Phương Anh Đào: 'Tôi và anh Thái Hòa hôn nhau nhiều đến muốn sưng vêu miệng'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/08/2018 19:58:00 +07:00

Nữ diễn viên hài hước chia sẻ về cảnh quay hôn nhau kéo dài đến 2 ngày.

Thời gian qua, Phương Anh Đào là cái tên tạo được ấn tượng với khán giả sau vai diễn trong Nhắm mắt thấy mùa hè. Tiếp tục góp mặt trong Chàng vợ của em với vai nữ chính, đóng cùng “ngôi sao phòng vé” Thái Hòa, nữ diễn viên thu hút nhiều sự chú ý.

- Chào Phương Anh Đào, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi đóng phim cùng Thái Hòa không?

Áp lực chắc chắn sẽ có khi làm việc chung với một người đàn anh được mọi người rất yêu mến và có nhiều thành công.

Không chỉ riêng anh Thái Hòa, tôi còn được làm việc với đạo diễn Charlie Nguyễn và một ê kíp chuyên nghiệp, nên kì vọng mọi người đặt vào tôi rất lớn cũng như sự cố gắng của tôi để đáp ứng kì vọng của mọi người. Đó là áp lực tôi buộc phải vượt qua, không thể mang theo nó đến phim trường được vì sẽ khiến tôi bị căng thẳng, không thể làm việc hiệu quả.

- Phương Anh Đào có từng tiếp xúc với Thái Hòa trước đó bao giờ chưa?

Trước khi tham gia Chàng vợ của tôi, tôi chưa bao giờ tiếp xúc hay gặp gỡ với anh Thái Hòa, cả đạo diễn Charlie và ê kíp của phim nữa. Ngày đầu tiên gặp mọi người ở buổi casting cho vai Phương Mai, chúng tôi có chút ngượng ngùng và bản thân tôi cũng không được hoạt ngôn cho lắm nên ít nhiều "lệch pha" với mọi người.

May mắn là công việc đã gắn kết mọi người lại với nhau, thời gian cũng gấp rút nên ai cũng tập trung vào công việc của mình, không quan tâm đến những chuyện ngoài lề.

- Bạn thấy mình có điểm gì giống với nhân vật Phương Mai?

Một trong những điểm tương đồng mang đến cho tôi nhiều cảm xúc để hóa thân thành nhân vật Phương Mai là sự mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc. Thứ 2 là những câu chuyện xung quanh Phương Mai, từ những mối quan hệ bạn bè thân thiết, tình cảm gia đình...

Mặc dù những chuyện của tôi không giống hệt với những gì Phương Mai gặp nhưng cả hai đều có nét tương đồng giúp tôi phần nào cảm nhận được những suy nghĩ của nhân vật.

2 (1)

 

- Phương Anh Đào có phải là một người độc đoán trong công việc?

Chắc chắn là không nhưng tôi là người có chủ kiến trong công việc. Vì tôi là người rất lý trí, rõ ràng và làm việc dựa vào tính logic. Nếu người đối diện có đầy đủ lí lẽ để thuyết phục tôi thì tôi sẽ nghe theo hướng họ đề ra.

Nói như vậy không có nghĩa "gió chiều nào theo chiều đó", mà nếu tôi tôn trọng đối phương thì tôi sẵn sàng lắng nghe mỗi khi những đàn anh đàn chị chỉ ra được những điều sai hay truyền những kinh nghiệm mình chưa từng trải qua.

- Bạn có đưa một phần nào đó của tính cách quyết liệt này vào "Chàng vợ của em"?

Anh Charlie Nguyễn rất cởi mở và là người chỉ đạo mọi thứ. Trong một phân cảnh, khi diễn viên nêu lên quan điểm, suy nghĩ, mong muốn của họ về phân cảnh đó, anh ấy sẽ lắng nghe trước và nếu cảm thấy hợp lý sẽ làm, không thì thôi chẳng sao cả bởi mọi người đều phấn đấu vì mục đích chung, không ai muốn thể hiện cái tôi cá nhân của mình cả nên đều cố gắng hỗ trợ nhau.

4 (2) 5

 

- Phương Anh Đào có thể chia sẻ một kỉ niệm khó quên trong quá trình thực hiện bộ phim này không?

Chắc có lẽ là cảnh tôi và anh Thái Hòa hôn nhau, đây cũng là nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh của tôi. Lần đầu tiên tôi có một nụ hôn mà còn kéo dài đến tận 2 ngày, thậm chí cả tôi và anh Thái Hòa hôn nhau nhiều đến mức bắt đầu cảm thấy chán nhưng đến lúc anh Charlie hô "diễn", cả hai phải vào trạng thái thể hiện tình cảm ngay.

Suốt 2 ngày thực hiện cảnh quay đó, không biết bao nhiêu hộp kẹo ngậm bị chúng tôi "xử" hết, cả tôi lẫn anh Thái Hòa đều không ăn gì mà chỉ uống nước cầm hơi vì sợ ăn vào sẽ làm ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn diễn (cười) nên cả hai phải hỗ trợ nhau, giữ nụ hôn ngọt ngào nhất có thể theo mong muốn của anh Charlie.

- Một người có tính cách hài hước như anh Thái Hòa chắc sẽ hay trêu chọc bạn diễn, khiến bạn gặp khó khăn khi diễn chung?

Điều này cũng có hai mặt. Anh ấy tạo cho tôi cảm giác gần gũi, thoải mái, giúp tôi quên đi những căng thẳng mình đang tự áp đặt lên bản thân. Anh Thái Hòa thường xuyên quan tâm đến mọi người chứ không riêng gì tôi.

Là một người hài hước, duyên dáng nên chuyện vui trên phim trường chắc chắn sẽ có nhưng chắc do tôi và anh ấy không làm việc chung nhiều, xuyên suốt bộ phim cả hai chỉ có khoảng 10 phân đoạn diễn chung còn lại đều thông qua một người nào đó.

- Nếu ở ngoài đời bạn có một chàng vợ như vậy, bạn có thích không?

Điều này chắc tôi phải xem lại mình thuộc kiểu người như thế nào. Tôi là người thích đàn ông gánh vác chuyện xã hội, chia sẻ việc nhà với vợ con và cả hai đều cùng nhau làm mọi thứ, vai trò cân bằng chứ tôi không thích cán cân lệch về bên nào cả.

Nếu bạn ra ngoài làm việc với xã hội quá nhiều, đến khi về nhà thấy vợ hoặc chồng mình thụt lùi trên con đường phát triển như vậy sẽ tạo sự nhàm chán nên tôi muốn vai trò cả hai ngang bằng nhau, không ai bị tuột lại phía sau.

3 (1) 3

 

- Nhiều người nhận xét "Chàng vợ của em là cơ hội để Phương Anh Đào đổi đời, nổi tiếng hơn"?

Tôi hoàn toàn hiểu vì sao mọi người nhận xét như vậy nhưng đó là nhận định của mọi người, riêng tôi nghĩ đó là cơ hội mở ra cho mình nhưng quan trọng là sau đó, trên chặng đường hoạt động nghệ thuật, mình sẽ làm được gì để duy trì nó chứ không phải có được cơ hội đó rồi lười lao động thì chắc chắn sẽ không lâu bền.

Tôi hi vọng Chàng vợ của em sẽ là bước đệm, bệ phóng để mình phát triển nhiều hơn, được khán giả biết đến nhiều hơn chứ không phải là một thành công nào đó rực rỡ để mình suốt ngày bám víu vào đó.

- Bạn có nghĩ mình đang gặp cái bóng phải vượt qua của phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" không, vì vai diễn của bạn trong đó đã tạo được ấn tượng sâu đậm với khán giả?

 
Tôi không có tham vọng trong sự nghiệp vì nếu tham vọng, tôi phải đánh đổi nhiều hơn nữa để có được thứ mình muốn.

Phương Anh Đào

Vai diễn trong Nhắm mắt thấy mùa hè và Chàng vợ của em mang 2 màu sắc hoàn toàn khác nhau. Bản thân tôi luôn quan niệm rằng, niềm hạnh phúc của một diễn viên là có thể đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng khác nhau, cho thấy được khả năng biến hóa và làm mới mình trong lòng khán giả.

Thêm vào đó, với một người diễn viên có hoạt động nghệ thuật chưa dày đặc như tôi, khi có bộ phim đầu tay tạo được dấu ấn trong lòng khán giả là niềm vui nhưng chắc chắn chưa thể tạo thành một cái bóng được vì cuộc đời còn dài, còn nhiều điều phía trước.

Có thể nhiều người sẽ thắc măc vì sao tôi không tiếp tục phát triển hình tượng dịu dàng như trong Nhắm mắt thấy mùa hè mà lại thay đổi nhanh đến vậy.

Tôi là người khá cầu toàn, cầu tiến trong công việc và không muốn mình bị đóng khung trong một dạng vai hay hình mẫu nào hết. Hơn nữa, khi đọc kịch bản, tôi khá thích tính cách của nhân vật Mai, có nhiều nét tương đồng nhưng cũng khác tôi nên muốn thử sức với nhân vật này.

- Hình ảnh sắp tới Phương Anh Đào muốn hướng đến là gì?

Một trong những điều tôi nghĩ diễn viên nào cũng thích đó là sự biến đổi, thích có một sự nghiệp nghệ thuật màu sắc, có những vai diễn đa dạng. Tôi cũng vậy, sẽ cố gắng học thêm những kỹ năng khác để phụ trợ cho công việc diễn xuất này.

- Dường như bạn là một người rất có tham vọng trong sự nghiệp?

Theo cách tôi nói chuyện, quả thật tôi có tham vọng trong sự nghiệp nhưng tôi lại không chọn điều đó mà thích có sự cầu tiến. Từ "tham vọng" quá mãnh liệt đối với tôi và tôi không phải kiểu người như vậy. Hơn nữa, hiện tại tôi đang cảm thấy rất nhiều năng lượng, được truyền nhiều cảm hứng và động lực cho công việc.

- Nhiều diễn viên trẻ có dự án riêng cho mình như làm phim sitcom, phim Youtube. Bạn có từng suy nghĩ đến việc này không?

Hiện tại thì chưa. Tôi vẫn đang muốn làm những gì thực sự mang đến cảm xúc và dấu ấn cho mình nhiều hơn là về kinh tế.

Ai đi làm cũng cần tiền hết nhưng quan trọng là nhu cầu mình đến đâu, tôi lại là kiểu người dễ hài lòng nên tôi mới nói rằng mình chỉ cầu tiến, không có tham vọng trong sự nghiệp vì nếu tham vọng, tôi phải đánh đổi nhiều hơn nữa để có được thứ mình muốn. Còn tôi chỉ muốn mình cố gắng đến đâu thì được đến đó, vậy là mãn nguyện và vui vẻ trong lòng rồi.

1 (1)

 

- Nếu "Chàng vợ của em" thành công, bạn sẽ tiếp tục làm gì?

Sắp tới, có nhiều dự án mời tôi tham gia nhưng tôi vẫn đang trong quá trình xem xét vì ít nhiều gì cũng có đến 3 phim ra cùng một thời điểm. Tôi muốn mình có thời gian chững lại, xem bản thân mình làm công việc mơ ước như thế nào, được và chưa được những gì.

Đương nhiên, tôi tự nhận xét mặt diễn xuất của mình vẫn còn nhiều hạn chế, những mong muốn tôi chưa làm được vì thiếu kinh nghiệm hoặc chưa từng được trải qua.

Thời gian tới, tôi muốn mình làm gì cũng phải chất lượng, ít nhất phải có cảm xúc thì khi thể hiện ra với khán giả, họ sẽ trân trọng hơn. Tôi muốn mọi thứ ngày càng tốt hơn, tôi không chạy theo số lượng mà chạy theo chất lượng.

- Một bộ phim của mình, Phương Anh Đào muốn nghe được nhận xét từ ai nhất?

Tôi muốn nghe tất cả và không chỉ là lời khen bởi nó là thứ khiến người ta dễ ngủ quên. Những bình luận chê bai, khắt khe lại là những thứ giúp mình nhiều hơn. Ví dụ như khi làm việc với anh Charlie Nguyễn, anh ấy chỉnh sửa cho tôi nhiều và tôi rất quý những điều đó.

Sự thật mất lòng nhưng đôi khi nó lại đúng, còn ai bình luận quá ác ý tôi sẽ không nghe. Tôi rất tiếp thu nhưng ở mức nhất định.

- Xin cám ơn Phương Anh Đào vì những chia sẻ trên!

Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh Đào. Khi mới đi diễn, cô lấy tên Anh Đào nhưng sau này đổi thành nghệ danh Phương Anh Đào. Nữ diễn viên xuất thân từ trường Sân khấu điện ảnh, tốt nghiệp năm 2014 và từng tham gia vào rất nhiêu MV, phim sitcom. Gần nhất, cô gây ấn tượng với vai diễn trong "Nhắm mắt thấy mùa hè".

Video: Thái Hòa phải khỏa thân suốt 24h chỉ vì một cảnh quay

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn