Điện thoại HTC U Ultra 'cháy hàng', giá chợ đen tăng 2 triệu đồng/máy

Kinh tếChủ Nhật, 04/03/2018 11:27:00 +07:00

Mặc dù chương trình khuyến mại giảm giá "sốc" của HTC U Ultra kéo dài cho tới hôm nay (4/3) nhưng ngay từ sáng 3/3, mẫu điện thoại này không còn hàng để bán, một số khách hàng tranh thủ "tuồn" ra chợ đen kiếm 1 - 2 triệu đồng/máy.

Sau đúng 1 năm ra mắt, điện thoại HTC U Ultra chính thức được giảm giá "sốc" từ 10,99 triệu đồng xuống còn 5,5 triệu đồng, tương đương với một nửa giá trị của máy.

Với động thái bất ngờ của đơn vị phân phối, lượng lớn khách hàng đổ xô tới các đại lý quyết "săn" bằng được mẫu điện thoại này.

2_782x440 3

HTC U Ultr 'cháy hàng' ngay sau khi mở bán. 

Chỉ trong vài giờ đồng hồ trong buổi sáng hôm qua (3/3), điện thoại HTC U Ultra chính thức ngừng kinh doanh vì không còn hàng để bán. Trao đổi với PV VTC News, một đại lý Thế giới di động tại Hà Nội tiết lộ: "HTC U Ultra 'cháy hàng' ngay sau khi mở bán".

"Số lượng HTC U Ultra với giá 5,5 triệu đồng (bản thường) và 6 triệu đồng (bản có màn hình sapphia) đưa phân phối cho các đại lý không nhiều.

Vì vậy, chỉ trong buổi sáng, tất cả các máy HTC U Ultra có khách hàng đến lấy hết sạch. Rất tiếc khi khách hàng đến mua máy nhưng không có", đại diện của đại lý này cho biết.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, những sản phẩm HTC U Ultra lại xuất hiện trên thị trường "chợ đen" với giá đắt hơn 1 - 2 triệu đồng. Một số cá nhân mua được máy trong buổi sáng tranh thủ cơ hội "mua rẻ, bán đắt" cho những người có nhu cầu sử dụng.

10048785_IMG_20180303_223437

Một số máy được các đơn vị gom về bán với giá đắt hơn 1 - 2 triệu đồng để kiếm chênh lệch. 

Theo khảo sát của PV VTC News, giá bán HTC U Ultra trên thị trường "chợ đen" dao động từ 6,5 - 7,5 triệu đồng, tùy thuộc phiên bản máy.

Một số cá nhân kinh doanh mặt hàng này khẳng định, các mẫu HTC U Ultra của họ đều "nguyên team, nguyên seal", vừa mua xong tại đại lý xong thì đem đi bán để kiếm chênh lệch.

Được biết, HTC U Ultra mầu xanh được nhiều người dùng thích nhất và dễ dàng tiêu thụ nhất. Mặc dù vậy, các phiên bản khác cũng rất được ưa chuộng.

HTC U Ultra là sản phẩm chủ lực của hãng điện thoại Đài Loan trong năm 2017. Giá bán khởi điểm ban đầu của mẫu U Ultra lên tới 18,5 triệu đồng.

Nhiều người cho rằng, HTC U Ultra có mức giá "hoang tưởng" khi định giá ngang ngửa với các mẫu flagship cùng thời điểm như Samsung S8 nhưng lại mang cấu hình "cũ kỹ" của năm 2016 (Chip SnapDragon 821).

uh

 HTC U Ultra cháy hàng, một số 'gian thương' mua được tranh thủ kiếm lời 2 triệu đồng/máy

Và sự thực, HTC nhanh chóng giảm giá sâu mẫu U Ultra. Kết thúc năm 2017, điện thoại này được bán ở ngưỡng 10,99 triệu đồng (bản thường) và 11,99 triệu đồng (bản có màn hình shappire).

Việc giảm giá ''sốc'' các mẫu điện thoại HTC nhằm xả hàng, dọn đường những sản phẩm chuẩn bị ra mắt trong năm 2018. 

Video: Cài hình nền ma quỷ dọa con, mẹ trẻ hứng mưa gạch đá

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn