Diễn viên Nguyễn Hậu ‘Đất phương Nam’ qua đời đột ngột sáng 29 Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/02/2018 11:25:00 +07:00

"Người chuyên trị vai phụ" Nguyễn Hậu qua đời sau một tuần phát hiện căn bệnh ung thư gan.

4h25 sáng 14/2 - 29 Tết, diễn viên Nguyễn Hậu đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM sau một tuần phát hiện căn bệnh ung thư gan, hưởng thọ 65 tuổi. Được biết, diễn viên đảm nhận vai "ba thằng An" trong Đất phương Nam ngưng đóng phim từ cách đây 2 tháng khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi nhưng anh bắt đầu suy kiệt cách đây gần 1 tuần.

Ngay khi biết tin buồn, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến diễn viên Nguyễn Hậu đều bất ngờ và không khỏi đau xót, gửi lời chia buồn đến gia đình.

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long - bạn thân của cố nghệ sĩ cho biết, linh cữu đang được đặt tại phòng cộng đồng của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, quận 7. Lễ nhập quan diễn ra vào 12h trưa 14/2 - tức 29 Tết âm lịch và động quan lúc 12h trưa 15/2 - 30 Tết tại Bình Dương và cũng được an táng tại đây.

nam-dien-vien-viet-noi-tieng-nho-250-vai-phu

 Diễn viên Nguyễn Hậu khi thủ vai cảnh sát.

Diễn viên Nguyễn Hậu sinh năm 1953, quê ở Đồng Tháp và có hơn 40 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất, gây ấn tượng với khán giả qua hàng loạt bộ phim như Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Mùa len trâu, Người Mỹ trầm lặng, Dòng máu anh hùng... Đặc biệt, với vai Hai Gọn trong phim Mảnh đất tình đời của đạo diễn Vinh Sơn, cố nghệ sĩ đoạt giải Diễn viên xuất sắc - Giải thưởng của Hội điện ảnh năm 1995.

Với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong sự nghiệp hơn 40 năm diễn xuất của mình, Nguyễn Hậu được khán giả yêu mến bởi các vai diễn đa dạng, không đóng khung trong bất kì một hình tượng nào. Cố nghệ sĩ có thể hóa thân thành nhiều vai như mật thám, tình báo, lưu manh, cảnh sát, nông dân...

Không chỉ là một diễn viên tài năng, anh cũng thử sức mình trong vai trò phó đạo diễn và trợ lý đạo diễn của nhiều bộ phim trong và ngoài nước.

Video: Những ca khúc làm nên tên tuổi nhạc sĩ Hoàng Vân

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn