin nam diễn viên Mã Tăng Thọ qua đời hôm 31/1 ở tuổi 77 vừa được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên trang cá nhân. Trước khi mất, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và gửi lời động viên gia đình. Sinh thời, Mã Tăng Thọ được chú ý nhờ vai Thủy Đức tinh quân trong Tây du ký.

'Thuy Duc tinh quan' phim 'Tay du ky' qua doi tai nha rieng hinh anh 1

 Mã Tăng Thọ và Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây du ký. Ảnh: Weibo.

“Khi tôi đến Hong Kong tham dự sự kiện biểu diễn dành cho các em nhỏ đã nghe tin dữ từ Mã Tăng Thọ. Bác Mã Tăng Thọ từ trần hồi 17h30 ngày 31/1, tại nhà riêng, hưởng thọ 77 tuổi… Sự ra đi của ông để lại tổn thất lớn cho ngành kinh kịch Trung Quốc. Dù ở xa vẫn gửi lời thành kính chia buồn với gia đình. Mong ông yên nghỉ nơi vĩnh hằng”, Lục Tiểu Linh Đồng viết.

Phía Viện Kinh kịch Bắc Kinh cho hay ông Mã Tăng Thọ bị bệnh vài năm nay. Khi ông qua đời đúng ngày Tết Âm lịch, gia đình đã giữ kín thông tin với báo chí, chỉ báo tin cho người thân và vài đồng nghiệp thân thiết.

“Nổi tiếng nhưng là người kín đáo nên lễ tang của ông diễn ra lặng lẽ, không có sự xuất hiện của ngôi sao hạng A như nhiều đồng nghiệp khác”, thông tin chia sẻ trên QQ.

'Thuy Duc tinh quan' phim 'Tay du ky' qua doi tai nha rieng hinh anh 2

Ông qua đời lặng lẽ tại nhà riêng vào chiều 31/1. Ảnh: QQ. 

Mã Tăng Thọ sinh năm 1940 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ông là học trò của những nghệ sĩ gạo cội ngành kinh kịch như Từ Thiếu Tuyền, Lý Tứ Quảng, Trương Xuân Hoa. Ông nổi tiếng sau khi đóng chính trong vở kịch Núi Đỗ Quyên, Chùa Pháp Môn. Trong Tây du ký, ông đảm nhận vai nhỏ nhưng vẫn được khán giả yêu mến.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn