Diễn viên Canada bị truy nã đặc biệt

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/06/2012 02:12:00 +07:00

(VTC News) – Một nam diễn viên phim cấp 3 người Canada đã bị cảnh sát truy lùng vì nghi ngờ là thủ phạm vụ án giết người dã man.

(VTC News) – Một nam diễn viên phim cấp 3 người Canada đã bị cảnh sát truy lùng vì nghi ngờ là thủ phạm vụ án giết người dã man.

Cảnh sát Montreal, Canada vừa ban hành lệnh truy nã đặc biệt đối với Luka Rocco Magnotta, ngôi sao phim cấp 3 có tiếng của nước này. 

Luka, còn có 2 biệt danh là Eric Clinton Newman và Vladimir Romanov, hiện đang là kẻ bị tình nghi lớn nhất trong vụ giết người, phanh thây, sau đó gửi bưu kiện chứa chân người bị cắt rời đến văn phòng Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Stephen Harper ở thủ đô Ottawa vào sáng 29/5.

Nghi phạm giết người, phanh thây ở Canada - Luka Rocco Magnotta, vốn là một diễn viên phim khiêu dâm. 

Bưu kiện thứ hai có cùng địa điểm gửi đi và có khả năng cùng một người gửi hàng với bưu kiện thứ nhất chứa một bàn tay cắt rời được phát hiện tại bưu điện Canada. 

Bưu kiện thứ nhất màu vàng đầy máu... 
... chứa phần chân người được gửi tới văn phòng Đảng Bảo thủ. 
 
Trước đó, phần thân người bị chặt đứt rời, không tay, chân, nghi của một người đàn ông da trắng bị cuộn gọn trong một chiếc vali đã được một người lao công phát hiện tại một đống rác công cộng.
Cơ quan điều tra đang làm các thủ tục giám định để xem các phần thân, tay, chân người bị tách rời trên có cùng thuộc về một cơ thể hay không. Theo nhận định sơ bộ của cảnh sát, có thể nạn nhân và nghi phạm là những người thân quen.

Nghi phạm Luka Rocco Magnotta đã biến mất khỏi căn hộ ở Ottawa, Canada. 

Cảnh sát Ottawa cũng cho hay, trước đây có kẻ đã gửi hai bưu kiện chứa chân người từ thủ đô Ottawa tới Montreal. Ian Lafreniere, người phát ngôn của Sở cảnh sát Montreal phát biểu: “Đây là một tội ác rùng rợn. Lệnh truy lùng Luka đã được ban hành rộng rãi ra toàn quốc. Hy vọng người dân sẽ giúp đỡ chúng tôi tìm ra kẻ tình nghi”.

Nam diễn viên phim khiêu dâm Luka Rocco Magnotta từng bị nghi có quan hệ tình ái với Karla Homolka - nữ sát thủ giết người hàng loạt từng bị khởi tố năm 1991 vì tội ngộ sát, và bị kết tội vì cùng em của một nạn nhân tham gia hiếp dâm rồi sát hại hai bé gái vị thành niên. Tuy nhiên, Luka chưa bao giờ thừa nhận có quan hệ với Karla. 

Luka Rocco Magnotta từng bị nghi hẹn hò với nữ sát thủ giết người hàng loạt Karla Homolka. 

Luka Rocco Magnotta từng có những hành động man rợ và gây sốc vì sở thích tra tấn động vật. Hai năm trước, nghi phạm từng cho đăng lên mạng đoạn clip ghi lại cảnh y đánh đập, cắt thịt những chú mèo trong trạng thái rất hưng phấn. 

Ngoài ra, tờ công báo Montreal và Sở cảnh sát của thành phố này còn nhận được một clip khác lưu lại cảnh Lika tra tấn dã man một người đàn ông, không rõ là cảnh dàn dựng hay cảnh thật. Cảnh sát vẫn đang điều tra về vụ việc này.

Hoàng Nghĩa(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn