Điện thoại thẻ Việt Nam và hàng trăm hình ảnh bi hài

Thời sựThứ Năm, 21/07/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Đó là nơi để dán quảng cáo, nơi rửa bát của hàng bún đậu mắm tôm, che gió cho bếp than tổ ong, thậm chí là nơi để đổ rác, phóng uế...

(VTC News) – Hàng trăm bốt 'điện thoại thẻ Việt Nam' ở Hà Nội từ lâu không được còn được sử dụng đến và trở thành nơi để những người có ý thức kém phá hỏng, bôi bẩn, thậm chí phóng uế.

Đi một vòng từ đường Tây Sơn lên Đê La Thành, sang Giảng Võ, Trần Huy Liệu, Kim Mã, Nguyễn Thái Học... và cứ chưa đầy 1km đã gặp 3 đến 4 chiếc bốt điện thoại thẻ đặt trên vỉa hè để không, hoen rỉ và trở thành nơi để những người có ý thức kém phá hủy, sử dụng vào những việc không đúng chức năng của nó.

Theo tìm hiểu, Hà Nội có khoảng hơn 1.000 bốt điện thoại thẻ công cộng. Sự phát triển quá nhanh của hệ thống viễn thông không dây, đặc biệt điện thoại di động đã đẩy điện thoại công cộng vào “thảm cảnh”.

Sự tồn tại của những bốt điện thoại này bây giờ bỗng trở thành một sự vô duyên, cản trở không gian trên vỉa hè các tuyến phố Hà Nội. Thực trạng này không chỉ có ở Thủ đô mà còn tồn tại ở nhiều nơi khác trên cả nước.

Đã đến lúc các ngành chức năng cần có hướng giải quyết dứt điểm đối với những bốt điện thoại công cộng. Và nên chăng cần dỡ bỏ nó khỏi những nơi không cần thiết nữa?

Bốt điện thoại công cộng trên vỉa hè đường Tây Sơn, đoạn trước mặt ĐH Thủy Lợi là nơi đặt các tấm biển quảng cáo và bản thân nó cũng trở thành luôn một tấm biển quảng cáo. 

Cách đó không xa, một bốt điện thoại khác lại trở thành nơi để những thùng xốp.

Còn đây là bốt điện thoại trên đường Đê La Thành, bên cạnh cổng trường ĐH Văn Hóa Hà Nội, nó trở thành nơi đổ rác của hàng bún chả.

Tương tự, bốt điện thoại bên cạnh cổng trường ĐH Y tế Cộng đồng, trên đường Giảng Võ cũng trở thành nơi để đồ, chỗ ngồi rửa bát đĩa của một hàng bún đậu. 

Vẫn trên trục đường Giảng Võ, đi thêm khoảng 200m, sẽ gặp tiếp bốt điện thoại này. Nó trở thành 'kho hàng' của một cửa hàng ăn đối diện.

Tấm mica chắn bốt đã bị đập vỡ

Trong khi chân bốt trở thành nơi xích những thanh barie của Xí nghiệp thoát nước số 4. Đó là hình ảnh của bốt điện thoại đầu ngã ba Giảng Võ - Trần Huy Liệu. 

Chiếc máy điện thoại này đã bị sơn nhuộm đủ màu 
Đường dây hoen rỉ 
Góc bốt cũng cáu bẩn hôi hám

Xung quanh bốt đầy các tờ rơi quảng cáo... Đó là thực trạng của bốt điện thoại ngay trước cổng trường Tiểu học Giảng Võ. 

Ở một góc khác đường Trần Huy Liệu, bốt điện thoại còn biến thành biển chỉ dẫn.

Bốt điện thoại ở đầu phố Núi Trúc, ruột của nó không biết vì sao đã biến mất.

Chiếc bốt này "may mắn" hơn là vẫn còn ruột song lại mất tai nghe và là nơi để ví, dây thừng, xỉ than tổ ong. Bốt trên đường Nguyễn Thái Học.

Cũng tương tự thì bốt điện thoại cách bốt trước không xa là nơi để chắn gió hợp lý cho một bếp than tổ ong. 

Quay trở về đường Giang Văn Minh, chiếc bốt điện thoại này hai bên đã bị mất tấm chắn, trong khi chân cột chẳng khác nào một thùng rác mini.

Phản cảm hơn, chính là việc bốt điện thoại trở thành nơi phóng uế đến... ăn mòn cả những lớp sắt thép. Chiếc bốt này trên đường Kim Mã.

Còn đây là bốt điện thoại trên đường Láng Hạ. Nó như mọc lên từ một bãi rác với các loại túi, bao vật liệu xây dựng... 

Click xem thêm ảnh:



Hà Thành
(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn