Diễn viên Canada bị nghi hại người tình đồng tính

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/06/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau nhiều ngày lẩn trốn ở châu Âu, sao phim khiêu dâm Luka Rocco Magnotta, nghi phạm vụ giết người, phanh thây ở Canada đã bị cảnh sát bắt giữ.

(VTC News) – Sau nhiều ngày lẩn trốn ở châu Âu, sao phim khiêu dâm Luka Rocco Magnotta, nghi phạm vụ giết người ở Canada đã bị cảnh sát bắt giữ. Nạn nhân được xác định là Lin Jun, 33 tuổi, một du học sinh Trung Quốc tới Canada học và là người tình đồng tính của Luka.


Nghi phạm lớn nhất của vụ trọng án này là ngôi sao phim khiêu dâm lưỡng tính Luka Rocco Magnotta, 29 tuổi, kẻ bị cảnh sát Canada và Interpol phát lệnh truy nã cao nhất trong mấy ngày vừa qua tại 190 quốc gia đã có một hành trình lẩn trốn dài từ Canada sang châu Âu. Luka đã chạy trốn từ hôm 26/5 sau khi thực hiện xong hành vi tội ác man rợ. 

Nghi phạm giết người Luka Rocco Magnotta. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục giám định và tiến hành ráp các phần thân thể của nạn nhân lại, cảnh sát đã điều tra được danh tính nạn nhân. Cảnh sát trưởng Montreal, ông Lafreniere tiết lộ, nạn nhân được xác định là Lin Jun, 33 tuổi, một du học sinh Trung Quốc tới Canada học và là người tình đồng tính của Luka.  

Nạn nhân Lin Jun là người yêu đồng tính của Luka. 
 
Chân dung Luka
 
Cảnh sát Pháp cho biết, có nhân chứng khai rằng đã nhìn thấy Luka ở quán bar Le Petit Batignolles, đồng thời trên website của Interpol, một thanh niên có diện mạo y chang nghi phạm đã xuất hiện tại khu vực kiểm tra an ninh tại một sân bay Pháp. 

Ngay sau đó, cảnh sát Pháp đã truy bắt Luka tại quán bar Le Petit Batignolles và hai khách sạn sang trọng ở vùng ngoại ô Bagnolet, Paris nhưng bóng dáng nghi phạm vẫn bặt vô âm tín.
 
Hình ảnh Luka chụp lại từ camera ở sân bay Pháp. 

Sáng qua (4/6), cảnh sát Pháp thông báo với lực lượng an ninh Đức rằng, nghi phạm Luka đã bắt một chuyến xe buýt đường dài của hãng Eurolines để tới thủ đô tới Berlin của nước này.

Nhận được tin báo, cảnh sát Berlin đã dốc lực lượng lớn để lần vết tích của nghi can giết người. Kết quả thật mỹ mãn là Luka Rocco Magnotta đã bị phục kích và bắt giữ khi đang ngồi trong một quán cà phê internet dành cho giới đồng tính ở quận Neukoell của Berlin.

Luka còn có 2 biệt danh là Eric Clinton Newman và Vladimir Romanov, từng có những hành động man rợ và gây sốc vì sở thích tra tấn và giết hại động vật. Y cũng chính là người đã tung clip ghi lại cảnh tấn công và giết chết một người đàn ông lên mạng bằng vật sắc nhọn, sau đó cắt rời các phần thi thể của nạn nhân trong khi nghe ca khúc phim American Psycho (Kẻ tâm thần Mỹ).

Luka từng bị nghi có quan hệ tình ái với nhiều nhân vật kỳ dị, trong đó có Karla Homolka - nữ sát thủ giết người hàng loạt từng bị khởi tố năm 1991 và ngôi sao phim khiêu dâm đồng tính người Mỹ Timothy Boham (tức Marcus Allen), người từng bị kết án tù cách đây 3 năm vì tội sát hại một doanh nhân ở Colorado năm 2006. 

Ngôi sao phim khiêu dâm bị gọi là ‘kẻ tâm thần’ với có sở thích hành hạ, giết người và động vật. 

Tình cũ của Luka, Nina Arsenault, một người đẹp chuyển giới đã nói với đài truyền hình Canada rằng, Luka thực sự là một tên dối trá, bệnh hoạn, thần kinh không bình thường và có sở thích hủy hoại bản thân cũng như tra tấn người khác.

Nina Arsenault kể tội tình cũ Luka. 

Hoàng Nghĩa (Dịch và tổng hợp từ Daily Mail/Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn