Diễn viên Maya lên tiếng khi phim ‘Vợ ba’ dừng chiếu trên toàn quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/05/2019 08:01:00 +07:00

Theo Maya, "Vợ ba" là bộ phim thể hiện tiếng nói nhân quyền và nữ quyền cho phụ nữ lẫn trẻ em.

maya 4

 

Sau khi phim Vợ ba chính thức dừng chiếu trên toàn quốc vào tối 20/5, không ít khán giả cảm thấy bất ngờ bởi phim chỉ vừa công chiếu được 4 ngày. Tối 21/5, nữ diễn viên Maya - người đảm nhận vai mợ Xuân trong Vợ ba đã có những chia sẻ về việc này.

Maya cho biết, cô sốc và buồn đến ngẩn người khi biết phim dừng chiếu. "Thật sự rất tiếc cho những khán giả chưa kịp ra rạp xem phim bởi phim rất đẹp, chân thực, tinh tế, hàm ý sâu sắc và thương cảm đến ám ảnh. Phim nói lên tiếng nói nhân quyền - nữ quyền cho phụ nữ và trẻ em" - Maya chia sẻ.

maya (2)

Hình ảnh Maya trong "Vợ ba".

Nữ diễn viên cho rằng, cảnh nóng đúng là một từ khóa đối với phim nhưng trên màn ảnh đã được diễn tả tinh tế, kín đáo vì được tính toán, sắp đặt sao cho phù hợp. Maya mong khán giả yêu thích bộ phim sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để phim có thể tiếp tục công chiếu bởi đó là mồ hôi nước mắt, sự hi sinh vì điện ảnh.

"Cho đến bây giờ, tất cả những góc máy, hậu trường, cảnh quay khắc nghiệt chỉ nghĩ đến thôi đã hoảng loạn nhưng chúng tôi đã làm được và làm một cách xuất sắc.

Những cảnh tưởng chừng như cực kì đơn giản như cảnh cả nhà đứng đón cô dâu mới, chỉ đứng thôi nhưng đòi hỏi cực kì chính xác trên khuôn hình. Cảnh đó chúng tôi đã đứng từ sáng đến 6h chiều mới quay xong" - Maya chia sẻ về kỷ niệm quay phim.

Bản thân nữ diễn viên cũng không tin Vợ ba bị dừng chiếu ngay tại Việt Nam trong khi phim từng chinh chiến và sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế, công chiếu trên 30 quốc gia.

voba (2)

Ê kíp "Vợ ba" trong một lần dự liên hoan phim quốc tế.

Tối 20/5, Vợ ba chính thức dừng chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Các suất chiếu của phim bị gỡ khỏi lịch chiếu tại các rạp, tiền vé cũng được hoàn lại cho những khán giả đã đặt mua. 

Được biết, nhà sản xuất phim Vợ ba chủ động trình lên Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim vì không muốn câu chuyện bị đẩy đi quá xa, gây ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ gửi văn bản số 394 đến Cục điện ảnh, yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim Vợ ba, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục có báo cáo trước ngày 24/5.

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn