Diễn viên phải ở ngôi nhà chuồng heo 9m2 từng dìu dắt Lê Công Tuấn Anh thuở mới vào nghề

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/10/2016 15:00:00 +07:00

Diễn viên Dũng Aly không chỉ là người đầu tiên phát hiện và hướng dẫn Lê Công Tuấn Anh mà còn giúp đỡ anh vào đoàn kịch nói Kim Cương.

Ghé thăm ngôi nhà của nam diễn viên Dũng Aly, phóng viên VTC News đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng ông về quãng đường hoạt động nghệ thuật suốt 42 năm với đầy nhiệt huyết của mình. Trong không gian le lói ánh đèn của căn nhà rộng vỏn vẹn 9m2, ông bắt đầu mở lòng:

"Tôi năm nay 68 tuổi, và đã làm nghề 42 năm. Tôi bước vào nghiệp diễn ở đoàn kịch nói Kim Cương. Khi ấy,

đoàn kịch nói Kim Cương nổi tiếng lắm, rất khó để được nhận vào, là đoàn kịch lớn của thành phố mà.

Ở thời điểm tôi xin vào, đoàn kịch nói đã đó đầy đủ nhân sự. Vì thế, chị Kim Cương cho tôi hai đêm xem ở trong cánh gà để nghiên cứu nhân vật Sáu xì ke trong vở kịch của đạo diễn Thành Trí. Khi ấy, anh Mai Thành đang đóng vai này, vì thế tôi phải làm khác đi.

Hai buổi tối tôi xem kỹ từng nét diễn của anh Mai Thành, còn ban ngày tôi ra công viên 23/9 và cầu Mống để nghiên cứu hành vi của người nghiện. Đêm thứ ba, sau khi xem tôi xem diễn xong, tất cả hội đồng nghệ thuật đều đồng ý nhận tôi. Má Bảy Nam thấy tôi diễn đạt vai này, nên giao lại vai diễn cho tôi.

Lúc đó anh Mai Thành tự ái, giận và không nhìn mặt tôi. Cuối cùng, tôi quyết định năn nỉ đoàn kịch nói để tôi và anh Mai Thành mỗi người diễn nửa tuần. Về sau, hai anh em thân thiết lắm."

gdvpjvlg

NSƯT Kim Cương

Bị nghiệp diễn cuốn hút lúc nào không hay, diễn viên Dũng Aly quyết định theo nghề đến cùng: "Khi vào nghề, chị Kim Cương có dặn tôi, sống trong một tâp thể thì cần được mọi người yêu quý. Khi đoàn đi lưu diễn khắp nơi trong vòng ba tháng, tôi đã quyết định gác công việc kinh doanh để theo đoàn.

Lúc đó, tôi là người trẻ nhất trong đoàn, nhận nhiệm vụ chăm sóc má Bảy Nam, người già nhất đoàn. Tôi chẳng ngại làm bất kỳ việc gì họ sai bảo, từ xách từng cái va ly cho đến chăm sóc, hỗ trợ mọi người.

Nhiều người khi ấy gọi đùa tôi là "bồi kịch", chấp nhận làm mọi thứ chỉ để được sống với nghiệp diễn. Và rồi sự nhiệt tình của tôi cũng được đáp lại. Cả đoàn thương tôi lắm. Khi đi diễn, tôi bị bệnh, cả đoàn quan tâm, chăm sóc, tôi cảm động lắm."

Screen Shot 2016-10-29 at 4.05.41 PM

 

Và rồi, ông có cơ duyên gặp gỡ, hướng dẫn và giúp đỡ Lê Công Tuấn Anh: "Sau khi hoạt động chuyên nghiệp, tôi vẫn rất thích hoạt động trong quần chúng, viết kịch bản và dạy diễn xuất ở các trung tâm văn hoá Q1, Q3, Q4.

Tại trung tâm văn hóa Q3, tôi gặp Lê Công Tuấn Anh trong nhóm kịch quần chúng của tôi. Sau này, có nhiều người khác giúp Lê Công Tuấn Anh nhưng có thể tạm coi tôi là người đầu tiên dìu dắt cậu ấy trong nghiệp diễn.

Khi đó, tôi nhìn thấy khả năng của Lê Công Tuấn Anh và đưa cậu ấy về đoàn kịch nói Kim Cương để giới thiệu, nhưng rất tiếc chị Kim Cương từ chối vì phải tốn thêm một đầu lương nữa.

Thấy cậu ấy mê nghề, tôi cũng năn nỉ chị, xin chị cho Tuấn Anh diễn không trả lương cũng được, tôi sẽ chia sẻ với cậu ấy, vì lúc ấy cậu ấy nghèo lắm, lại mồ côi nữa. Tôi chỉ chia sẻ với cậu ấy được nhiêu đó thôi. Vào đoàn kịch, Lê Công Tuấn Anh cũng không có cơ hội để toả sáng. Đến khi qua phim, cậu ấy mới nổi tiếng...".

Video người yêu cũ không ngừng khóc khi tới viếng mộ Lê Công Tuấn Anh

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn