Điện thoại cài sẵn Flappy Bird 'hét giá' nghìn đô

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 11/02/2014 12:00:00 +07:00

Những người dùng tò mò trước sức hút của tựa game đang gây sốt trên toàn thế giới Flappy Bird nhưng chưa kịp cài đặt game vẫn sẽ có cơ hội trải nghiệm "chú chim biết bay", chỉ có điều số tiền mà họ phải bỏ ra là không nhỏ. 

Sau khi Nguyễn Hà Đông bất ngờ gỡ bỏ ứng dụng bom tấn của mình khỏi hai quầy ứng dụng iOS và Android, những chiếc điện thoại cài sẵn game này bỗng trở thành món hàng đắt giá trên chợ eBay.

 

 

 

Một cuộc khảo sát chóng vánh trên eBay cho thấy có tới hàng chục quảng cáo đã được đăng tải dành cho những chiếc smartphone Android và iPhone với Flappy Bird cài sẵn. Chủ nhân của những tin rao vặt này tuyên bố Flappy Bird là một "giá trị gia tăng" của điện thoại. Và cái giá của "giá trị gia tăng" này có thể dao động từ vài USD cho tới vài chục USD hay thậm chí là lên tới cả ngàn USD.

 

Đây quả là một mức giá "cắt cổ" nếu nhớ rằng Flappy Bird vốn là một tựa game được tải miễn phí từ quầy ứng dụng. Hơn nữa, do tác giả của nó đã gỡ bỏ game xuống khỏi quầy ứng dụng, game này hoàn toàn không còn được hỗ trợ về mặt kỹ thuật và có thể hỏng, treo, ngừng chạy bất cứ lúc nào.

Do vậy, hầu hết người dùng đều không có hứng thú với những mẩu tin này. Rất ít điện thoại được người dùng bỏ giá - và tất cả đều là những sản phẩm có mức giá tăng hơn không đáng kể.

Rõ ràng một ứng dụng duy nhất là không đủ hấp dẫn và giá trị để người dùng bình thường có thể nghiến răng trả tiền. Đối với số ít người đã ra giá để mua lại smartphone Flappy Bird, có lẽ họ muốn phục vụ mục tiêu sưu tập đồ hiếm hơn là vì thích chơi thực sự.

Bình luận
vtcnews.vn