Điện thoại thông minh 'nhái' y hệt iPhone

Kinh tếChủ Nhật, 18/11/2012 08:58:00 +07:00

Nhà sản xuất di động của Trung Quốc đã sẵn sàng bố chiếc điện thoại thông minh mới Meizu MX2, một phiên bản được xem như đàn em của iPhone.

Nhà sản xuất di động của Trung Quốc đã sẵn sàng bố chiếc điện thoại thông minh mới Meizu MX2, một phiên bản được xem như đàn em của iPhone.


Theo kế hoạch chiếc smartphone mới này sẽ chính thức được Meizu công bố vào ngày 27 tháng 11 tới đây. Và mới đây những hình ảnh của Meizu MX2 đã bị rò rỉ, kèm theo đó là lời mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm vào cuối tháng này.

Hình ảnh được cho là của Meizu MX2 

Điện thoại thông minh mới Meizu MX2 là phiên bản cao cấp kế thừa từ các vị “tiền bối” MX và quad-core MX từng ra mắt trước đó. Nhà sản xuất Trung Quốc luôn biết cách kết hợp giữa vẻ đẹp thiết kế của iPhone đến việc cập nhật những tính năng cao cấp của hệ điều hành Android, cũng vì lẽ đó mà Meizu tham gia vào thị trường smartphone cao cấp từ những năm 2008 để cạnh tranh với dòng sản phẩm chạy Android khác, hay iPhone của Apple.

Bên cạnh đó cũng phải công nhận một điều rằng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng và mẫu mã tương đối bắt mắt thì cấu hình bên trong của các dòng sản phẩm Meizu cũng tương đối tốt.

 Tính đến thời điểm hiện tại hãng điện thoại của Trung Quốc vẫn trung thành với hệ điều hành Android, nhưng không hệ chạy theo các smartphone màn hình kích thước lớn, mà lại bắt chước kiểu dáng thiết kế thon gọn của iPhone, đặc biệt họ rất “kết” các tỷ lệ màn hình yêu thích có sẵn trên iPhone 4, và iPhone 5. Thậm chí chiếc MX còn có độ phân giải màn hình tương tự như iPhone 4 và iPhone 4S, với 640 × 960 pixel.

Riêng phiên bản Meizu MX2 nhiều khả năng sẽ có một chút thay đổi. Máy được trang bị màn hình tỷ lệ 16:10 (một tỷ lệ rất thịnh hành trong thế giới Android), mà không phải 16:9 như chiếc iPhone 5 mới đây của Apple.

Tin đồn cho biết máy sẽ có độ phân giải 1280 x 800 pixel và kích thước là 4,4 inch, nhiều hơn một chút so với kích thước 4 inch của MX. Sở dĩ có kích thước như vậy là nhờ đường viền bezel siêu nhỏ chỉ mỏng khoảng 2,2 mm, trong khi kích thước tổng thể máy sẽ giống với người tiền nhiệm.

Thông qua phím cảm ứng Back hiển thị trên màn hình có thể khẳng định Meizu MX2 tiếp tục chạy hệ điều Android 4.1 Jelly Bean. Máy cũng hỗ trợ loa kép đem đến âm thanh chất lượng cao. Mặt sau của chiếc điện thoại nhiều khả năng được Meizu làm bằng chất liệu gốm, giúp máy làm mát tốt hơn.

Đáng tiếc vẫn chưa có thông tin nào về cấu hình của Meizu MX2 được tiết lộ.

Theo 24h
Bình luận
vtcnews.vn