Diễn viên Kim Nhã không phải khách đầu tiên bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu

Thời sựThứ Ba, 10/09/2019 20:55:00 +07:00

Mặc dù Go-Viet luôn khẳng định "sự an toàn và sức khoẻ của những người sử dụng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu" nhưng số hành khách bị đánh đã là số nhiều.

Liên quan đến việc diễn viên Kim Nhã tố bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu, phải nhập viện, phóng viên VTC News đã liên hệ với Công ty Go-Viet để hẹn làm việc nhưng công ty này yêu cầu trao đổi qua email.

Tuy nhiên, đáp lại những câu hỏi cụ thể của phóng viên về vụ việc trên cũng như cách giải quyết của công ty, các tiêu chí, động thái bảo vệ an toàn cho khách hàng hay giải pháp xử lý lỗi ứng dụng..., Go-Viet chỉ trả lời bằng một email rất chung chung, không đi vào nội dung câu hỏi nào.

Chúng tôi đã nắm được thông tin sự việc và chân thành bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với tình huống đã xảy ra. Chúng tôi đang điều tra sự việc, đồng thời liên hệ với các bên liên quan để có những hỗ trợ kịp thời với người bị ảnh hưởng.

Tại Go-Viet, sự an toàn và sức khoẻ của những người sử dụng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu và chúng tôi không khoan nhượng bất cứ hành vi nào đi ngược lại nguyên tắc này. Khách hàng có thể báo cáo các tình huống khẩn cấp cần sự giúp đỡ qua đường dây nóng được thể hiện trên ứng dụng” - email trả lời của Go-Viet viết.

go-viet1

 Khách hàng lên tiếng tố cáo tài xế GoViet không chở tới đúng điểm đến và còn đánh người.

Diễn viên Kim Nhã không phải là khách hàng đầu tiên của Go-Viet phản ánh bị tài xế của hãng xe công nghệ này đánh đến ngất đi. Cách đây 8 tháng, báo chí từng đưa tin về một trường hợp tương tự. 

Theo đó, anh Trần Minh Cường (Trà Vinh) cho biết, ngày 12/1, qua ứng dụng Go-Viet, anh đặt xe từ đường 166 Đặng Chất (quận 8, TP.HCM) về 108 đường số 22 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Tài xế mang biển số xe 59C1 -... đến đón.

Mới đến đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8), tài xế báo đã tới đúng điểm đến, đề nghị hành khách xuống xe. Anh Cường yêu cầu tài xế chở đến đúng điểm rồi mới trả tiền, nhưng vẫn bị đuổi xuống và đòi lại mũ bảo hiểm.

Khách tiếp tục thuyết phục, hứa sẽ trả thêm tiền. Bất ngờ tài xế Go-Viet lấy mũ bảo hiểm đập mạnh hai phát vào đầu khách khiến anh choáng váng, sau đó liên tiếp đạp vào người đến khi nạn nhân ngất đi. 

Điều đáng nói là sau vụ này, Go-Viet cũng trả lời các câu hỏi cụ thể của nhà báo bằng một email chung chung và khẳng định: "Tại GO-VIET, chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn với người dùng và đối tác tài xế lên hàng đầu". Và trong cả 2 email này, công ty không hề đưa ra được một giải pháp nào để những vụ tương tự không lặp lại.

tai-xe-go-viet 3

Diễn viên Kim Nhã bị tài xế GoViet đánh đến ngất xỉu. 

Khách hàng kêu ca về ứng dụng lỗi

Nhiều khách hàng sử dụng app (ứng dụng) Go-Viet cho biết, thời gian qua, app đặt xe của hãng liên tục bị lỗi treo máy hoặc không hiện tài xế đón. Chính vì vậy, nhiều khách hàng nhầm tưởng đặt xe không thành công nên gọi hãng khác.

Điều này dẫn đến các tình huống phiền toái như khi khách đã đặt được xe hãng khác thì tài xế Go-Viet lại đến đón, gây ra bực bội, mệt mỏi cho cả hai bên.

Với các trường hợp tài xế thả xuống không đúng điểm đến họ đặt nhưng vẫn khẳng định là đã tới nơi, một số khách hàng của Go-Viet nghi ngờ rằng lỗi là do app định vị không chính xác.

Dù nhiều lần phản ánh, đến nay, nhiều khách của GoViet cho biết tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục. Việc nữ diễn viên Kim Nhã bị tài xế GoViet đánh đến ngất xỉu có thể cũng có nguyên nhân từ lỗi ứng dụng. Cụ thể, khi Kim Nhã đặt xe, app báo không có tài xế nên cô thoát ra và bấm nút Home để  thoát hẳn ra ngoài trước khi đặt xe hãng khác. 

Trong khi Kim Nhã chờ đợi, tài xế Go-Viet cũng đến đón với lý do Kim Nhã chưa hủy chuyến. Anh ta yêu cầu cô hủy chuyến hoặc lên xe. Nữ diễn viên đã nói rõ lý do và hủy chuyến, nhưng tài xế vẫn nói nặng lời. Khi cô chụp biển số xe để phản ánh với tổng đài thì bị anh ta đánh đến ngất xỉu.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn