Diễn viên Hồng Ánh bàng hoàng, không dám tin NSND Đoàn Dũng qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/09/2018 16:17:00 +07:00

Diễn viên Hồng Ánh bàng hoàng, không dám tin NSND Đoàn Dũng - một người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết, luôn đau đáu cho tương lai của điện ảnh và sân khấu Việt Nam qua đời.

Sáng 17/9, NSND Đoàn Dũng qua đời, hưởng thọ 79 tuổi. Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, khán giả và nhiều nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng, tiếc thương cho một người nghệ sĩ tài hoa.

Đạo diễn Phương Điền buồn bã thông báo tin NSND Đoàn Dũng qua đời. Bên cạnh đó, anh cũng đăng chi tiết về thông tin tang lễ và nhắn gửi những người học trò khác của cố nghệ sĩ sắp xếp thời gian để cùng đến tiễn đưa người thầy đáng kính của mình.

nsnd doan dung qua doi

NSND Đoàn Dũng.

Diễn viên Hồng Ánh bàng hoàng và không dám tin NSND Đoàn Dũng qua đời. "Vậy là từ hôm nay điện ảnh và sân khấu Việt Nam vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kì liên hoan phim, các buổi kỉ niệm họp mặt rồi.

Con chào tạm biệt bố, một người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của điện ảnh và sân khấu Việt Nam.

Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sĩ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố. Sài Gòn sáng nay mưa buồn quá bố ơi! Con nhớ bố nhiều" - nữ diễn viên xúc động.

Cùng tâm trạng với diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Thanh Hiệp không giấu được sự xúc động bởi mới đây, NSND Đoàn Dũng còn gọi điện thoại để nói về những bức xúc trong việc trao tặng danh hiệu nghệ sĩ.

nsnd doan dung qua doi (2)

 Đạo diễn Thanh Hiệp chụp ảnh cùng người thầy của mình.

"Thầy mang nhiều nỗi niềm trăn trở về công tác đào tạo đội ngũ diễn viên, đạo diễn mà cả đời thầy canh cánh ước mong: Thế hệ sau sẽ thực sự làm chủ ngôi nhà sân khấu. Thế hệ đạo diễn của lớp chúng tôi thời đó không nhờ thầy can thiệp quyết liệt cũng chịu chung cảnh ngộ như vài đàn anh, đàn chị học đạo diễn nhưng không được cấp bằng.

Tấm bằng đại học đạo diễn của chúng tôi mang nhiều kỷ niệm quý giá, trong đó có công lao đào tạo, truyền đạt kiến thức và hơn hết là tinh thần làm nghề nghiêm túc, tử tế từ thầy. Vĩnh biệt người thầy của chúng con" - đạo diễn Thanh Hiệp xúc động.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như nghệ sĩ Lê Bình, Kiều Trinh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, MC Tùng Leo...cũng đau buồn với tin NSND Đoàn Dũng qua đời.

nsnd doan dung 3

 

Sáng 17/9, NSND Đoàn Dũng qua đời tại bệnh viện Thống Nhất - TP.HCM sau một thời gian chống chọi với những căn bệnh và hưởng thọ 79 tuổi. Được biết, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ quàn tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 8h sáng 18/9, lễ động quan vào 6h sáng 19/9 và đưa đi an táng tại nghĩa trang TP.HCM.

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 và rất quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim như Em bé Hà Nội, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Dòng sông thơ ấu, Ngõ hẹp... Không chỉ là một diễn viên, ông từng đảm nhận chức phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam và hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Sinh thời, ông cũng là người thầy đào tạo nên nhiều thế hệ đạo diễn, diễn viên và nay nhiều người đã thành danh như Lý Hùng, Ngọc Hiệp...

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn