Diễn viên 12A 4H: Người đời đẫm nước mắt, kẻ biến mất bí ẩn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/12/2014 11:42:00 +07:00

Sau gần 2 thập kỷ bộ phim '12A 4H' lên sóng, Xuân Bắc hiện là cái tên thành công nhất trong dàn diễn viên của bộ phim.

Sau gần 2 thập kỷ bộ phim '12A 4H' lên sóng, Xuân Bắc hiện là cái tên thành công nhất trong dàn diễn viên của bộ phim.

diễn viên phim 12A4H
12A và 4H được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, ra mắt khán giả lần đầu trên chương trình Văn nghệ Chủ nhật của VTV3 năm 1995. Chuyện phim xoay quanh nhóm 4H: Hằng - Hạ - Hân - Hoa và những câu chuyện, biến cố tâm sinh lý của tuổi mới lớn. 12A và 4H với những cảm xúc sâu lắng, gần gũi với tuổi học trò đã trở thành bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ cuối 7x, đầu 8x. Gần 20 năm trôi qua, dàn diễn viên khi ấy hiện không phải ai cũng theo ngành giải trí.  
diễn viên phim 12A4H
Quốc Tuấn vai thầy giáo Minh - Chuyện đời nhiều nước mắt: Vai Minh trong 12A và 4H là một thầy giáo nghèo, xuất thân từ quê được vợ kéo lên thành phố, yêu thơ ca. Bề ngoài, Minh khá hiền lành, đĩnh đạc, nhưng những lúc cần phải đểu, nhân vật của Quốc Tuấn cũng khiến cho khán giả ghét cay ghét đắng. 
diễn viên phim 12A4H
Sau 12A và 4H, tên tuổi anh nổi như cồn với các bộ phim như Chiều tàn thu muộn, Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống quanh tôi, Luật đời… Anh kết hôn muộn năm 40 tuổi, có một con trai. Tuy nhiên cậu bé không may mắc bệnh chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp – một chứng bênh lạ, hiếm gặp. Câu chuyện vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn và những cuộc hành trình ngàn dặm đưa cậu con trai đi khắp nơi để phẫu thuật căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động và khâm phục. Hiện thầy giáo Minh ngày nào đang ghi dấu ấn với vai trò đạo diễn.
diễn viên phim 12A4H
 Xuân Bắc, vai Thiện - sự nghiệp lên như diều gặp gió: Thiện trong 12A 4H là vai diễn đầu tiên có số phận, có tính cách mà diễn viên hài Xuân Bắc đảm nhận. Anh từng chia sẻ, không thể quên không khí thời đó, sự ân cần, chỉ bảo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Quốc Tuấn. 
diễn viên phim 12A4H
Sau bộ phim này, anh góp mặt trong rất nhiều dự án phim ăn khách khác, có mặt trên mảng hài kịch và chính kịch. Hiện Xuân Bắc ghi dấu ấn với khán giả trong cả vai trò một người dẫn chương trình và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, được đông đảo khán giả biết tới và yêu mến.  
diễn viên phim 12A4H
 Diễn viên Anh Tuấn vai Ngôn - Đóng đinh vai "đểu": Với Anh Tuấn, Ngôn là một vai diễn phản diện đầy thú vị và không thể quên. Anh từng chia sẻ, vẫn nhớ nhất cảnh quay khi Ngôn cầm viên gạch ném thầy giáo. Khi đạo diễn yêu cầu, anh không thể tưởng tượng được ra cảnh đó, vì hiếm có học sinh nào dám làm vậy với thầy giáo, nhưng vẫn làm theo bản năng. Đó là cảnh phim giúp Anh Tuấn được khán giả ấn tượng cho tới bây giờ. Thực sự, viên gạch làm bằng xốp và được tô màu lên. 
diễn viên phim 12A4H
Anh Tuấn hiện đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội. Anh kết hôn với diễn viên Nguyệt Hằng và có ba nhóc tỳ với hai cô con gái và một cậu con trai. Cuộc sống hôn nhân của họ được coi là bền chặt hiếm có của làng giải trí.  
diễn viên phim 12A4H
 “Bí thư Hạ” Huệ Anh - Từ diễn viên tiềm năng thành nhân viên văn phòng: Huệ Anh (vai Hạ) khi đóng phim 12A 4H đang học năm thứ 2 khoa Luật – ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô tốt nghiệp đại học năm 1998 và được nhận vào làm ở phòng Thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Sau đó, cô chuyển sang làm ngân hàng Ngoại thương Việt Nam từ năm 2001 cho đến nay.
diễn viên phim 12A4H7
Hiện Hiệu Anh đã có gia đình với hai con một trai và một gái. Sau 12A và 4H, cô còn tham gia thêm hai phim là Chiều tàn thu muộn (đóng chung với diễn viên Quốc Tuấn) và Những giấc mơ bằng giấy song không tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.  
diễn viên phim 12A4H
"Lớp trưởng Hằng" - Thu Hương - lặn mất tăm sau phim: Thu Hương đảm nhận vai lớp trưởng Hằng, cô nữ sinh có tình cảm rung động đầu đời với chính thầy giáo - người đã lập gia đình. Khi đó, nữ diễn viên trẻ vừa ôn thi đại học vừa tham gia đóng phim. Sau 12A và 4H, Thu Hương gần như mất tích trong làng giải trí. Ngay cả những người bạn cùng chơi với cô cũng dần ít biết thông tin về cuộc sống hiện tại của "lớp trưởng Hằng".
diễn viên phim 12A4H2
Theo một số thông tin được chia sẻ, hiện tại Thu Hương đang định cư tại Đức và rất khó để liên lạc được với cô.
diễn viên phim 12A4H
Thu Hiền - vai Hân - không theo đuổi nghệ thuật: Cô hiện đã là bà mẹ hai con và làm tại một hãng hàng không. 
diễn viên phim 12A4H1
 An Quý vai Hoa - ghi dấu ấn trên sân khấu cả lương: Năm 1997, sau khi tốt nghiệp, An Quý đầu quân về Nhà hát Cải lương TW. 
diễn viên phim 12A4H
 Sau 12A 4H, cô tham gia đóng một số phim như Chuyến taxi cuối ngày, Đứa con của mẹ (cùng Xuân Bắc) và Huyền thoại mẹ, Lửa trầm (cùng Lê Công Tuấn Anh). An Quý lập gia đình năm 2004 và hiện đã lên chức mẹ.

Clip Phi Thanh Vân lẳng lơ, Xuân Bắc méo mặt:

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn